Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quốc tế

29/11/2017

Trung Quốc muốn vượt Mỹ về Trí tuệ nhân tạo

VOA tiếng Việt

Trung Quốc không còn thua kém Hoa Kỳ v mt công ngh, đã tr thành đi th cnh tranh và có th qua mt M, theo cnh báo t mt cuc nghiên cu.

tritue1

Seeing AI có thể dùng máy thu hình hay trí tu nhân to đ nhn din nơi chn, vt th, người và loan báo đ người s dng biết.

Một t chc nghiên cu thuc cng đng tình báo M va kết thúc cuc tranh tài xem ai có th phát trin được công ngh nhn din khuôn mt tt nht. Thách thc là nhn din được càng nhiu hành khách càng tt khi nhng người này đi lên máy bay.

Trong sốc công ty tranh tài, công ty mới thành lp ca Trung Quc có tên là Yitu Tech đã đot gii tr giá 25.000 đô la trong tháng này, cao nht trong s 3 gii thưởng bng tin mt.

Cuộc thi này là mt trong nhiu ví d được nêu trong phúc trình ca mt cơ quan nghiên cứu ti M, trong đó cho thy quân đi Trung Quc có th làm đòn by đ phát trin nhanh chóng trí tu nhân to nhm hin đi hóa lc lượng vũ trang Trung Quc và có kh năng có nhiu li thế chng li Hoa Kỳ.

Bà Elsa Kania thuộc Trung tâm Tân An ninh Mỹ, tác gi cuc nghiên cu, nói nhng cuc tranh tài v trí tu nhân to M-Trung trong tương lai "có th làm thay đi s cân bng quyn lc kinh tế và quân s trong tương lai".

Một tài liu ca Ngũ Giác Đài trong năm nay mà Reuters được dp tham kho cảnh báo rng nhng công ty Trung Quc đã vượt qua s giám sát ca Hoa Kỳ và tiếp cn công ngh trí tu nhân to nhy cm ca M vi tim năng ng dng vào quân s bng cách mua c phn ca các công ty M.

Để chng li vic này, mt nhóm các nhà lp pháp thuộc hai đng ti Thượng vin và H vin M trong tháng này đã đưa ra mt d lut tht cht hơn na các qui đnh v đu tư ca nước ngoài ti M.

Phúc trình của Trung tâm Tân An ninh M lưu ý ti nhng v mua bán c phn ca các công ty M và cho biết Bc Kinh gặp nhng tr ngi trong vic thành lp ngành công nghip trí tu nhân to ni đa đ đi đu vi M trong đó có vic tuyn dng tài năng.

Quân đội Gii phóng Nhân dân Trung Quc đang đu tư vào mt lot các d án trí tu nhân to và các vin nghiên cu ca quân đi cũng đang hp tác vi công nghip quc phòng Trung Quc, phúc trình cho biết căn c vào nhng tài liu được công bố.

Quay lại trang chủ
Read 718 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)