Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

24/04/2020

30/4 : Ngày Tổ quốc ăn năn

Sơn Dương

Cuộc chiến tranh vùng Vịnh giữa Iraq và Iran kéo dài 8 năm. Bắt đầu từ ngày 22 tháng 9 năm 1980 và chấm dứt ngày 20 tháng 8 năm 1988 sau khi tổ chức Liên Hiệp Quốc đưa ra Nghị quyết 598 buộc hai nước ngừng chiến và phải trở lại vị trí ban đầu. Tổng cộng thiệt hại nhân mạng của đôi bên gần 1 triệu người chết và bị thương. Thiệt hại tài sản, dầu hỏa, vật lực non một tỷ đô la. Để rồi đi đến kết cuộc ‘ai đâu ngồi yên đấy’ ! Cả hai nước Iran và Iraq đều tuyên bố thắng trận. Chỉ người dân đi tìm xác người thân trong những giao thông hào thảm bại.

30041975-01

Cuộc chiến tranh vùng Vịnh giữa Iraq và Iran kéo dài 8 năm (22/9/1980 - 20/8/1988) đã làm gần một triệu người chết và bị thương… Ảnh minh họa

Các tài liệu phim ảnh về cuộc chiến vùng Vịnh cho thấy nguyên nhân gây chiến, chiến và rồi ngồi yên đấy là Thượng Đế của cả đôi bên. Thật vậy, những thước phim thời sự chiến trường ghi lại những cảnh quân đội Iraq xung phong vào chiến hào quân Iran hoặc ngược lại, đều thét lên tiếng gọi chiến trường "Allahu Akbar" (Thượng đế Cao cả) ! Người giết và bị giết đều tung hô Thượng đế. Như vậy, Thượng đế ‘tác chiến’ trong hai chiến hào thù địch phải có vấn đề ! Mà không phải ở chiến trường thôi, trong đời thường ‘Thượng đế cao cả’ cũng được réo kêu mê sảng khi những tên khủng bố Hồi giáo bấm bom tự sát giết người hàng loạt. Hậu quả đến hôm nay trong đám đông có ai đó ngẫu hứng thét lên ‘Allah Akbar’, mọi người đều nhốn nháo bỏ chạy ! Tiếng gọi Thượng đế đã trở thành tiếng gọi giết người.

Cuộc nội chiến giữa người Việt cộng sản và người Việt quốc gia kéo dài 21 năm, chấm dứt vào ngày 30/4/1975. Sự thiệt hại về nhân mạng, tài sản và đạo đức xã hội đã gấp 5 lần cao hơn vùng Vịnh. Di sản chiến tranh còn phải khắc phục lâu dài vì chưa bao giờ được nhà cầm quyền hóa giải. Nhưng nguyên nhân gây chiến, chiến và may mắn thắng vẫn y như cũ. Khác chăng những thế lực thần quyền Hồi giáo và chính trị bá đạo vùng Vịnh gọi là Thượng đế thì Đảng cộng sản Việt Nam gọi đấy là Tổ Quốc xã hội chủ nghĩa.

Bởi vì tổ quốc không có hình dạng, cũng chẳng có mồm, Đảng cộng sản Việt Nam vẽ búa liềm làm gương mặt của tổ quốc. Tiếng thét chiến trường ‘đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào’ đảng báo đấy là tiếng nói của tổ quốc. Cuối cùng đảng dúi cây súng vào tay tổ quốc bắt đi giải phóng miền Nam ! Tổ quốc bị lợi dụng làm con bài che chắn của lòng tham quyền lực quỷ quyệt của đảng như thế không xứng đáng tự hào mà ngược lại, xứng đáng sự phẫn nộ của hàng triệu nạn nhân trong cuộc nội chiến.

30041975-02

Hàng triệu thanh niên miền Bắc được đảng dúi súng vào tay tổ quốc bắt đi giải phóng miền Nam trước tháng 4/1975 - Ảnh minh họa

45 năm đất nước chịu đựng đau thương tan vỡ tình người và tình nước đã quá đủ để đòi hỏi phe thắng trận phải ăn năn xét mình vì sao đất nước đến nông nổi hôm nay. Chỉ cần phân nửa thời gian này, các quốc gia bè bạn cũng tan vỡ vì chiến tranh đã nhanh chóng hồi phục vươn lên hàng cường quốc. Nước Đức, Nhật và cận kề địa lý Hàn Quốc đã có đủ thời gian công nghiệp hóa xứ sở mà không bị sự lãnh đạo sáng suốt anh minh của một đảng cộng sản nào.

Cựu tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh đã phán nước nhà sẽ công nghiệp hóa thành công vào 2020. Sự thật hiển nhiên hôm nay Việt Nam vẫn xin làm gia công cho các cường quốc mới ấy ! Tại sao đảng cộng sản không cúi mặt xấu hổ mà lại đi kích động người dân phải vênh váo tự hào sung sướng vì chiến thắng 30/4 ? Cái não trạng xơ cứng bạo lực của đảng cộng sản giải thích vì sao tập đoàn này không thể là lực lượng thích hợp trong hòa bình và xây dựng đất nước.

