Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

19/03/2021

Nạn mua bán, vận chuyển ma túy trong nước vụt tăng mạnh

RFA tiếng Việt

Hàng loạt vụ vận chuyển, mua bán ma túy đã bị Bộ đội biên phòng Quảng Trị và Bà Rịa Vũng Tàu phát hiện trong 3 ngày 16, 17 và 19 tháng 3.

matuy1

Công an Việt Nam bắt giữ nhiều kg ma túy được sử dụng và vận chuyển trái phép (hình minh hoạ) - Courtesy of statemedia

Thông tin trên được truyền thông Nhà nước Việt Nam loan vào ngày 19 tháng 3.

Cụ thể, trong hai ngày 16 và 17/3 Bộ đội biên phòng Bà Rịa Vũng Tàu đã phát hiện 2 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ 4 người liên quan và thu 4 gói ma túy đá có trọng lượng khoảng 8 gram.

Trong khi đó, Bộ đội biên phòng Quảng Trị trong ngày 19/3 đã bắt giữ 3 người, thu giữ hơn 4 ngàn viên ma túy tổng hợp và 2 kg ma túy đá. Đối tượng bị bắt là Lê Thị Hồng Ngọc, sinh năm 2000, Lê Thị Diễm My, sinh năm 1999 đều trú tại thành phố Đông Hà và Lê Quang Huy, trú tại thành phố Huế.

Cũng trong ngày 19/3, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Vũ Thị Là, sinh năm 1985 trú tại quận Hai Bà Trưng và Hoàng Xuân Hoài, trú tỉnh Nghệ An về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Điểm đặc biệt trong vụ này là người cầm đầu đường dây mua bán ma túy liên tỉnh - Hoàng Xuân Hoài, là cựu giảng viên đại học. Công an Hà Nội cho biết, Hoài và Là chỉ điều hành giao dịch thông qua mạng xã hội và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, không trực tiếp gặp mặt khách hàng. Địa điểm nhận hàng thường xuyên thay đổi tại vị trí giáp ranh Hà Nội và tỉnh Hà Nam.

Cũng liên quan đến ma túy, công an tỉnh Bắc Giang trong ngày 19/3 cho biết đã cùng công an huyện Việt Yên kiểm tra quan karaoke Victoria ở thị trấn Bích Động và phát hiện 15 thanh niên nam, nữ có nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy.

Qua test nhanh, cả 15 người đều dương tính với ma túy.

Trước đó, hôm 18/3, Tòa án nhân dân cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án vụ quán bar Play House ở quận 10 cho khách chơi ma túy.

Cụ thể, sau hai ngày xét xử, Tòa đã tuyên huỷ bản án sơ thẩm phạt Trần Chỉnh 21 năm tù để điều tra lại.

Nguyên nhân được Tòa cấp cao đưa ra là do cấp sơ thẩm vi phạm tố tụng từ khởi tố, truy tố đến xét xử không có luật sư cho bị cáo.

Ngoài ra tòa chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát tăng hình phạt bốn người khác trong vai trò chủ mưu, cầm đầu gồm Trần Văn Hiên, Bùi Xuân Mén, Vũ Anh Bách và Trương Minh Hoàng.

Đồng thời những đồng phạm (các nhân viên của quán) trong nhóm chứa chấp việc sử dụng trái phép ma túy và cho phép khách đến quán bar sử dụng ma túy, mỗi người bị tăng một năm tù.

Ngoài ra tòa chấp nhận kháng cáo cho hai người được hưởng án treo.

Hiên và Bách là người thành lập công ty Play House kinh doanh nhà hàng và ăn uống trừ quán bar và giải khác có khiêu vũ. Mén là người đại diện pháp luật.

Tuy nhiên Hiên và Bách đã không kinh doanh đúng theo đăng ký ngược lại chuyển đổi nơi này thành quán bar, vũ trường. Trần Chỉnh là nhân viên nhưng lại là người cung cấp ma túy cho khách để hưởng chênh lệch.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 391 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)