Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Quan điểm

11/10/2024

Đảng cộng sản Việt Nam đang rối loạn "tâm thần" !

Hoàng Bách, Nguyễn Gia Kiểng

Trông chờ gì ở ông Tô Lâm ?

Các chế độ cộng sản không khác một tôn giáo lấy chủ nghĩa Mác - Lênin làm kinh thánh, khi kinh thánh đã bị vất bỏ thì chế độ phải cáo chung và đảng phải bốc hơi. Chủ nghĩa Mác - Lênin đã chết hẳn.

Tiến trình đào thải bắt đầu với tham nhũng và đấu đá nội bộ gia tăng, buộc chế độ phải chuyển hóa từ độc tài đảng trị sang độc tài cá nhân, rồi không thể thay thế nhà độc tài miễn cưỡng này. Tô Lâm hay bất cứ ai cũng không phải là giải pháp.

Chế độ cộng sản Việt Nam đang ở giai đoạn chót của tiến trình đào thải này. Đất nước ta đang đứng trước một cơ hội lớn ko được bỏ lỡ.

Thảo luận với Nguyễn Gia Kiểng thuộc Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên.

Nguồn : Người Việt Channel, 03/10/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hoàng Bách, Nguyễn Gia Kiểng
Read 504 times

1 comment

  • Comment Link Nguyễn Kim vendredi, 11 octobre 2024 12:15 posted by Nguyễn Kim

    Chuyện không phải bàn cãi là mọi người (kể cả các đảng viên đảng CSVN) có tầm nhìn và sự có hiểu biết ai cũng thấy con đường đảng đi là con đường sai lạc. Vấn đề là những kẻ đang nắm quyền lực, và những kẻ ăn theo, nhất định bám trụ. Họ sẵn sàng thỏa hiệp với nhau để duy trì ngôi vị thống trị của đảng CS, vì đối với đa số trong họ đảng mất quyền lực đồng nghĩa với sự mất chỗ đứng của cá nhân họ và có nguy cơ mất cả những của cải họ đã thủ đắc một cách bất chính trong quá trình theo đảng. Tôi cho rằng trong đảng, nếu ai đó có đủ quyền lực và muốn dân chủ hóa e rằng nhân vật đó sẽ bị loại trừ ngay! bị cách chức nếu có thể cách chức được, nếu không thì đụng xe, té lầu, bệnh lạ, ngộ độc....

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)