Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

07/01/2021

Việt Nam có 6 tỉ phú trong danh sách Forbes năm 2020

VOA tiếng Việt

Con s các t phú đôla Vit Nam đã tăng lên ti 6 người vào cui năm 2020, s hu khi tài sn tng cng lên ti 16,2 t USD trong bi cnh th trường chng khoán tăng mnh sau khi rt giá trong mt thi gian ngn vào tháng Ba, VnExpress trích dn tp chí Forbes cho biết.

typhu

Giá trị tài sản của các tỉ phú tại thời điểm 13/10 theo cập nhật của Forbes - Nguồn : Forbes

Đng đu danh sách vn là t phú Phm Nht Vượng, ch tch tp đoàn Vingroup.

Theo danh sách nhng người giàu nht thế gii do Forbes công b hàng ngày, thì tính cho ti ngày 6/1, t phú Phm Nht Vượng, 53 tui, s hu khi tài sn 7 t USD, tăng lên 139 triu USD so vi ngày giao dch trước. Ông Vượng xếp hng 345 trên danh sách nhng người giàu nht thế gii trong ngày 6/1/2021 (1).

Kế đến là n t phú Nguyn Th Phương Tho, Tng Giám đc Vietjet vi khi tài sn 2,5 t USD, tăng thêm 400 triu USD trong năm 2020 bt chp tác đng nng n ca đi dch Covid đi vi ngành hàng không. Bà Tho được xếp hng 1181 trong danh sách nhng người giàu nht thế gii. Tiếp theo là Ch tch tp đoàn Hòa Phát Trn Đình Long, người đã lt s hi năm ngoái nhưng năm nay tr thành người giàu th 3 ti Vit Nam vi khi tài sn tăng vt lên ti 2 t vào cui năm nh giá c phiếu tăng mnh trên sàn chng khoán. Ông Long xếp hng 1491 trong danh sách nhng người giàu nht ca Forbes. Nhng t phú còn li trong danh sách ca Forbes gm có Ch tch Techcombank H Hùng Anh, ch khi tài sn ước lượng 1,7 t USD và xếp hng 1647 trên danh sách Forbes, sau đó là Ch tch tp đoàn Masan Nguyn Đăng Quang, t phú xếp hng 5 ti Vit Nam vi khi tài sn 1,5 t USD, và Ch tch Thaco Trn Bá Dương vi khi tài sn tr giá 1,5 t USD, vn gi nguyên so vi đu năm.

T phú giàu nht Vit Nam Phm Nht Vượng còn được tp chí Forbes vinh danh là mt trong 15 nhà t thin hào phóng nht khu vc Châu Á-Thái Bình Dương. Theo tp chí Forbes, ông Vượng và Hi t thin Thin Tâm ca ông đã đóng góp 77 triu USD đ tài tr chng Covid, cp hc bng và các chương trình y tế khác trong nước.

Ông thành lp Qu Thin Tâm vào năm 2006, ch yếu đ giúp đ nhng người nghèo khó ti Vit Nam, cp hc bng cho tr em cn được giúp đ, chăm sóc sc khe min phí cho nhng người không đ kh năng chi tr. T chc t thin này còn xây nhà, trung tâm y tế, thư vin, cơ s h tng cho các cng đng có thu nhp thp và cung cp các khon cu tr thiên tai.

Thêm vào đó, Vingroup cũng đóng góp 55 triu USD trong các hot đng chng dch Covid-19, như cung cp máy th và các thiết b cho các t chc y tế.

(1) https://www.forbes.com/real-time-billionaires/#1a3db49c3d78

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 541 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)