Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Văn hóa

18/06/2022

Ca sĩ Khánh Ly về Việt Nam hát từ Nam ra Bắc

VOA tiếng Việt

Khánh Ly, ca sĩ hi ngoi nhiu năm sng M, đã v đến Hà Ni hôm 15/6 đ làm tour lưu din xuyên Vit qua mt lot các tnh thành t Nam ra Bc vi tên gi Như mt li chia tay, báo chí trong nước đưa tin.

khanhly1

Khánh Ly là ca sĩ kỳ cu t trước năm 1975

 

Đêm din đu tiên ca bà s là Đà Lt vào ngày 25/6, nơi bà bt đu s nghip ca hát ti mt phòng trà vào năm 1962, cách nay tròn 60 năm, và cũng là nơi bà có cuc hi ng vi nhc sĩ Trnh Công Sơn đ bt đu mi lương duyên ngh thut tri dài nhiu thp k.

Sau Đà Lt, bà s tiếp tc lưu din đến Nha Trang, Thành ph H Chí Minh, Đà Nng, Hà Ni và Cn Thơ, theo trang mng VnExpress. Ngoài ra, bà cũng có d đnh ra trình din Côn Đo, cũng theo báo mng này.

"Tôi mun đến tng vùng by lâu mình mun đến, gp, bt tay khán gi và hát như chưa tng được hát", Khánh Ly được VnExpress dn li nói.

Mc dù có tên gi Như mt li chia tay, tour din ln này không phi là li giã t s nghip hay giã t khán gi trong nước, bà cho biết.

"Tôi chưa có ý đnh nói li tm bit khán gi, mà ch mun gi gm tinh thn như Trnh Công Sơn tng ký thác : hãy sng vui mi ngày đ khi chia tay không còn gì hi tiếc", bà nói vi VnExpress.

Sau tour lưu din này mà bà gi là tour lưu din ln cui cùng trong nước, Khánh Ly s dành nhiu thi gian cho bn thân và cuc sng riêng nhưng vn s hát cho khán gi vi tn sut ít hơn và quy mô nh hơn nhiu, trang mng Dân Trí dn li ca sĩ cho biết.

Trong các sô din này, Khánh Ly s trình din tác phm ca các nhc sĩ Trnh Công Sơn, Phm Duy, Ngô Thy Miên, Anh Bng…

Khánh Ly, năm nay 77 tui, là mt trong nhng ca sĩ ni tiếng min Nam Vit Nam trước 1975. Sau khi Vit Nam Cng hòa sp đ, bà chy đến M vào năm 1975. Mãi cho đến năm 2014, bà mi v nước trình din ln đu tiên mc dù trước đó bà có v Vit Nam vi nhng mc đích cá nhân.

K t đó, bà liên tc v Vit Nam biu din bt chp b cng đng Vit Nam Cng hòa hi ngoi lên án và kêu gi ty chay.

Nguồn : VOA, 17/06/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 437 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)