Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

14/03/2017

Trump kêu gọi mua hàng Mỹ, Ivanka nhập hàng Trung Quốc

VOA tiếng Việt

Trong bài diễn văn nhm chc tháng 1 năm nay, Tng thng Donald Trump cam kết thng thn rng "s theo 2 quy tc đơn gin : mua hàng M và thuê mướn nhân công M".

ivanka1

Ivanka Trump cùng chồng đến tham d cuc hp báo ca Tng Thng Donald Trump và Th tướng Nht Shizo Abe ti Tòa Bạch c ngày 10/2/2017

Nhưng con gái ông thì ngoại l : thm chí trong lúc ông Trump đang đc bài din văn y, có ít nht 8 chuyến hàng, hơn 53,5 tn sn phm mang nhãn hiu Ivanka Trump gm giày dép, túi xách và qun áo t Trung Quc nhp vào các cng Hoa Kỳ, theo ghi nhn t hóa đơn hi quan mà hãng tin AFP có được.

Ông Trump chỉ trích các nhà sn xut, trong nước cũng như nước ngoài, v vic s dng lao đng bên ngoài nước M đ sn xut hàng bán cho người tiêu dùng M, nhưng nhãn hiu Ivanka vn tiếp tc đt hàng làm t bên ngoài nước Mỹ.

n 2 tn áo khoác ph n dt bng cht polyester, 1.600 ví bng da bò và 23 tn giày dép làm ti Trung Quc nm trong s ít nht 82 chuyến hàng được thông quan hi quan M-hu như trung bình mi ngày mt chuyến - t khi ông Trump đc c hôm 8 tháng 11 năm ngoái cho đến ngày 26 tháng 2, theo s liu hi quan.

Các mặt hàng này làm ti Trung Quc gia công cho 3 công ty M có giy phép sn xut cho dòng thi trang Ivanka Trump bao gm qun áo nhãn hiu G-III, ví xách tay Mondani và giày dép Marc Fisher.

Tháng trước, chui ca hàng Nordstrom loan báo ngưng không nhn hàng ca Ivanka vì bán không chy, khơi dy ch trích t Tng thng Trump và các c vn ca ông. C vn cao cp ca ông Trump, bà Kellyanne Conway, đã lên tiếng thúc đy người M mua hàng ca con gái Tổng thng.

Nguồn AFP/The Independent

Quay lại trang chủ
Read 597 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)