Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

26/11/2021

Sài Gòn phủ nhận tin đồn "đặt trong tình trạng khẩn"

RFA tiếng Việt

Thành phố Hồ Chí Minh lại phủ nhận tin đồn "đặt trong tình trạng khẩn" từ ngày 27/11

Ban ch đo phòng chng dch Covid-19 ca thành ph H Chí Minh ti 26/11/2021 khng đnh, thông tin trên mng xã hi v vic đt thành ph ln nht nước vào tình trng khn và đưa quân đi cung cp lương thc cho người dân là ba đt.

tphcm1

Quân đội bồng súng AK trong khi thực hiện lệnh giới nghiêm ở Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 9/2021 - AFP

Theo Trung tâm báo chí Thành phố Hồ Chí Minh, t trưa ngày 26/11 trên mng lan truyn ni dung : "Thông tin khn t Văn phòng Chính ph (va hp xong vi B quốc phòng, mai ra thông báo). HCM vào tình trng khn. Siêu th s đóng ca hết ; siêu th chui ln s ký hp đng vi quân đi đ cung ng lương thc cho dân...".

Ngoài ra, tin này còn cho rng s phong ta thành ph trong vòng 2 tun và s có thông báo sm khi chính quyn thành ph và Quân khu 7 chun b xong.

Theo Ban ch đo phòng, chng dch Covid-19, tình hình dch bnh ca Thành phố Hồ Chí Minh vn tiếp tc được kim soát, mc bao ph vc-xin tăng lên tng ngày.

Tính đến ngày 24/11 có hơn 7,8 triu người được tiêm mũi đu tiên và gn 6,5 triu người đã tiêm đ 2 mũi phòng Covid-19 thành ph, thêm na Thành phố Hồ Chí Minh đang chuyn sang trng thái "thích ng an toàn, linh hot, kim soát có hiu qu dch Covid-19" theo Ngh quyết 128 ca Chính ph.

Trong đt dch Covid-19 th tư bùng phát nng n Thành phố Hồ Chí Minh và các tnh phía Nam va qua, chính quyn và các báo đài nhiu ln ph nhn các thông tin lan truyn trên mng v vic phong ta, nhưng sau đó đu xy ra trong thc tế không lâu sau đó.

T ngày 1/10, Vit Nam t b chiến lược "không ca Covid-19", ni b dn các bin pháp phong ta và tăng cường tiêm vc-xin cho người dân, đy mnh hot đng sn xut công nghip, thương mi.

Bí thư Thành y Nguyn Văn Nên hôm 12/10 tha nhn, chính quyn thành ph trong đt bùng phát dn đến s quá ti ca h thng y tế đã quyết đnh s dng các bin pháp khn cp theo s cho phép ca đng, nhà nước và quc hi nhưng li "không tuyên b tình trng khn cp".

Ông Nên cho hay, thi đim đó chưa có vc-xin và chưa có thuc điu tr nên ch biết xây bnh vin dã chiến và cách ly F0 nhưng không điu tr và ch mong "ai khe vượt qua, ai bnh nm vin". 

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 370 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)