Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

23/01/2018

Khát vọng

Trương Nhân Tuấn

Một dân tộc không có "khát vọng" để vươn lên nhằm thay đổi số phận (cho tốt đẹp hơn) thì dân tộc đó, không chóng thì chầy, sẽ "tan đàn", mất nước và sẽ "hòa tan" vào một dân tộc khác, có "khát vọng" cao xa, có ý chí chinh phục lớn hơn.

khat1

Nhiều cô gái hào hứng, bồng bột đến đỗi cởi bỏ quần áo, khoát lá cờ che tạm thân thể

Dân Việt Nam phải nhìn nhận là một dân tộc đang bị "chết khát" những ước vọng cao xa. Lâu lâu nghe dân Việt Nam "lập kỹ lục" làm đòn bánh tét dài nhứt thế giới. Hoặc làm tô hủ tíu lớn nhứt hay làm cái bánh chưng lớn nhứt thế giới... Nhiều người lên tiếng chỉ trích, chế diểu cái giống dân này đang làm chuyện "ruồi bu". Con đinh vít tới bây giờ cũng chưa làm ra được. Trong khi tụi Campuchia đã "chế tạo" ra xe điện.

Lúc đó tôi cũng vậy, tuy không viết ra nhưng trong lòng cũng phê phán ghê lắm.

Nhưng trận đá banh đội U23 của Việt Nam thắng đội Iraq hôm qua, hiện tượng những người già, trẻ vui mừng hò hét, đổ ra đầy đường, ở các thành phố Hà nội, Sài gòn... Nhiều cô gái hào hứng, bồng bột đến đỗi cởi bỏ quần áo, khoát lá cờ che tạm thân thể, dĩ nhiên không phải để "sĩ nhục" lá cờ như nhiều người dã phê phán, mà để bày tỏ nỗi vui mừng đã chạm mức cực điểm, không có cách nào khác, hay hơn, để bày tỏ.

Hiện tượng này làm tôi suy nghĩ lại. Rõ ràng dân Việt Nam đang bị dồn nén từ lâu đời, dưới "đáy giếng" của sự thua kém người khác. Một chiến thắng vẻ vang, dầu chỉ là một trận đá banh và chỉ mới ở tầm tứ kết, cũng đủ để cái "dồn nén" lâu ngày bùng phát.

Những cái "kỹ lục" mà trước đây mình phê phán là "ruồi bu", có thể đã thể hiện cái tâm lý mặc cảm thua kém sâu xa. Họ nghĩ rằng họ có khả năng hơn người. Mà thật vậy, nếu dân tộc Việt Nam "hèn kém", chịu thua thiệt thì giống dân này đã "hòa tan" vào TQ từ (rất) lâu.

Vấn đề, theo tôi thấy, là dân tộc Việt Nam có những "khát vọng" muốn bay lên tầm cao, lên trên tất cả, nhưng vì một lý do gì đó những cái khát khao của họ không thể thực hiện được.

Lý do đó là gì ?

Ta thấy người Việt Nam tuy không thông minh hơn những giống dân khác, nhưng thực tế cho thấy họ chỉ có thể "thành công" khi bỏ nước ra đi.

Ta thấy lãnh đạo Việt Nam, không ngoại lệ, ai cũng xuất phát từ đảng cộng sản Việt Nam.

Thì lý do đó phải đến từ những người lãnh đạo, nói trắng ra, là đảng cộng sản Việt Nam.

Đất nước không thể phát triển, vì chính trị, kinh tế… không theo một mô hình cố định nào. Đất nước như con tàu say, lúc đi về hướng tả, lúc ngả qua phía hữu. Lúc thì đề cao "vô sản" xem "tư hữu" là kẻ thù của chế độ cần phải tiêu diệt. Lúc thì đề cao "đảng viên phải biết làm giàu", tức gián tiếp vừa đề cao "tư hữu", vừa sỉ nhục quá khứ vô sản của chính những đảng viên cộng sản.

Lãnh đạo cộng sản Việt Nam cố gắng che dấu sự vong thân, từ con người cho tới lý thuyết nền tảng của đảng cộng sản. Vì vậy họ cai trị bằng sự dối trá.

Đất nước, dân tộc Việt Nam đang bị lèo lái bởi một tập đoàn vong thân, dối trá.

Những kỹ lục đạt được của đòn bánh tét, cái bánh chưng, tô hủ tíu… vô hình chung trở thành những thành quả cụ thể về sự dối trá.

Vì vậy dân tộc Việt Nam muốn vượt lên, muốn đạt được những "khát vọng" cao xa của dân tộc mình, thì phải thoát khỏi vòng dối trá của đảng cộng sản Việt Nam.

Trở lại hiện tượng cô gái khỏa thân quấn lá cờ. Không ai có thẩm quyền buộc tội cô gái này hết cả. Một chiến thắng vẻ vang luôn thể hiện bằng hành vi phất cao lá cờ. Hành vi thể hiện lòng yêu nước cũng thể hiện bằng việc treo cờ.

Chiến thắng của đội banh U23 đã làm những khát vọng bị dồn nén lâu ngày bùng phát dậy. Lâu lắm rồi dân tộc Việt Nam mới được "rửa mặt", được "hơn người". Họ phất cờ là phải. Họ khỏa thân để biểu lộ lòng vui mừng trào dâng, cũng đáng được khoan dung. Khi "hồi tĩnh" lại, đạo lý trấn áp cái tâm lý bồng bột, thì họ lấy lá cờ che thân thể họ lại. Không có gì phải "ầm ỉ" lên án nọ kia.

Có lên án thì hãy lên án cái tập đoàn lãnh đạo vừa dốt nát vừa dối trá kia. Chính tập đoàn này đã giam cầm ý chí của dân tộc. Họ là vật cản cho mọi khát vọng vươn lên của dân tộc.

Trương Nhân Tuấn

Nguồn : fb.nhantuan.truong, 23/01/2018

Quay lại trang chủ
Read 671 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)