Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

28/02/2018

Đầu Xuân tổng Trọng làm thơ

Người Buôn Gió

Năm 2017 và 2018 việc xét xử các đại án mà Bộ chính trị cộng sản đưa ra là tâm điểm của dư luận, hàng loạt các quan chức và đại gia phải ra vành móng ngựa. Sự việc này khiến dư luận hồ hởi đón chào và cũng khiến Bộ chính trị, Ban bí thư và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hả hê.

Đã xuất hiện nhiều bài viết ca ngợi Nguyễn Phú Trọng như một vị minh quân, một bậc nhân kiệt, một chí sĩ Bắc Hà, một lãnh đạo mang tầm vóc còn hơn cả lãnh tụ.

Chúng ta thử xem lại các vụ đại án mà bậc minh quân Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo xét xử trong năm 2017 và năm 2018 mà báo chí đã đưa tin.

Ngày 17/0/2017, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng dự định mang ra xét xử 12 vụ đại án, trong đó đa phần là các đại án ngân hàng, chiếm đến 2 phần 3. Các dự án còn lại liên quan đến xây dựng. Trong buổi làm việc này, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo thêm cần phải truy bắt và dẫn độ Trịnh Xuân Thanh về nước.

Thực hiện yêu cầu truy bắt của Nguyễn Phú Trọng, trung tướng Đường Minh Hưng, anh hùng lực lượng vũ trang, ủy viên ủy ban chống khủng bố Việt Nam đã dẫn quân lên đường sang Đức thực hiện vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh đem về Việt Nam. Bằng kinh nghiệm và trao đổi với nước bạn trong nghề chống khủng bố, trung tướng Đường Minh Hưng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ đúng kiểu gậy ông đập lưng ông.

Vụ án Trịnh Xuân Thanh đưa ra xét xử với số tiền Thanh tham ô là 4 tỷ đồng, trong một phiên tòa đầy tranh cãi, lời khai chỉ có từ một phía. Tiếp đến là vụ làm sai quy định khiến thất thoát 112 tỷ đồng ở nhiệt điệt Thái Bình, 112 tỷ này chỉ là con số các giám định viên nghĩ ra, đặt ra giả tưởng là tiền không chuyển cho dự án, nếu để ở ngân hàng cho vay dạng kinh doanh sẽ sinh lời như thế.

Việc bắt cóc Trịnh Xuân Thanh thỏa mãn tiêu chí xử tham ô, làm sai quy định mà Nguyễn Phú Trọng đang muốn làm. Nếu tính về thiệt hại cho đất nước, thì việc mất quan hệ ngoại giao chiến lược với Đức tổn thất hơn nhiều. Không ai dám so sánh thiệt hại giữa việc mất quan hệ ngoại giao chiến lược với việc xét xử tham nhũng vài tỷ đồng, bởi báo chí nằm trong tay tổng bí thư, cho nên tất cả chỉ thiên về hướng ca ngợi việc bắt cóc là nghiêm khắc, đích đáng.

Nhắc lại vụ việc Trịnh Xuân Thanh giữa các đại án mà Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo năm 2017 để thấy ra điều gì. ?

Thấy ra dấu ấn cá nhân, quan diểm cá nhân, mệnh lệnh cá nhân của Nguyễn Phú Trọng bao trùm lên tất cả. Trọng muốn xử ai, muốn xử vụ nào, khi nào xử, mức án ra sao đều do Trọng quyết định.

Phải hiểu về cái dấu ấn cá nhân của minh quân Nguyễn Phú Trọng, người ta mới hiểu tại sao những đại án khác không được đem ra xét xử, hoặc bị ém nhẹm, cho chìm đi.

Đại án của đại gia Thân Đức Nam ở Cienco 5, thiệt hại cho nhà nước 1.500 tỷ đồng không thu hồi được. Gia đình nhà Thân Đức Nam giữ nhiều vị trí chủ chốt ở tổng công ty này, họ sở hữu cá nhân nhiều tài sản lớn nhưng lại để tổng công nợ nhà nước hàng nghìn tỷ không trả được. Nam hiện nay là phó chủ nhiệm văn phòng quốc hội, sống với vợ bé bằng tuổi con gái mình ở Sài Gòn trong một biệt thự lớn trị giá triệu USD.

Đại án của đại gia Lê Thanh Thản, cũng cấu kết với Thân Đức Nam thanh lý dự án Thanh Hà của Cienco5. Thản bỏ ra 1.500 tỷ mua dự án Thanh Hà. Ngay sau đó công bố dự án này trị giá 3.500 tỷ. Những sai phạm của Thân Đức Nam được phi tang bằng cách chuyển dự án cho Lê Thanh Thản.

