Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

05/10/2022

Chiến lược triển khai mới của Google tại Việt Nam

Tổng hợp

Hoa Kỳ công bố khuôn khổ đối tác mới với Google triển khai tại Việt Nam và Indonesia

RFA, 05/10/2022

Vụ Giáo dục và Văn hóa Vụ thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng Tập đoàn Google vào ngày 3/10 công bố một khuôn khổ đối tác mới với những dự án thử nghiệm sẽ bắt đầu tại Việt Nam và Indonesia.

googlevn1

Ông Sundar Pichai, CEO của công ty Google, phát biểu tại một hội nghị ở Hà Nội vào ngày 22/12/2015 - Reuters

Thông báo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố trong cùng ngày cho biết khuôn khổ đối tác mới nhằm hỗ trợ trong các lĩnh vực giáo dục, đào tạo và kỹ năng bậc cao tại khu vực Đông Nam Á.

Từ ngày 3-7/10, tại Trung tâm Hoa Kỳ ở Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Khởi nghiệp của Google tiến hành một chương trình huấn luyện ‘trại lính’ cho các doanh nhân trong ngành kỹ thuật. Chương trình giúp cho những người khởi nghiệp công nghiệp ở giai đoạn đầu giải quyết những thách thức địa phương như việc thiết lập doanh nghiệp, thẩm định nguồn vốn…

Vào ngày 7/10, Sáng hội ASEAN với sự hỗ trợ của Google và các đối tác địa phương sẽ khởi động sáng kiến tập trung vào việc tham gia của giới trẻ và hiểu biết về truyền thông. Sự kiện này diễn ta tại Jakarta, Indonesia.

Sáng kiến này giúp đào tạo cho những cộng đồng thiếu thốn để giúp những bạn trẻ hàng đầu tại đó về hiểu biết về truyền thông, cách chức chống tin giả và những tiêu cực trên mạng…

Khuôn khổ đối tác công-tư như vừa nêu được phía Hoa Kỳ công bố tại Hội nghị cấp cao đặc biệt Hoa Kỳ - ASEAN vào ngày 12-13/5/2022.

************************

Hoa Kỳ và Google hợp tác thực hiện dự án đào tạo ở Việt Nam

VOA, 04/10/2022

Giáo dc và Văn hóa ca B Ngoi giao Hoa K và Google hôm 3/10 công b mi quan h đi tác mi đ h tr giáo dc, đào to và nâng cao k năng hai quc gia Đông Nam Á, trong đó có Vit Nam.

googlevn2

Theo Văn phòng ca Người phát ngôn B Ngoi giao Hoa K, mi quan h đi tác công - tư này, vn được Nhà Trng ln đu công b ti Hi ngh thượng đnh đc bit Hoa K - ASEAN gia năm nay, "nhn mnh s tiếp tc chú trng v vai trò quý giá ca lĩnh vc tư nhân Hoa K đi vi ngoi giao quc tế và truyn thông, cũng như cam kết không ngng ca Hoa K đi vi các quc gia Đông Nam Á".

Tin cho hay, t ngày 3 đến ngày 7/10/2022, ti Trung tâm Hoa K thành ph H Chí Minh, Hc vin Khi nghip ca Google s t chc cho các doanh nhân trong lĩnh vc công ngh tham gia chương trình kéo dài 4 ngày nhm "h tr các công ty khi nghip công ngh giai đon đu gii quyết các thách thc đa phương như xây dng doanh nghip, tiếp cn vn và hơn thế na".

Ngoài d án ti Vit Nam, theo Văn phòng ca Người phát ngôn B Ngoi giao Hoa K, B Ngoi giao Hoa K và Google còn hp tác đ thc hin mt d án v truyn thông Indonesia.

Theo Cng thông tin chính ph Vit Nam (VGP News), hi gia tháng 5 va qua, nhân chuyến công du ti Hoa K d Hi ngh thượng đnh đc bit Hoa Kỳ - ASEAN, Th tướng Vit Nam Phm Minh Chính đã ti thăm và làm vic ti 3 tp đoàn công ngh ca Hoa K, trong đó có Google.

VGP News đưa tin rng ông Chính "đánh giá cao các hot đng hp tác ca Google vi phía Vit Nam thi gian qua, hoan nghênh các kế hoch hp tác mi ca Google ti Vit Nam, trong bi cnh Vit Nam đang tiến hành chuyn đi s toàn din và xác đnh đây là mt lĩnh vc mũi nhn trong công nghip hóa, hin đi hóa đt nước".

Trước đó, trong cuc gp vi ông Chính th đô Washington, DC cũng nhân dp này, Ngoi trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói rng "Hoa K thc s ng h mt Vit Nam vng mnh, đc lp và thnh vượng".

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt, VOA tiếng Việt
Read 317 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)