Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

10/10/2024

Chính sách "trăm năm trồng người" của chế độ cộng sản hiện nay

Trần Chương

Học sinh bị đẩy xuống bùn thối, sinh viên ăn cơm thừa canh cặn !

Mới đây, báo chí đồng loạt đưa tin, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội bị cho ăn "cơm thừa canh cặn". Đây là những thứ mà các hàng quán thường đem đổ đi, hoặc bán cho những trại chăn nuôi gia súc sử dụng. Vậy mà, nhà trường đem cho sinh viên – thành phần trí thức sẽ xây dựng đất nước trong tương lai, phải ăn những thứ như thế.

sinhvien1

Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội bị cho ăn "cơm thừa canh cặn".

Theo báo chí, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, nói rằng, Ban lãnh đạo trường Đại học nhận trách nhiệm trực tiếp về việc này.

Tất nhiên, vụ việc này quá rõ ràng, làm sao có thể chối bỏ trách nhiệm.

Đây là vụ tham ô trong trường học. Trước đây, nhiều trường mầm non, tiểu học, bán trú v.v… đặc biệt là ở những khu vực hẻo lánh, thường bị nhà trường cắt xén khẩu phần ăn của học sinh ; hoặc thu phí rất cao nhưng lại bán những phần cơm thiếu thốn. Hiện tượng này còn xảy ra tại các trung tâm huấn luyện thể dục thể thao.

Nói chung là xảy ra khắp nơi.

Những trường hợp được công bố trên báo chí và trên mạng xã hội, chỉ là "tai nạn" đối với những kẻ tham ô. Ắt hẳn, còn rất nhiều những trường hợp khác chưa bị phát hiện. Một chế độ thối nát, thì nơi đâu cũng thối nát, không riêng gì những nơi đã bị phát hiện.

Nền giáo dục ở các nước tiến bộ luôn được trọng. Rất nhiều nước miễn phí giáo dục trung học, trợ giá giáo dục đại học, đồng thời cho vay 100% học phí đại học cho dân. Trong khi đó, nền giáo dục Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thì làm ngược lại. Cả bộ máy giáo dục xem học sinh, phụ huynh, là đối tượng để trục lợi. Nhà trường tìm mọi cách để móc túi phụ huynh, tạo ra những tiêu cực khắp nơi, bị dân phản ánh nhiều, nhưng tình trạng vẫn như cũ.

Từ chính sách vĩ mô, trong đó, Đảng xem trọng công an hơn giáo dục. Năm nào cũng thế, Bộ Công an được cấp hơn 100 ngàn tỷ đồng, trong khi, Bộ Giáo dục chỉ được cấp khoảng 7 ngàn tỷ đồng. Chính vì thế, ngành giáo dục mới xảy ra hiện tượng trục lợi trên đầu học sinh để tồn tại. Và cứ như thế, nhà trường tìm mọi cách kiếm chác từ học sinh sinh viên của mình, tạo nên một cảnh bát nháo.

Mới đây, Fanpage Sài Gòn Xanh tung clip cho thấy, học sinh lội sình trên con kênh nước đen hôi thối, ô nhiễm. Đây có vẻ là cách mà nhà trường dạy cho học sinh về hành động cao cả, để bảo vệ môi trường, Nhưng thực chất, đấy là sự hành hạ đối với học sinh.

Đáng nói là, nhà nước vẫn nuôi các công ty môi trường, họ có nhiệm vụ cũng như nghiệp vụ và phương tiện chuyên dụng, để xử lý những nơi ô nhiễm này. Tại sao lại đẩy các em học sinh vào những nơi độc hại như thế ? Rồi khi các em nhiễm bệnh, ai sẽ gánh chịu ? Đảng và nhà trường giáo dục được gì ở việc làm này ?

Sinh viên thì cho ăn cơm thừa canh cặn ; học sinh thì bị đẩy xuống bùn hôi thối – điều này phản ánh rõ nét nhất, về thái độ của Đảng đối với tương lai đất nước.

Trước đây, Đảng vừa dụ dỗ, vừa ép buộc người dân đổ xương máu cho Đảng hưởng vinh quang, thì ngày nay, Đảng vẫn hành động tương tự. Những trí thức của đất nước chẳng có ý nghĩa gì với Đảng, chẳng có ý nghĩa gì với các quan chức. Bởi vì, dù cho đất nước mãi nghèo nàn, thì quan chức vẫn giàu có và sống phè phỡn bằng tiền mà họ tham ô được.

Ông Hồ Chí Minh từng hô khẩu hiệu "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Thế mà, ngày nay, rừng thì bị tàn phá tan hoang, học sinh sinh viên thì bị bóc lột và xem thường.

Đảng chẳng coi trọng lợi ích nào ngoài quyền và tiền, dù dân có ngu dốt, có bệnh tật, có bị bóc lột sức lao động, bị thế giới khinh bỉ, thì quyền và tiền của Đảng vẫn là trên hết.

Sẽ không có sự vun đắp nào cho tương lai đất nước. Đảng chỉ có tàn phá con người, hủy hoại môi trường, chứ chưa bao giờ "trồng người".

Cho nên, "trồng cây", "trồng người" mãi chỉ là khẩu hiệu suông.

Trần Chương 

Nguồn : Thoibao.de, 10/10/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Trần Chương
Read 68 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)