Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

01/07/2022

Lòng nhân đạo của Nga, chống Putin vẫn không hề gì

Hoàng Quốc Dũng

Lòng nhân đạo của nước Nga

Hôm nay tôi quay xe để nói về lòng nhân đạo của Nga  trong những vùng bị chiếm đóng ở Ukraine nhé.

nga1

Các binh sĩ Nga đi bộ gần biển chào mừng "Mariupol", được sơn màu quốc kỳ Nga ở lối vào Mariupol ngày 12/06/2022. AFP - YURI KADOBNOV

1. Một số hệ thống xe bus đã hoạt động để chạy đi lại giữa Nga và vùng mới chiếm được của Ukraine. Xóa biên giới rồi. Rất nhân đạo.

2. Tiền lương hưu sẽ được nước Nga trả trực tiếp cho những người hưu trí nhưng để nhận lương hưu hay các dịch vụ xã hội thì người dân phải vào quốc tịch Nga. Quá nhân đạo đi.

3. Nhiều chi nhánh của Ngân Hàng Nga ПСБ (Promsvyazbank - PSB) đã mở ở các vùng chiếm đóng để phục vụ nhân dân bằng đồng Rúp. Vậy có ngân hàng rồi. Nêu không thì chết đói.

4. Toàn bộ các chương trình ở các trường học, internet, TV đều là của Nga, bằng tiếng Nga để nhân dân được xem TV và truyền thông của Nga, toàn tin của báo Sự Thật (Pravda). Nhân đạo quá, khỏi sợ đọc phải fake news.

5. Như vậy toàn dân ở đây tương lai sẽ nói tiếng Nga hết. Quá nhân đạo. Ai chả muốn học tiếng Nga. Chắc các bạn chưa quên câu "я люблю русский язык потому что это язык Ленина" (Tôi yêu tiếng Nga vì đó là tiếng của Lenin). Còn gì bằng.

6. Tất cả những trẻ em sinh ra kể từ hôm nước Nga mở chiến dịch đặc biệt ở Ukraine đều có quốc tịch Nga một cách tự nhiên. Quá nhân đạo. Giống như ở bên Mỹ

Các bạn phò Tin hôm nay đọc tin nhân đạo của Nga chắc vui lắm.

Xin nhắc lại là chiến dịch đặc biệt của Nga ở U là để diệt phát xít thôi chứ không phải chiến tranh xâm lược chiếm đất như bọn phương tây tuyên truyền.

Thêm một đồng chí dám chống lại Putin

Oleg Deripaska là một tỷ phú, rất thân với Putin, đã từng đáp ứng rất nhiều lần các nhu cầu của Putin, đặc biệt là tiền nong. Oleg có một công ty nhôm đứng hàng thứ hai thế giới, tài sản có thể lên tới 3,5 tỷ Euro.

nhandao2

Putin và Oleg Deripaska - Ảnh minh họa

Ngay từ đầu cuộc chiến Nga – Ukraine, ông ta đã nhanh chóng yêu cầu đàm phán…

Ngày 28/06/22 vừa qua, trong một cuộc chuyện trò với các sinh viên mới ra trường thương nghiệp ở ngay tại Moskva, ông ta đã có những lời lẽ với mức độ mạnh mẽ hiếm có dành cho Putin, cho rằng đánh Ukraine là một sai lầm khổng lồ.

Người ta vẫn chưa hiểu tại sao Oleg Deripaska lại dám nói như vậy ở ngay trong lòng Moskva và ông ta cũng không trốn ra nước ngoài.

Cho đến nay ở Việt Nam ta vẫn còn rất nhiều các đồng chí kiên định phò Putin. Mong Nhà nước ta đền ơn Liên Xô bằng cách cho các đồng chí kiên định này sang Moskva để dậy cho tay tỷ phú ngu này mấy bài học.

Hoàng Quốc Dũng

(01/07/2022)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hoàng Quốc Dũng
Read 693 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)