Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

22/03/2017

Bị đe dọa, Hoa Kỳ cấm mang hàng điện tử trong chuyến bay

VOA tiếng Việt

Mỹ cấm đồ điện tử xách tay cỡ lớn trên một số chuyến bay từ Trung Đông (VOA, 22/03/2017)

quan An ninh Vn ti M (TSA) hôm th Ba ban hành lnh khn cp, cm hành khách xách tay lên máy bay thiết b đin t c ln t 10 sân bay Trung Đông bay thng ti Hoa Kỳ.

smart1

Hành khách qua kiểm tra an ninh sân bay quc tế O'Hare, Chicago, M (nh tư liu, 16/5/2016)

Trong một thông báo, TSA nói lnh cấm không nhằm đi phó vi mt mi đe do c th nào, mà do "đánh giá thông tin tình báo" cho thy các nhóm khng b vn tiếp tc quan tâm đến vic nhm tn công các chuyến bay thương mi.

Lệnh cm yêu cu hành khách xếp các thiết b đin t có kích thước lớn hơn đin thoi di đng trong hành lý ký gi. TSA cho biết h đã không đưa đin thoi di đng vào danh sách cm vì lý do hu cn.

TSA cho biết h đã chn 10 sân bay "da trên tình hình các nguy cơ hin nay" và sau khi tham vn vi các quan chc tình báo. Có thể s có thêm các sân bay khác được ghi tên trên danh sách cm trong tương lai.

*************************

Bay tới Mỹ, không được mang thiết bị điện tử trong xách tay (VOA, 21/03/2017)

smart2

Nhà chức trách M đnh cm hành khách trên các chuyến bay nước ngoài ti M không được mang lên máy bay các thiết b đin t c ln, các gii chc M cho biết ngày 20/3.

Quy định mi nhm đáp ng trước mt đe da khng b chưa xác đnh c th. Các gii chức cho Reuters biết B An ninh Ni đa M s sm ra thông báo và rng đây là vic đã được xem xét t khi chính ph M nhn được thông tin v mt mi đe da khng b cách đây vài tun.

Nguồn tin này cho hay lnh cm s bao gm mt chc các hãng máy bay xut phát từ hàng chc nước ti M, bao gm mt s nước Trung Đông và trong đó s có các hãng hàng không có tr s ti Jordan và Rp Xê Út.

Không một hãng hàng không nào ca M b nh hưởng bi lnh cm này. Các thiết b đin t b cm đem lên khoang hành khách bao gồm nhng máy móc có kích c ln hơn đin thoi di đng. Hành khách được mang các thiết b như máy chp hình, máy tính xách tay, máy tính bng, nhưng phi b vào hành lý ký gi, không được đ trong hành lý xách tay lên máy bay.

Hãng hàng không Hoàng gia của Jordan trong dòng tin trên mng xã hi hôm 20/3 cho hay các hành khách ti M s b cm mang theo phn ln các thiết b đin t trong xách tay k t th ba, 21/3. Hành khách ch được mang đin thoi di đng và các thiết b y tế được chp thun lên khoang.

Tòa Bạch c chưa bình lun v tin này.

Quay lại trang chủ
Read 521 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)