Thông tin cho biết tại Văn bản số 454/CV-ANĐT-P5 nêu rõ : 

Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Công an đang điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc thực hiện dự án BT đầu tư đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) và các dự án hoàn vốn :

Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5 (trước đây là Thanh Hà A, Thanh Hà B), Mỹ Hưng- Cienco 5 do Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 5-CTCP (Cienco 5) là nhà đầu tư/chủ đầu tư.

(hết trích)

Những tưởng Thân Đức Nam và Lê Thanh Thản sẽ không thoát được vành móng ngựa, người dân háo hức chờ đợi cặp quan chức và đại gia thao túng lợi ích đất nước này sẽ ra vành móng ngựa trước các dấu hiệu mà cơ quan an ninh điều tra đang làm.

Thế nhưng cơ quan an ninh điều tra bỗng nhiên có sự thay đổi nhân sự, đại tá Lý Anh Dũng được bất ngờ phong chức thiếu tướng và về làm cục trưởng cơ quan an ninh điều tra. Thân Đức Nam và Lê Thanh Thản thoát tội dễ dàng, vụ điều tra rơi vào im ắng. Tức hàng ngàn tỷ bị thất thoát không còn được ai nhắc tới nữa. Một vụ đại án khổng lồ ngay sát thủ đô, gần trung ương đã bị bỏ quên.

Trước đó một đại án khủng là dự án Ciputra, con số nhà nước bị mất trắng vào tư nhân thực tế phải đến 20 ngàn tỷ, cơ quan thanh tra chỉ phát hiện ra hơn 4 nghìn tỷ bị mất. Mặc dù vậy hơn 4 ngàn tỷ cũng đáng là một đại án lớn, thế nhưng vụ việc cũng bị chìm xuồng.

Hà Nội có vô số vụ việc rất đáng lọt vào đại án như thế đã bị bỏ qua, những vụ việc như tòa nhà Lê Trực, nhà cao tầng Kim Mã , Lương Yên, các khu đất vàng quanh Hồ Gươm hay cả dự án chậm tiến độ, đội vốn như đường sắt trên cao... đều không bị xử lý. Những nơi khác chỉ cần bằng 1 phần 10 như thế, Bộ chính trị đã trống dong, cờ mở, nào là tiếng trống lệnh, nào là nghiêm khắc thế nọ thế kia.

Phải chăng Hà Nội là đất linh thiêng, nên những kẻ thức thời như Lê Thanh Thản, Thân Đức Nam, Nguyễn Thị Nga có thể tha hồ làm mưa gió, thao túng quan chức để lộng hành chiếm đoạt của nhà nước hàng chục ngàn tỷ dễ dàng như vậy. ?

Hà Nội linh thiêng trước các đại án, bởi vì mọi ý chí quyết định xử các vụ đại án nào đều do ông tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng quyết định. Những đại án và các đại gia dính tới đó đều là người thân của ông, chỗ huynh đệ của ông, cũng là chỗ kinh tài cho Nguyễn Phú Trọng.

Đến đầu năm 2018, khi các đối thủ của mình đã được dẹp bỏ gần hết trong trung ương. Cảm thấy thảnh thơi trước kết quả thanh toán một loạt cái gai trong mắt mình, trong ngày đầu xuân du hí và nghỉ hưởng lạc ở khách sạn Mường Thanh ở Nghệ An, minh quân Nguyễn Phú Trọng đã cao hứng xuất khẩu thành thơ, ban khen cho đám tay chân của mình.

tho1

tho2

Đời thật trớ trêu, trong khi các đại gia khác chỉ đụng đến thiệt hại đất nước vài trăm tỷ lập tức minh quân Nguyễn Phú Trọng cho vào lò thiêu. Nhưng sờ sờ những đại gia, quan chức tham nhũng, chiếm đoạt làm thất thoát hàng chục ngàn tỷ như Thân Đức Nam, Lê Thanh Thản lại được tổng bí thư đích thân ban khen là sử xanh lưu truyền.

Bút tích của Nguyễn Phú Trọng và nội dung bài thơ tặng, như một chiếu chỉ, như một quyết định từ Bộ chính trị rằng - đừng có đồng chí nào trong đảng đòi thanh tra, kiểm tra gì những nơi đây.

Thế mới hiểu vì sao cả Lê Thanh Thản và Thân Đức Nam đều phớt lờ dư luận chỉ trích những sai phạm của chúng, bởi chúng biết chừng nào người đỡ đầu của chúng là Nguyễn Phú Trọng còn sống, thì khi ấy chính những người chỉ trích chúng mới là những người bị xử lý.

Người Buôn Gió

Nguồn : fb.nguoibuongio1972, 27/02/2018

Quay lại trang chủ
Read 998 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)