Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

23/09/2021

Hải quân Nga luyện đánh mục tiêu ở Biển Đen cùng lúc Ukraine, Mỹ tập trận

VOA tiếng Việt

B Quc phòng Nga cho biết hôm th Năm 23/9 rng hi quân nước này thc hành vic dùng h thng tên la phòng th duyên hi Bastion bn phá các mc tiêu Bin Đen ngoài khơi bán đo Crimea đã b Nga sáp nhp, gia lúc Ukraine tp trn chung vi M.

nga1

Hệ thng tên la Bastion ca Nga trên đo Alexandra Land gn Nagurskoye, tháng 5/2021.

Cuc tp trn Ukraine vi s tham gia ca binh sĩ M và các nước NATO khác s din ra cho đến ngày 1/10. Cuc tp trn này din ra sau khi hai nước láng ging là Nga và Belarus tiến hành cuc tp trn cc ln đu tháng 9 khiến phương Tây thy đáng báo đng.

Mi quan h ca Kyev vi Moscow xu đi nghiêm trng hi năm 2014 sau khi Nga sáp nhp bán đo Crimea t tay Ukraine và ng h lc lượng ly khai thân Nga vùng Donbass ca Ukraine. Cuc xung đt kéo dài 7 năm vi lc lượng ly khai đã khiến hơn 13.000 người thit mng.

B Quc phòng Nga cho biết trong mt tuyên b rng Hm đi Bin Đen đã thc hành phát hin và tiêu dit các mc tiêu trên bin bng h thng Bastion, mt h thng di đng phòng th chng hm và đt đi đt tiên tiến.

Hình nh video do B Quc phòng Nga công b cho thy các đơn v thc hin các cuc tn công bng tên la gn trên xe ti. Các nhóm điu khin đã bn t các v trí n np và s dng máy bay không người lái đ bám theo mt nhóm tàu đch mô phng, b cho biết.

B trưởng Quc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết h thng Bastion có th tn công các mc tiêu trên bin khong cách 350 kilomet và các mc tiêu trên đt lin khong cách 450 km.

Theo Reuters

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 293 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)