Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

25/08/2017

Mỹ Nhật hợp tác hạn chế ảnh hưởng của Trung Quốc và Nga

VOA tiếng Việt

Kyodo : Nhật Bản theo chân Mỹ đóng băng tài sản công ty Trung Quốc (VOA, 25/08/2017)

Nhật Bn đã quyết đnh theo chân M gây áp lc nhiu hơn lên Bc Triu Tiên bng vic áp đt nhng bin pháp trng pht đơn phương mi lên sáu công ty và hai cá nhân t Trung Quc và Namibia, hãng tin Kyodo ca Nht Bn loan tin dn mt ngun tin chính phủ.

mynhat1

liu - Tng thng M Donald Trump (phi) phát biu trong mt cuc hi kiến Th tướng Nht Bn Shinzo Abe ti hi ngh Thượng đnh G20, ngày 8 tháng 7, 2017, Hamburg, Đc.

Các biện pháp chế tài mi được thiết kế đ phong ta tài sn ca nhng người và nhng công ty b cho là có tham gia trong vic h tr Bình Nhưỡng xut khu than đá và đưa nhân công ra nước ngoài, dường như nhm mc đích hn chế dòng tin đ vào quc gia đã phát triển các chương trình ht nhân và phi đn vi phm các ngh quyết ca Liên Hip Quc, Kyodo nói.

Tuy nhiên, hành đng mi nht ca Nht Bn có th s vp phi ch trích ca Trung Quc, nước vn phn đi bt kỳ nước nào áp đt chế tài đơn phương ngoài khuôn khổ ca Hi đng Bo an Liên Hip Quc, đc bit là nhng chế tài nhm mc tiêu vào các công ty và cá nhân Trung Quc, theo Kyodo.

Ngun tin ca Kyodo cho biết ni các ca Th tướng Shinzo Abe d kiến s thông qua các bin pháp trng pht mi vào ngày thứ Sáu.

Hôm th Ba, chính quyn M cho biết h đã m rng danh sách chế tài ca mình đ bao gm các thc th và cá nhân Trung Quc và Nga vì h tr Bc Triu Tiên phát trin vũ khí.

Hành động này din ra sau khi các bin pháp trng pht ca Liên Hip Quc được thông qua trong tháng này sau khi Bc Triu Tiên th nghim hai phi đn đn đo liên lc đa đu tiên vào tháng 7.

*****************

Mỹ chế tài các thực thể của Trung Quốc, Nga vì hỗ trợ Bắc Triều Tiên (VOA, 23/08/2017)

Loan báo được B trưởng Tài chính Steve Mnuchin đưa ra hôm th Ba, 22 tháng 8, nhm mc tiêu vào các công ty và các cá nhân t Trung Quc và Nga vì h tr chương trình vũ khí ca Bình Nhưỡng.

mynhat2

Mỹ đang áp đt các bin pháp chế tài mi liên quan đến Bc Triu Tiên, nhm vào các công ty và các cá nhân t Trung Quc và Nga vì h tr chương trình vũ khí ca Bình Nhưỡng. Các quan chc M loan báo tin này hôm th Ba nhưng không nói các bin pháp này sẽ tập trung vào các ngân hàng Trung Quc như trông đi trước đó.

Văn phòng Quản lý Tài sn Nước ngoài đnh danh sáu thc th do người Trung Quc s hu, mt ca Nga, mt ca Bc Triu Tiên và hai thc th đt ti Singapore. Ngoài ra còn có mt công ty con đt ti Namibia thuc mt công ty Trung Quc và mt thc th Bc Triu Tiên hot đng ti Namibia.

Sáu cá nhân bao gồm bn người Nga, mt người Trung Quc và mt người Bc Triu Tiên, B Tài chính cho biết.

Hành động này din ra sau khi các bin pháp trng phạt ca Liên Hip Quc được thông qua trong tháng này sau khi Bc Triu Tiên th nghim hai phi đn đn đo liên lc đa đu tiên vào tháng 7.

Bộ Tài chính cho biết các bin pháp trng pht mi nhm vào nhng nhng người và nhng thc th đang giúp đ những cá nhân vốn đã b đnh danh vì h tr chương trình phi đn đn đo và ht nhân ca Bc Triu Tiên và hot đng buôn bán năng lượng ca h, trong đó có ba công ty nhp khu than đá ca Trung Quc.

Các bước này cũng nhm mc tiêu vào nhng người và nhng thực th giúp Bc Triu Tiên đưa nhân công đi làm vic nước ngoài và cho phép các thc th b chế tài ca Bc Triu Tiên có th tiếp cn h thng tài chính ca M và quc tế.

Quay lại trang chủ
Read 601 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)