Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

05/04/2017

Sơn Trà : Cát cứ địa phương bất chấp trung ương tiếp tục xây dựng

RFA tiếng Việt

Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tiếp tục kiến nghị về Sơn Trà (RFA, 05/04/2017)

Hiệp hội du lịch Đà Nẵng tiếp tục kiến nghị giữ nguyên hiện trạng Sơn Trà lên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Báo trong nước loan tin vào ngày 5 tháng tư.

sontra1

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng chụp vào ngày 27 tháng 8 năm 2014. AFP photo

Tin nói rõ Chủ tịch hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Huỳnh Tấn Vinh ký Công văn gửi lên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thành ủy, UBND Thành phố  Đà Nẵng trong đó có nội dung cám ơn ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về quy hoạch Sơn Trà và cho rằng chỉ đạo của thủ tướng bước đầu làm cho những người yêu mến và muốn giữ gìn Sơn Trà bớt lo lắng.

Ngoài ra, công văn cũng báo cáo vào thời điểm 10h ngày 5/4, đã có hơn 10.000 người ký tên đồng tình với kiến nghị xem xét điều chỉnh lại quy hoạch Sơn Trà theo hướng "không đánh đổi môi trường lấy kinh tế, gây ảnh hưởng cuộc sống bình yên của người dân" và giải cứu Sơn Trà khỏi tình trạng bê tông hóa, do trung tâm bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh – Green Việt đứng ra kêu gọi.

Hiệp hội du lịch cũng kiến nghị Thủ tướng hạn chế tối đa việc sử dụng phương tiện giao thông gây tiếng ồn và ô nhiễm, hạn chế khai thác các dự án thềm bờ biển tiếp giáp với núi Sơn Trà để bảo vệ các rạn san hô và bờ biển, và hợp nhất Khu dự trữ thiên nhiên Sơn Trà và vùng biển xung quanh đến Nam Hải Vân để hình thành Khu dự trữ sinh quyển quốc tế.

Trước đó, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cũng đã gửi công văn kiến nghị Thủ tướng xem xét lại "quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch Quốc gia Sơn Trà, Thành phố .Đà Nẵng và nhận được sự đồng tình của dư luận địa phương.

*************************

Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng báo cáo dự án Sơn Trà (RFA, 04/04/2017)

Bộ văn hóa và thể thao và Du lịch cùng với UBND Đà Nẵng phải có báo cáo trước ngày 15 tháng 4 về việc Khu du lịch sinh thái Biển Tiên Sa tại bán đảo Sơn Trà bị đào xới để xây khách sạn.

sontra2

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. AFP photo

Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng đưa ra ngày 4 tháng tư và do văn phòng chính phủ loan đi.

Theo đó Thủ tướng yêu cầu UBND Đà Nẵng phải làm rõ các quy định pháp luật liên quan đến đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học…

Văn bản cũng đề cập đến kiến nghị của Ông Huỳnh Tấn Vinh, chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, cho rằng cần phải xem xét lại cẩn thận việc đào xới hàng nghìn m2 ở sườn núi để xây 40 trụ móng khách sạn cao cấp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề phòng thủ quốc gia và đa dạng sinh thái ở khu vực này.

Quay lại trang chủ
Read 560 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)