Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

30/09/2024

Lộ diện nhân vật tự xưng cháu nội Nguyễn Xuân Phúc

Cảnh Chân

Nếu Nguyễn Như Khôi sinh năm 2006 là cháu nội ông Phúc, thì chẳng lẽ con trai Nguyễn Xuân Hiếu của ông Phúc đã sinh con năm 15 tuổi ?

nxp1

Bé Nguyễn Như Khôi (thứ hai từ trái) tháp tùng Nguyễn Xuân Phúc cùng các quan chức cộng sản thuộc cấp, cựu chủ tịch nước Việt Nam, đăng lên Instagram với chú thích "Yêu ông nội".

Mạng xã hội những ngày qua bỗng rộ lên thông tin về một nhân vật tên Nguyễn Như Khôi qua trang Instagram "Nguyennhukhoi_". Những hình ảnh trên trang này cho thấy mối quan hệ mật thiết của Nguyễn Như Khôi và Nguyễn Xuân Phúc, cựu thủ tướng, cựu chủ tịch nước bị phế truất hồi năm 2023.

Trên trang Instagram này, Nguyễn Như Khôi đăng hình chụp cùng với Nguyễn Xuân Phúc với nội dung "Yêu ông nội", khiến dư luận cho rằng Khôi chính là cháu nội của Nguyễn Xuân Phúc. Ngoài ra Nguyễn Như Khôi cũng khoe số tài khoản ngân hàng có tới hơn 335 tỷ đồng, cùng với bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu.

nxp2

Nguyễn Như Khôi khoe tài khoản ngân hàng và hình chụp chung Nguyễn Xuân Phúc

Ngoài ông Phúc thì "Nguyennhukhoi_" cũng đăng nhiều hình ảnh chụp cùng Nguyễn Phú Trọng, Tô Lâm. Cùng các đại diện ngoại giao, quan chức nước ngoài như tiếp Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam, tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Lào… Có lẽ do áp lực nên sau khi mạng xã hội lan truyền thông tin này thì tài khoản Nguyennhukhoi_ đã bị khoá.

Thử tìm kiếm thông tin về Nguyễn Như Khôi trên báo chí Việt Nam thì nhân vật này được ca ngợi như một thần đồng đất Việt. Năm 2017, đài VTV còn làm cả một phóng sự mang tên "gặp cậu bé 11 tuổi nói 3 thứ tiếng Nguyễn Như Khôi". Theo đó Khôi nói được 3 thứ tiếng là Trung, Nhật và Anh ngữ.

Cũng theo VTV thì khi học lớp 5 Khôi đã đạt nhiều danh hiệu như : Giải Nhất cuộc thi hát Tiếng Anh cấp thành phố Hà Nội 2016 ; Giải Nhất cuộc thi hùng biện về quyền bảo vệ trẻ em, năm 2016 ; Giải Nhất cuộc thi kể chuyện bằng Tiếng Anh, Quán quân cuộc thi "Chủ nhân đất nước" lần thứ VIII do Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức. (1)

nxp3

Nguyễn Như Khôi đón tiếp tổng thống Donald Trump

Nguyễn Xuân Phúc tỏ ra rất yêu quý cậu bé này. Trong thời gian làm thủ tướng và chủ tịch nước, ông Phúc đã dẫn theo Khôi tham gia rất nhiều sự kiện lớn. Như tháng 11/2017, Nguyễn Như Khôi được giao cầm hoa tặng tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông này sang Việt Nam. Trước đó Khôi còn tiếp tổng thống Chile, đức vua và hoàng hậu Nhật Bản, thủ tướng Singapore, thủ tướng Sri Lanka… Thậm chí Khôi còn được cho làm phó chủ tịch hội đồng trẻ em Hà Nội năm 2017-2020.

Chuyện con cháu lãnh đạo được báo chí nhà nước tôn vinh, ca ngợi thì cũng không lạ gì. Chứ nếu con cái dân thường thì làm sao mà được ưu ái khủng kiếp như vậy. Tuy nhiên, liệu Nguyễn Như Khôi có phải cháu nội Nguyễn Xuân Phúc không ? Hay là con rơi, con mọn ?

Theo thông tin công khai thì Nguyễn Xuân Phúc có hai người con. Con gái lớn là Nguyễn Thị Xuân Trang, sinh năm 1986, hiện hiện là doanh nhân, cổ đông lớn của trường quốc tế Gateway. Con trai ông Phúc là Nguyễn Xuân Hiếu, sinh năm 1991, hiện là tân Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và tân Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Đoàn thanh niên.

Nguyễn Xuân Khôi sinh năm 2006. Như vậy, nếu Nguyễn Như Khôi là cháu nội ông Phúc, thì chẳng lẽ năm 15 tuổi Nguyễn Xuân Hiếu đã sinh con ?

Còn nếu Nguyễn Như Khôi không phải con Nguyễn Xuân Hiếu thì tại sao lại tự nhận là cháu nội ông Phúc. Cũng có một trường hợp xảy ra, là ông Phúc có con rơi vào năm 2006, nhưng không thể công khai, để tránh bị vi phạm điều lệ đảng.

Lúc đó ông Phúc đang là phó bí thư kiêm chủ tịch tỉnh Quảng Nam. Tháng 3/2006, ông lên làm phó tổng thanh tra chính phủ. Tháng 6/2006 ông lên thứ trưởng, phó chủ nhiệm thường trực văn phòng chính phủ. Tháng 8/2007 ông Phúc thì lên làm bộ trưởng, chủ nhiệm văn phòng chính phủ. Đường quan lộ đang lên như diều gặp gió, nếu bị phát hiện có con rơi con rớt thì lại ách tắc, bị đồng chí đồng đảng đấu tố.

Nhưng dù Nguyễn Như Khôi là con hay là cháu nội của Nguyễn Xuân Phúc, thì việc một thanh niên 18 tuổi sở hữu khối tài sản 335 tỷ đồng tiền mặt cho thấy ông Phúc và gia đình phải tham nhũng số tiền khổng lồ tới mức nào. Ông Phúc và vợ được cho là "trùm cuối" vụ Việt Á và liên quan tới nhiều đại án khác như Vạn Thịnh Phát, chuyến bay giải cứu, AIC… Mà tới bây giờ, ông ta vẫn bình yên, con cái vẫn thăng tiến bình thường. Không loại trừ trường hợp sau này con cái ông Phúc lại nối bước ông ta lên làm trùm cuối những đại án khác. Cha truyền con nối, chỉ có dân là khổ !

Cảnh Chân

Nguồn : VNTB, 30/09/2024

Tham khảo :

(1) https://vtv.vn/giao-duc/gap-cau-be-11-tuoi-noi-3-thu-tieng-nguyen-nhu-khoi-20170329184537707.htm

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Cảnh Chân
Read 154 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)