Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

29/04/2018

Hòa bình, thống nhất trên bán đảo Cao Ly ?

Cao Tuấn

Hòa bình, thống nhất trên bán đảo Cao Ly sau hội nghị thượng đỉnh Nam Hàn - Bắc Hàn ?

Đừng "hồ hởi, phấn khởi" sớm quá mà "bé cái lầm" :

1. Cho đến bây giờ vẫn phải xem Kim Jong-un là tên bạo chúa (tyrant), giống như ông nội, như bố hắn. Chế độ Bắc Hàn là chế độ quân chủ phong kiến cha truyền con nối, độc tài sắt máu nhất thế giới hiện nay. (Làm bạo chúa mà không sắt máu thì không giữ được ngôi vị và cả mạng sống. Kim Jong-un xem ra hiểu rất rõ điều này và hiểu rõ những nguy cơ rình rập - bên trong lẫn bên ngoài).

NORTHKOREA-SOUTHKOREA/SUMMIT

Hai lãnh tụ Bắc và Nam Hàn cùng sánh vai duyệt đội dàn chào - Ảnh Le Monde

2. Đối với bạo chúa như Kim Jong-un, những khái niệm nhân đạo, nhân quyền, tự do, dân chủ, hòa bình, yêu nước, thương dân, nòi giống trường tồn... đều là chuyện đầu môi, chót lưỡi hay tuyên truyền sách động. Không có gì quan trọng bằng quyền lợi của hắn, ego của hắn. Không có gì quan trọng bằng sự tồn tại của hắn, triều đại của hắn.

3. Mặc dù thừa hưởng cơ nghiệp của ông và cha, kể cả cơ nghiệp lén lút, bí mật, miệt mài phát triển vũ khí nguyên tử, Kim Jong-un đã tự chứng tỏ là tay độc tài, bạo chúa rất bản lãnh, khôn ngoan, chủ động trong các đường đi, nước bước : liên tiếp thử nghiệm và hoàn thiện vũ khí nguyên tử bất chấp phản ứng của các đối thủ. Sau đó là màn "charm offensive" hay "tấn công hòa bình" dẫn dắt Moon, Trump, Xi và cả công luận thế giới đi theo.

Trong một thời gian ngắn, thế giới nhìn Kim Jong-un khác hẳn : lãnh tụ một cường quốc hạt nhân mới, tuổi trẻ tài cao, điềm đạm, tư cách, ôn hòa, hợp lý, yêu nước, yêu dân tộc, yêu hòa bình, đầy tinh thần trách nhiệm và nhất là không sợ ai cả.

Kim đã tự tạo cho mình một thế thương thuyết rất mạnh trước khi ngồi nói chuyện tay đôi với ông tổng thống đầy tai tiếng của nước Mỹ. Rõ ràng chú nhóc Kim trên cơ anh già Trump, trên cơ cả anh già Moon, anh già Xi. Anh nào gặp Kim Jong-un mặt mũi cũng nghiêm trọng, gượng gạo, căng thẳng. Chẳng anh nào dám "bắt nạt trẻ con".

Chắc chắn Mỹ, Tầu, Nam Hàn "phải cho rất nhiều mà nhận chẳng bao nhiêu". Kim Jong-un sẽ được rất nhiều chỉ mất tí nước bọt !

4. Bản thông cáo chung sau hội nghị thượng đỉnh Liên Triều không thể hay hơn được. Nhưng chỉ về mặt lý thuyết, mặt văn chương thôi ! 

Trong thực tế vấn đề hòa bình, thống nhất Nam Hàn, Bắc Hàn giải quyết làm sao ? Nước Cao Ly thống nhất theo chế độ nào đây ? Dân chủ tự do hay độc tài phong kiến ? Trưng cầu dân ý, mỗi người một lá phiếu do Liên Hiệp Quốc tổ chức là hợp lý chứ gì !

Nhưng Nam Hàn có hơn 50 triệu dân, Bắc Hàn chỉ có 25 triệu, Dân Chủ Tự Do tất phải thắng, gia đình Kim Jong-un đi đâu ?!

Nam Hàn giầu có, lợi tức đầu người bình quân trên dưới 26.000 USD, Bắc Hàn nghèo mạt rệp chỉ vào khoảng 2.000 USD thì nhường cơm sẻ áo, tái phân phối tài sản, lợi tức thế nào để một bên khỏi phải đi ở đợ cho bên kia ?

Hay trong khi chờ đợi thống nhất, Nam Hàn tặng không cho Bắc Hàn 100 tỉ đô la nhưng đòi phân phối trực tiếp đến từng người dân. Kim Jong-un không chịu đòi phải trao tiền cho chính quyền Bắc Hàn, nếu không sẽ có xung đột và chiến tranh…

Đại khái mèo lại hoàn mèo !

Cao Tuấn

(29/04/2018)

Quay lại trang chủ
Read 851 times

1 comment

  • Comment Link Cao Tuấn mardi, 01 mai 2018 00:43 posted by Cao Tuấn

    Lúc lâm chung, Kim Nhật Thành phải đã căn dặn Kim Chính Nhật cũng như Kim Chính Nhật căn dặn Kim Chính Ân ( Kim Jong Un)đại khái như sau: “con ơi nghe lấy lời cha vũ khí nguyên tử của nhà ta là “Hoành Sơn nhất đái vạn đại dung thân” - không những giòng họ, con cháu tồn tại mà còn tồn tại một cách huy hoàng, mấy mươi đời ăn không hết của... Cứ để cho bọn phản động Nam Hàn làm giầu đi, càng giầu càng tốt vì cuối cùng những tài sản ấy “tất qua tay mình”... Nhìn tấm gương Cộng Sản Tầu, Cộng Sản Việt giầu nứt đố đổ vách là bài học đấy, kiên nhẫn mà làm, không đi đâu mà vội...”

    Bây giờ, bom A, bom H, hoả tiễn liên lục địa đã có trong tay, đối với Kim Jong Un lúc này là mùa gặt, mùa thu hoạch sau 3 đời vất vả, “cầy sâu cuốc bẫm”, “đổ mồ hôi, sôi con mắt”, “dạo hoa quyền, che mắt địch”...Đong đưa củ cà rốt “phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên” như là bước đầu tiến tới.. “phi hạt nhân hoá toàn thế giới”, nêu cao chính nghĩa hoà bình, nhắm tới Peace Nobel Prize, địa vị minh chủ võ lâm như Trương Vô Kỵ...Chế độ sẽ vững như bàn thạch và tiền sẽ vô như nước...

    Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên. Kim Jong Un có đạt được mục đích không, khó mà nói chắc nhưng đó là “con đường nhà... Kim đi” mà người tỉnh thức nên nhìn cho kỹ.

    Nước Mỹ của Donald Trump hiện đứng trước sự thách thức rất nghiêm trọng của địch thủ chính là nước Tầu của Tập Cận Bình, đang có cơ hội “ngàn năm một thuở” biến cái nhức đầu của Mỹ thành cái nhức đầu của Tầu bằng cách “dĩ độc trị độc” như đã đề nghị : Donald Trump is to make a very special deal with Kim Jong Un before Xi JinPing takes it away. “The art of the deal!”

    Làm được thế, Trump cứu được Trump, cứu được nước Mỹ và dù không chủ ý, có thể cứu được cả con Nai Việt khỏi bị con Trăn Tầu nuốt sống.

    C.T.

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)