Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

03/06/2018

Dự luật "lập 3 đặc khu cho thuê 99 năm" hay dự luật bán nước ?

Song Chi

Mấy ngày qua từ trên báo chí chính thống cho đến trên mạng đã có quá nhiều bài viết bày tỏ sự lo ngại về dự án lập Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (đặc khu) cho nước ngoài (mà nhiều khả năng là Trung Quốc) thuê với thời hạn 99 năm, về những hệ lụy khôn lường của dự luật này, nhất là trong khía cạnh an ninh, quốc phòng, chủ quyền đất nước… Người viết không muốn nhắc lại những điều đó nữa. Chỉ có một câu hỏi : Chúng ta thấy gì qua việc Quốc hội của nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam chuẩn bị bấm nút thông qua đề xuất "lập 3 đặc khu cho thuê 99 năm" ?

dackhu1

Dân tộc Việt Nam lên án chính quyền cộng sản Việt Nam bán nước

1. Sự bất lực, bất tài, vô trách nhiệm của một đảng cầm quyền. Điều hành, lãnh đạo đất nước kiểu gì mà lâu nay bao nhiêu tài nguyên đất nước đào lên bán, bao nhiêu thuế phí các loại nhân dân è cổ ra đóng, bao nhiêu ngoại tệ mồ hôi xương máu của đồng bào ở nước ngoài và người đi lao động xuất khẩu gửi về hàng năm, cộng thêm tiền cho vay ưu đãi từ các nước trong nhiều năm qua, vậy mà cứ càng ngày càng nợ, nợ ngập mặt ; mỗi năm cứ làm ra mười đồng thì trả lãi cho các nước hết bảy đồng, đến nỗi cuối cùng phải cắt từng phần thân thể đất nước ra cho thuê dài hạn ?

2. Quốc hội chỉ là một cơ quan bù nhìn, cái gì mà Bộ Chính trị "đã kết luận rồi" là phải thông qua, thật ra từ trước tới giờ với mọi luật lệ của nhà nước này đều như thế, đều do Bộ Chính trị quyết định, qua câu nói của bà Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân : 

"Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không không thể không ra luật" 

("Phải bàn để ra được luật đặc khu", VnEconomy).

3. Lộ mặt những kẻ tham tiền, bán nước, đó là những kẻ công khai ủng hộ việc thông qua dự luật này ! Ngoài bà Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với câu nói trên đây, còn có thêm những công thần của Đảng cộng sản Việt Nam như :

Phó Chủ tịch quốc hội Uông Chu Lưu, với câu phát biểu :

"Làm đặc khu là theo đúng nguyên lý là "dọn chỗ" để thu hút "phượng hoàng" đến làm tổ"

("Phó Chủ tịch quốc hội : Dọn chỗ đón 'phượng hoàng' vào đặc khu", VietnamNet)

Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng : 

"Đề nghị cho phép giữ nguyên thời gian cho thuê đất 99 năm như dự thảo. Bởi đây cũng là một chính sách vượt trội của nước ta và nhiều nước đã thực hiện"

("Đặc khu : Bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư đề nghị giữ nguyên thời gian cho thuê đất 99 năm", VietnamNet)

Ông Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc Hội Việt Nam với câu nói :

"Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ… đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không ?"

(Phỏng vấn trên Nhadautu.vn (1/5/2018)…

và những kẻ khác nữa. Lịch sử rồi sẽ ghi danh bọn tội đồ bán nước công khai này.

4. Có thể tin vào những lời cam kết, hứa hẹn của những ai đang ra sức ủng hộ dự luật hay không ? Hãy nhìn lại xem, có ai đếm được bao nhiêu lần đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam có những quyết định, những chọn lựa sai lầm trong hơn 7 thập kỷ qua ? Sai lầm từ trong lựa chọn mô hình thể chế chính trị, con đường đi cho đất nước, chọn bạn, chọn đồng minh, chọn giải pháp thống nhất bằng chiến tranh… cho đến những sai lầm về kinh tế đã đẩy Việt Nam ngày càng tụt hậu, ngập trong nợ nần và ngày càng lệ thuộc nặng nề vào Trung Cộng. Mới đây nhất trong vụ Bauxite Tây Nguyên hay Formosa, bất chấp sự ngăn cản của bao nhiêu trí thức, nhà khoa học, nhà chuyên môn và dân chúng, cái đám quyết liệt ủng hộ những dự án đó cũng nói hươu nói vượn rằng dự án sẽ lời ra sao, kinh tế Việt Nam sẽ cất cánh như thế nào… Bây giờ bauxite Tây Nguyên lỗ ngập mặt, Formosa chưa thấy lời đâu nhưng tác hại về môi trường, sức khỏe con người thì quá rõ…

Vậy mà bây giờ chúng lại quyết liệt ủng hộ việc cho Tàu thuê đất thành đặc khu trong 99 năm và vẽ ra những cái lợi trên trời. Ai tin được ? Và nếu thất bại thì 99 năm sau bọn chúng, những kẻ đề xuất hay ký quyết định thông qua việc thành lập các đặc khu ngày hôm nay có còn sống để mà chịu trách nhiệm, thậm chí cả cái đảng cộng sản cũng có còn tồn tại để mà chịu trách nhiệm ? Hay lại cũng các thế hệ con cháu người Việt trong tương lai phải hốt phân cho chúng ? (Đó là nếu như Việt Nam còn tồn tại để mà sửa chữa lại những di hại kinh hoàng do chế độ cộng sản để lại) !

5. Nhưng điều đáng buồn và đáng lo hơn nhiều là có bao nhiêu phần trăm trong số gần 100 triệu dân Việt cả trong và ngoài nước quan tâm, lo lắng đến dự luật này ?

Lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt đã từng vài lần mất nước, trong đó có 1000 năm đô hộ giặc Tàu, 100 năm đô hộ giặc Tây. Và trong thế kỷ XX, một chế độ tự do, dân chủ hơn, nhân bản, thịnh vượng hơn là chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã bị bức tử, mất vào tay chế độ cộng sản độc tài, lạc hậu, luôn luôn đặt quyền lợi của đảng, của chế độ lên trên lợi ích của đất nước, dân tộc. Đó là những trang sử buồn, những bài học đau đớn cho cả dân tộc. Những bài học đó không lẽ vẫn chưa đủ thức tỉnh người Việt ?

Nếu lần này Việt Nam lại mất vào tay Trung Quốc thì tương lai của đất nước này, dân tộc này còn tồi tệ đến đâu ?

Song Chi

Nguồn : RFA tiếng Việt, 02/06/2018 (songchi's blog)

Quay lại trang chủ
Read 1124 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)