30041975-03

Cựu tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh ngồi trên ngai vàng phán nước nhà sẽ công nghiệp hóa thành công vào 2020. Ảnh minh họa

Sự thật cần phải nói lên để người dân Việt Nam có thể bắt đầu một trang sử mới. Tổ quốc xã hội chủ nghĩa không ai khác hơn là 181 đảng viên cuồng tín chủ nghĩa Mác-Lê nằm trong Trung ương đảng. Cơ chế thống lĩnh là 17 chóp bu trong Bộ chính trị. Cộng với 5 triệu hai trăm ngàn đảng viên (theo báo cáo của Phó trưởng ban thường trực Ban Tổ chức trung ương Nguyễn Thanh Bình về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội 13), tập đoàn này quyết nắm giữ cái búa liềm làm hung khí trấn áp 85 triệu người Việt Nam mãi mãi. Không thể có một chính quyền của dân, vì dân và cho dân trong mọi tổ chức chính quyền các cấp của đảng cộng sản khi người dân hoàn toàn vắng mặt. Ý đảng khống chế lòng dân. Lẽ phải bị lẽ sống của đảng đè bẹp. Dân là ‘thế lực thù địch’ khi đảng say sưa chiến thắng ngày 30/4. Cơn điên của đảng cộng sản còn kéo dài trên từng cây số của thời gian.

30041975-04

Đảng cộng sản Việt Nam quyết nắm giữ cái búa liềm làm hung khí trấn áp 85 triệu người Việt Nam mãi mãi.

Cựu thủ tướng Võ Văn Kiệt đã can đảm xét mình khi nói ngày 30/4 có triệu người vui thì cũng có triệu người buồn. Sự ngậm ngùi hiển nhiên bị đè bẹp sau ngày chiến thắng. Sự thật chỉ có Bộ chính trị cộng sản mới hóa rồ trong ngày 30/4 vì ‘mọi lợi quyền ắt hẳn về ta’. Nhưng người dân miền Nam sẽ không bao giờ chia sẻ niềm vui với đảng. Người ta bị bắt buộc phải vui một niềm vui giả tạo vì đảng đã phán đấy là ngày vui. Và cứ thế, đảng cộng sản cứ vui ngày chiến thắng và người miền Nam cứ buồn ngày quốc hận.

Sự phân cực tâm tình trong ngày 30/4 chỉ cơ hội hóa giải khi phe chiến thắng khiêm tốn xét mình trả lời câu hỏi : Phải chăng hàng trăm ngàn thanh niên miền Bắc khắc lời nguyền ‘Sinh Bắc Tử Nam’ lên tay, vượt qua những trận mưa bom B52 kinh hoàng, càn lướt trên những tấm thảm bom bi tan vỡ thân xác, để đổi lấy một tập đoàn ‘tổ quốc’ như ngày hôm nay ? Sự hy sinh đã bị đáp trả bằng sự phản bội.

Thủ tướng cộng sản Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi người dân chống dịch corona như chống giặc bằng khí thế ngày 30/4. Dịch Corona đang được kiềm chế đáng nghi ngờ nhưng giặc Bắc Kinh thì không nghi ngờ gì nữa đã đóng quân trên mọi tuyến đầu phòng thủ, đang rung đập binh khí điếc tai trên Biển Đông. Khí thế ngày 30/4 là sự hoảng loạn chạy trốn tai họa cộng sản mà ông Phúc lấy làm đắc chí. Ông Phúc chứng tỏ sự vô cảm sắc lạnh của chế độ không có một chút đồng cảm với người miền Nam trong ngày chạy loạn. Mười bẩy triệu người miền Nam là giặc không được kể đến trong dân số tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

30041975-05

Ông Phúc chứng tỏ sự vô cảm sắc lạnh của chế độ không có một chút đồng cảm với người miền Nam trong ngày chạy loạn nhưng khi ông Trump hôm 26/6/2019 ho một tiếng, chỉ trích Việt Nam lạm dụng thương mại với Mỹ, thì vội vàng chạy tới rờ rẫm mơn trớn. (Ảnh chụp từ VTV1)

Mỗi năm Đảng cộng sản Việt Nam tổ chức ăn mừng ngày đại thắng 30 tháng 4 chỉ có mục đích ca ngợi thành tích bạo lực hòng che giấu sự thất bại toàn tập trong hòa bình. Đảng cộng sản cần phải ăn năn để trả lại Tổ Quốc Việt Nam cho người Việt Nam. Bằng cách thực hiện lương thiện tiến trình hòa giải dân tộc, tiến tới một cuộc bầu cử tự do, dân chủ hóa nước Việt Nam, kịp thời trước khi tổ quốc cộng sản của Trung quốc vung đao chiếm đoạt.

Sơn Dương

(24/04/2020)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Sơn Dương
Read 1695 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)