Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

19/06/2017

Tìm thấy thi thể 7 thủy thủ Hoa Kỳ trên chiến hạm Fitzgerald

RFA

Bảy thủy thủ mất tích khi xảy ra vụ tàu khu trục USS Fitzgerald bị va chạm bởi tàu chở container gắn cờ hiệu Philippines, vào hôm thứ Bảy tại nam Vịnh Nhật Bản. Cả bảy nạn nhân được Hải quân Hoa Kỳ xác nhận đã chết.

USS1

Hình bảy thủy thủ Mỹ tử vong trên chiến hạm USS Fitzgerald do va chạm với tàu chở hàng của Philippines tên vùng biển Nhật Bản hôm 16/6/2017. AFP photo

Thông tin vừa nêu được hãng thông tấn Reuters loan tải vào hôm thứ Hai, ngày 19 tháng 6.

Tin nói vụ va chạm xảy ra trong lúc một số thủy thủ đoàn của tàu khu trục USS Fitzgerald đang ngủ. Vụ tai nạn làm bể đường ống nước của tàu khiến hai khoang ngủ, phòng radio và phòng máy phụ trợ bị ngập nước.

Chiếc USS Fitzgerald phải quay trở lại căn cứ hải quân Yokosuka phía nam Tokyo vào tối thứ Bảy để sửa chữa.

Hạm trưởng Bryce Benson, một thành viên bị thương được đưa đến Bệnh viện của Hải quân Hoa Kỳ ở Yokosuka bằng trực thăng đã rời bệnh viện vào hôm thứ Hai. Hiện chỉ còn một thủy thủ nằm viện nhưng tình trạng sức khỏe không được thông báo.

Hoa Kỳ và Nhật Bản đang tiến hành điều tra vụ va chạm tàu. Phó Đô đốc Joseph P. Aucoin, chỉ huy trưởng Hạm Đội 7vào hôm Chủ nhật từ chối đưa ra bình luận về nguyên nhân vụ va chạm.

Một trong bảy hải quân bị thiệt mạng trong vụ việc vừa nêu được xác nhận là người gốc Việt có tên Ngọc T Trương Huỳnh 25 tuổi từ Oakville, bang Connecticut.

Quay lại trang chủ
Read 604 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)