Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

08/06/2018

15/06 : Luật đặc khu chắc chắn được thông qua !

Ánh Liên

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua, bởi đó là điểm nhấn phát triển kinh tế, là chủ trương và đường lối được ấn định bởi ‘Đảng ta’, bởi sự quyết tâm của đội ngũ Bộ Chính trị và "sự đồng thuận tuyệt đối của người dân" thông qua sự đồng ý cao của Quốc Hội (cũng như cách mà 'cử tri và dân đã đồng ý với dự án Thủ Thiêm' ngày xưa).

luat1

Đại biểu quốc hội Việt Nam biểu quyết giơ tay - Ảnh minh họa

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua, bởi đây là đề án được ấp từ năm 2014, khi mà vào tháng 03/2014 tại Hạ Long đã diễn ra Hội thảo về Đặc khu Kinh tế do tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm nghiên cứu Đặc khu kinh tế Đại học Thâm Quyến tổ chức. Và trong Hội thảo đó, ‘đồng chí’ Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị (người mới đây nhấn mạnh phải bàn ra luật đặc khu) đã ‘đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh và Đại học Thâm Quyến trong việc tổ chức hội thảo. Và diễn giả chính của hội thảo là bà Nhật Đào - đại diện cho Thâm Quyến, Trung Quốc ; đại biểu tham dự gồm lãnh đạo bốn tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hoà, Kiên Giang, Lâm Đồng.

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua, bởi đơn giản, không có một chữ ‘Trung Quốc’ nào trong dự thảo luật ‘Đặc khu’. Bởi chúng ta phải làm để chứng tỏ chúng ta là ‘có tư duy, và không sợ Trung Quốc’ như đồng chí Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu ; bởi đây là thời khắc quan trọng nhất của sứ mệnh quốc gia ; bởi 'đồng chí Đặng Tiểu Bình' năm 1988 đã từng nói : Thôi, hãy làm đi, không bàn nữa !

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua, bởi đây là cơ hội chứng minh tư duy vượt trội của những người Cộng sản hiện nay - những người kế thừa tư duy không sợ bất kỳ cái gì để dọn đường phát triển kinh tế, kể cả ‘đốt cả dãy Trường Sơn’. Những người tự mình cho rằng, đã vượt qua nỗi sợ Trung Quốc. Và sự thông qua lần này sẽ là cú đấm thép vào ‘bọn phản động, lưu vong’, nhưng kẻ ngày đêm chống phá chủ trương của Đảng và Nhà nước, những kẻ không tin tưởng vào chính sách và đường lối thiên tài của Đảng cộng sản Việt Nam ; những kẻ phá hoại tình đoàn kết keo son của chính quyền hai nước Việt - Trung.

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua khi Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, người mới đây đã đặc biệt lưu ý trong khâu tổ chức cán bộ, trong đó nhấn mạnh : cán bộ đặc khu phải đặc biệt, do Bộ Nội vụ thẩm định, Hội đồng nhân dân bầu và Thủ tướng phê chuẩn. Khâu cán bộ, tổ chức là cốt cán, không ai đi bàn một thứ mà nó không được thông qua hay đình trệ lại cả.

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua, bởi ngay cả giới luật sư nhân quyền, Luật sư Hà Huy Sơn, người từng có phần biểu hiện của một ý thức nghi ngờ cũng đồng ý rằng : Trung Quốc là xấu, nhưng chúng ta phải học Trung Quốc để mạnh hơn… tôi ủng hộ dự luật Đặc khu kinh tế. Ngoài ra, không ít các Facebooker khác từng không ít lần chửi Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam lần này cũng đồng ý Dự luật đặc khu vì… không thấy có chữ Trung Quốc trong dự thảo luật.

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua, vì đến nay, chưa phát hiện người nước ngoài mua đất ở Việt Nam, theo Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Hồng Hà - người bộ trưởng 'tận tâm với nhân dân, tận tụy với công việc, một người cán bộ mẫu mực vì dân, vì nước' cho biết vào ngày 05/06. Cũng theo đó, ông sẽ là ‘đầu mối’ thuộc đường dây nóng, nếu bất kỳ ai phát hiện buồn bán đất thuộc đối tượng nêu trên có thể thông báo cho ông, trên cơ sở và tinh thần trách nhiệm rất cao. 

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua, bởi những tập đoàn bất động sản đại gia nhất Việt Nam hiện đang ấp dự án đất tại ba đặc khu (trong đó không thiếu những vị đại gia như Tân Hoàng minh, Vingroup, FLC, sungroup, Cienco4, PVN). Và, chỉ tính riêng dự án sân bay ở đặc khu Vân Đồn đã có 4.000 tỷ đồng. 

Luật Đặc khu chắc chắn được thông qua, bởi thời điểm này là thời điểm định mệnh của dân tộc ta dưới sự lãnh đạo sáng suốt và tài tình của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Định mệnh này nhắc lại nhiều định mệnh khác của dân tộc ta gặt hái được như là thành viên của nhiều tổ chức thương mại lớn tòa cầu như WTO năm 2007, thành viên TPP năm 2017 ; chúng ta cũng chứng tỏ quyết tâm cao trong thực hành nhiều dự án kinh tế lớn như Boxite, đường sắt trên cao ở Hà Nội và tuyến Metro phía nam – đạt nhiều thành tựu và được sự ủng hộ, phấn khởi rất lớn từ nhân dân.

Chắc chắn, dự thảo này sẽ được thông qua, bởi các đồng chí tinh hoa và IQ cao đã ngấm ngầm duyệt rồi. Và ngày 15/06 này Quốc hội chỉ họp để góp vui và thể hiện sự đồng thuận cao với Bộ Chính trị.

Dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, kết tinh sức mạnh trầm tích nhưng quật cường mấy ngàn năm của dân tộc Việt Nam, đặc khu sẽ được thông qua, con Phượng hoàng sẽ thức giấc và dân tộc Việt Nam đi về phía trước - 'không có gì cản nổi'.

Ánh Liên

Nguồn : VNTB, 08/06/2018

Quay lại trang chủ
Read 738 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)