Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

30/05/2022

Cầu kính Việt Nam phá kỷ lục dài nhất thế giới

RFI tiếng Việt

Cầu kính Bạch Long, với tổng chiều dài 632 mét, bắc qua hai quả núi và cheo leo trên vách đá ở tỉnh Sơn La, vừa phá kỷ lục Guinness, vượt qua cầu kính của Trung Quốc ở Tam Hiệp Hoàng Xuyên, tỉnh Quảng Đông, dài 526 mét.

1111111111111111111111

Cầu kính Bạch Long ở Sơn La, Việt Nam. Ảnh minh họa 

Chị Vũ Thị Thu, khách đến thăm quan, hai tay run run, vịn trên cầu, chị cho biết : "Tôi không dám nhìn xuống dưới đâu vì sợ độ cao,tôi đang tưởng tượng là nếu mà lỡ mà rơi xuống thì sẽ làm thế nào, sợ không dám đi tiếp nữa". 

Sàn của cầu đi bộ được làm bằng kính cường lực 3 lớp dày 40 mm, có thể chứa 450 cùng một lúc. Đại diện của Guinness, ông Glen Pollard nhận định : "Cầu Bạch Long vừa được ghi vào sách kỷ lục là cầu kính dài nhất thế giới đi qua sườn núi. Cây cầu rất ấn tượng, bảo đảm kỹ thuật xây dựng trên vách đá nhưng vẫn giữ được cảnh quan thiên nhiên, cây xanh, đá. Tôi nghĩ rằng dự án này sẽ thu hút được nhiều khách du lịch". 

Bạch Long, cầu kính dài nhất ythg vừa được khai trương ở Sơn La, Việt Nam. Han Bui Official

Dự án cầu kính Bạch Long được khởi câu từ đầu năm 2021, với tổng vốn đầu tư lên đến 773 tỷ đồng. Đây là cây cầu kính thứ ba ở Việt Nam sau cầu kính Rồng Mây (Lai Châu) và cầu kính Tình yêu (Mộc Châu). Giá vé dao động từ 350-650 ngàn một lượt.

Chi Phương

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Chi Phương
Read 385 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)