Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

20/12/2017

Huỳnh Đức Thơ mua chuộc truyền thông ca ngợi mình

Người Buôn Gió

Huỳnh Đức Thơ mua chuộc truyền thông ca ngợi mình - nhục nhã Nguyễn Phú Trọng chịu

Mấy ngày gần đây Đà Nẵng lại sôi động về số phận của chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, những hồ sơ sai phạm của Huỳnh Đức Thơ đều đã rành rành, từ những năm 2011 ông Nguyễn Bá Thanh đã có ý định bắt Thơ vì tội tham nhũng đất đai, như trong lời kể của ông Trần Văn Minh cựu chủ tịch Đà Nẵng kèm hồ sơ của công an Đà Nẵng.

Phát hiện những sai trái của Huỳnh Đức Thơ nghiêm trọng trong việc Thơ và các đồng lõa xin cấp đất lâm nghiệp sử dụng không tốn một xu, sau đó lại chuyển quyền sử dụng đất cho người khác thu về mười ba tỷ bốn trăn mười chín triệu vào thời điểm tháng 4 năm 2009

tho1

tho2

tho3

Từ sau 2011, hồ sơ sai phạm của Huỳnh Đức Thơ đều đã rành rành

Sau khi ông Trần Văn Minh tiết lộ việc này, Huỳnh Đức Thơ đã cho người đi các nơi phong toả báo chí đưa tin, mặt khác Thơ nhờ đến quan hệ của Đặng Việt Dũng, trưởng ban tuyên giáo thành ủy Đà Nẵng để tìm những đối tượng viết bài bao che cho Thơ và tấn công lại ông Trần Văn Minh.

Một trong những tay bồi bút đâm thuê chém mướn ở Đà Nẵng là Đặng Thanh Hải, bút danh Hải Châu là tay chân của Đặng Việt Dũng đã liên tục đăng bài trên Facebook cá nhân để lăng mạ và công kích ông Trần Văn Minh. Hải Châu trước đây từng làm ở tờ báo khác, nhưng do gian lận và thiếu tư cách người làm báo trung thực nên bị đuổi, y buộc phải tìm đến những tờ báo nhỏ hơn để dung thân giữ lấy thẻ nhà báo, mục đích giữ danh nghĩa này để kiếm chác, tống tiền các doanh nghiệp.

tho4

Đặng Thanh Hải, bút danh Hải Châu

Để phân công người tấn công ông Minh, người khen Huỳnh Đức Thơ. Đặng Việt Dũng còn chỉ đạo một thanh niên trẻ của tờ Tri Thức Trẻ là Đình Thức đưa bài cử tri Thanh Khê khen ngợi Huỳnh Đức Thơ để đối lại việc tờ Một Thế Giới đưa tin cử tri Đà Nẵng đòi truất ghê Huỳnh Đức Thơ.

tho5

Phóng viên Đình Thức tại cuộc chiêu đãi của các ông chủ Tàu tại khu nghỉ dưỡng, khách sạn Crowne Plaza Đà Nẵng.

tho6

Đây là tấm hình mà phóng viên Đinh Thức chụp và ghi chú rằng các cử tri quận Thanh Khê đang ca ngợi công lao của chủ tịch Huỳnh Đức Thơ với Đà Nẵng. Nhìn vào gương mặt người phát biểu cầm tờ giấy và gương mặt những người ngồi nghe, hẳn người đọc và xem thấy người Đà Nẵng họ chán trò diễn của đám Huỳnh Đức Thơ thế nào.

Ngoài ra Đặng Việt Dũng và Huỳnh Đức Thơ còn mua chuộc Lê Huyền Ái Mỹ tổng biên tập tờ phunuonlie. Mỹ là kẻ chuyên đánh hơi những dự án, doanh nghiệp, địa phương có vấn đề để viết bài công kích, sau đó cho tay chân đi thoả thuận thu xếp với nạn nhân để hạ bài. Chính Ái Mỹ đã thông đồng với Phạm Lê Hoàng Uyển để tống tiền một doanh nghiệp tại Hậu Giang với số tiền ra giá là 700 triệu đồng để gỡ 3 bài báo về doanh nghiệp trên báo của Ái Mỹ.

tho7

Ảnh Lê Huyền Ái Mỹ với chủ tịch mặt trận Nguyễn Thiện Nhân.

Hoàng Uyền khẳng định khi chồng đủ tiền 700 triệu, chỉ trong vòng 24 giờ các bài báo sẽ bị gỡ. Nếu đủ 1 tỷ thì bài báo thứ tư chưa đăng cũng sẽ bị xếp lại. Khi Hoàng Uyền nhận tiền từ doanh nghiệp bị công an bắt quả tang.

tho8

Lê Huyền Ái Mỹ khẳng định không liên quan đến Phạm Lê Hoàng Uyền, nhờ sự quan hệ với Nguyễn Thiện Nhân. Ái Mỹ được thoát tội dễ dàng. Để lại cho dư luận câu hỏi nếu Hoàng Uyền không có quan hệ với Ái Mỹ làm sao Uyển có thể khẳng định gỡ được bài và đòi tiền như vậy ?

