Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

21/08/2024

Đài Loan tự chế hệ thống phòng không hi-tech để tự bảo vệ

Reuters

Đài Loan phô diễn hỏa lực tên lửa trong chuyến thăm hiếm hoi địa điểm thử nghiệm nhạy cảm

Đài Loan đã phô diễn hỏa lực tên lửa của mình hôm 20/8, khi phóng một loạt tên lửa đất đối không trước các phóng viên trong chuyến thăm một địa điểm thử nghiệm nhạy cảm ở một khu vực xa xôi của bờ biển phía đông nam hòn đảo.

dailoan1

Hệ thống tên lửa đất đối không Sky Bow III của Đài

Đài Loan dân chủ, nơi Trung Quốc luôn coi là lãnh thổ của mình, đã phàn nàn về việc Trung Quốc tăng cường hoạt động quân sự khi Bắc Kinh tìm cách khẳng định chủ quyền của mình, và Đài Bắc đã tăng cường khả năng răn đe của mình.

Tên lửa là một phần quan trọng trong chiến lược phòng thủ của Đài Loan, cả do Hoa Kỳ sản xuất và do trong nước làm ra.

Tại căn cứ Jiupeng ở huyện Bình Đông của Đài Loan, cuộc thử nghiệm quân sự đã bắn cả tên lửa Patriot do Hoa Kỳ sản xuất và tên lửa Sky Bow III do Đài Loan sản xuất lên bầu trời vào lúc bình minh ló dạng, trong khi một tàu chiến ngoài khơi bắn một tên lửa RIM-66 Standard.

"Tất cả các tên lửa được bắn hôm nay đều bắn trúng đích một cách suôn sẻ và đã chứng minh được hai điều : Đầu tiên là quá trình huấn luyện binh lính của chúng tôi rất vững chắc, thứ hai là hệ thống vũ khí của chúng tôi đã được xác thực trong quá trình bắn tên lửa thật này", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Sun Li-fang nói.

"Nhìn chung, chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình", ông nói với các phóng viên trong chuyến đi hiếm hoi đến căn cứ này.

Jiupeng cũng là nơi Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Chung-Shan do chính phủ điều hành thử nghiệm các tên lửa mới, như phiên bản tầm xa hơn của Hsiung Feng được thiết kế để tấn công các mục tiêu sâu bên trong Trung Quốc.

Chính phủ Đài Loan bác bỏ các yêu sách lãnh thổ của Trung Quốc, nói rằng chỉ có người dân hòn đảo này mới có thể quyết định tương lai của họ.

Reuters

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Reuters, VOA
Read 132 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)