Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

06/07/2022

Ủng hộ ai cũng được ?

Hoàng Quốc Dũng

Tôi có viết nhiều bài về chiến tranh Nga-Ukraine. Có những bài chỉ trong một ngày có hàng ngàn tương tác…

tam1

Tất nhiên là trong các tương tác đó có rất nhiều ý kiến và xu hướng khác nhau. Nhưng có một số người thể hiện ý kiến đại loại là : ai muốn ủng hộ bên nào cũng được, cứ việc ủng hộ đến cùng. Riêng cái ý này lại gây cho tôi một sự chú ý lớn và hôm nay tôi viết một bài nhỏ này để nói về suy nghĩ của tôi về ý này.

Đương nhiên là cá nhân chúng ta, ai muốn ủng hộ bên nào cũng được, đó là quyền của các bạn. Tuy nhiên trong chuyện ủng hộ bên nào ở đây nó thể hiện rõ hai điểm rất quan trọng trong tâm hồn chúng ta. Ủng hộ ai nó thể hiện rất rõ cái Tâm và cái Trí của chúng ta.

Những kẻ độc ác thì đương nhiên luôn ủng hộ cái ác và đặc biệt những cái ác có lợi cho họ. Chúng ta, những phó thường dân, thường thì chúng ta rất có tâm tốt nên chúng ta không ủng hộ cái ác. Tôi nghĩ đa số các bạn cũng như tôi nằm trong số đó. Mà trong xã hội nếu rất rất nhiều người có tâm tốt thì xã hội sẽ rất tốt.

Nhưng rất tiếc thay, có tâm chưa đủ bởi vì tâm không giúp chúng ta được trọn vẹn trong việc ủng hộ ai. Một thí dụ điển hình mà ai cũng biết là Đường Tăng trong Tây Du Ký. Ai bảo là ông ta không có tâm ? Ấy vậy mà rất nhiều lần Đường Tăng lại "ủng hộ" yêu quái đội lốt con người. Rất nhiều lần xuýt bị mất cả tính mạng và sự nghiệp đi lấy kinh. Rất may là có Tôn Ngộ Không, có Trí, thì họ mới thoát nạn. Vậy, Trí nó giúp ta chọn đúng cái cần làm.

Tôi có một lần được xem một cái clip của một bạn nào đó rất đẹp trai ca ngợi Putin như một ông thánh, đoàn xe dài 60 km chủ yếu toàn xe bơm hơi để nghi binh, để cho Ukraine bắn cho tốn đạn, Putin đã hủy kho đạn của Nga ở bên Ukraine để không làm ô nhiễm nước Nga, v.v và v.v. Cái ngạc nhiên mà tôi thấy là Clip này có hơn 2.000 like và các lời lẽ ca ngợi ông chủ clip là người quá thông minh, đọc được cả ý của thiên tài Putin….

Ok, đây là nó thể hiện cái Trí đấy. Trí hay ngược nghĩa của Trí thì tôi không biết, để các bạn tự phán xét.

Tóm lại ủng hộ bên nào nó thể hiện TÂM và Trí của bạn. Bạn muốn ủng hộ bên nào cũng được. Nhưng không thể hời hợt được vì cả thế giới sẽ thấy được cái Tâm và cái Trí của bạn. Quá quan trọng luôn. Đúng không ?

Hoàng Quốc Dũng

06/07/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hoàng Quốc Dũng
Read 611 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)