Bây giờ thì Nguyễn Thiện Nhân về làm bí thư Thành phố Hồ Chí Minh, thanh thế của Lê Huyền Ái Mỹ càng được củng cố. Ngay khi về làm bí thư Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ một tháng sau bí thư Nguyễn Thiện Nhân tổ chức ngày báo chí ở Thành phố Hồ Chí Minh, trong hàng hà vô số tờ báo có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh, Lê Huyền Ái Mỹ được Nguyễn Thiện Nhân trọng vọng nhất.

tho9

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tổ chức ngày báo chí ở Thành phố Hồ Chí Minh, trong hàng hà vô số tờ báo có mặt ở Thành phố Hồ Chí Minh, Lê Huyền Ái Mỹ được Nguyễn Thiện Nhân trọng vọng nhất.

Trước kia tờ báo Phụ Nữ có phản ánh đến những vấn đề xã hội nóng bỏng như cờ bạc, môt trường... nhưng từ khi Nguyễn Thiện Nhân về làm bí thư Thành phố Hồ Chí Minh. Lê Huyền Ái Mỹ đã tận dụng cái bóng che chở của người cũ quay sang khai thác đề tài mới là tống tiền doanh nghiệp, mà trường hợp Hâu Giang là một ví dụ.

Như vậy có thể nhìn thấy nhóm Huỳnh Đức Thơ, Đặng Việt Dũng chỉ sử dụng được những nhà báo biến chất, cơ hội, tham tiền để phục vụ mưu đồ chính trị của chúng. Nhưng chúng chỉ mua chuộc được những nhà báo rẻ tiền, thứ hạng thấp như Hải Châu, Đình Thức để ca ngợi Thơ và công kích ông Trần Văn Minh. Riêng Lê Huyền Ái Mỹ vì mục đích kiếm tiền kiểu khác nên cùng tạm thời song hành với Đặng Việt Dũng và Huỳnh Đức Thơ như liên minh tạm thời Ngô, Thục. Chính vì thế Ái Mỹ không phê phán ông Trần Văn Minh, nhưng vẫn hỗ trợ cho Huỳnh Đức Thơ trên báo của mình.

Trong thời điểm này, bất kỳ một tờ báo nào nhắc đến sai phạm của Huỳnh Đức Thơ đều có thể có người đến gặp, họ giới thiệu là bên anh Bảy (thủ tướng Phúc) hay ở chỗ anh Thơ, với cây gậy và củ cà rốt trên tay, họ sẽ thuyết phục tờ báo nhận củ cà rốt hay cây gậy.

Huỳnh Đức Thơ đang biện minh rằng y bị thế lực thù địch như Người Buôn Gió, Lê Nguyễn Hương Trà tấn công, mục đích nhằm bôi xấu chế độ và lãnh đạo của đảng. Nếu xử lý y thì khác nào đảng mắc mưu của thế lực thù địch, hoặc đảng phải nghe lời tố cáo của thế lực phản động. Dựa vào lập luận này, y đánh trúng tâm lý kiêu ngạo cộng sản của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Vì suy nghĩ này mà Nguyễn Phú Trọng đã làm ngơ cho y.

Nhưng y không biết rằng, với Người Buôn Gió loại như Huỳnh Đức Thơ không phải là mục tiêu. Mục tiêu của Người Buôn Gió là muốn chứng minh cho quần chúng nhân dân thấy, Nguyễn Phú Trọng chỉ là kẻ nham hiểm và thâm độc, Trọng chỉ mượn cớ chống tham nhũng, tiêu cực để thanh trừng phe phái mà Trọng thấy khác đường lối tư tưởng với Trọng. Còn những quan chức, phe nhóm khác dù vi phạm công khai, dân chúng lên án đến đâu đi nữa, Trọng cũng không xử lý.

Cứ để tên quan tham Huỳnh Đức Thơ tồn tại giữa thành phố lớn thứ ba đất nước, sừng sững như một tượng đài báo cho dân chúng biết, cuộc chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng chỉ là trò hề.

Nguyễn Phú Trọng bây giờ xuống tay với Thơ sẽ bị mang tiếng nghe lời thế lực phản động. Không xuống tay Trọng sẽ không tránh khỏi người dân suy nghĩ việc Trọng xử lý cán bộ là do mưu đồ phe phái.

Và như vậy, thế lực thù địch đã đúng khi chứng minh cuộc công cuọc chống tham nhũng của Nguyễn Phú Trọng chỉ nhằm tiêu diệt phe phái, còn những vi phạm khác như Phạm Sỹ Quý, Huỳnh Đức Thơ... đều được Trọng bỏ qua.

Người Buôn Gió

Nguồn : fb.nguoibuongio1972, 20/12/2017

Quay lại trang chủ
Read 753 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)