Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

23/11/2022

Nhóm lừa đảo thu thập hơn 17 triệu dữ liệu cá nhân bị triệt phá

RFA tiếng Việt

Một nhóm bị cho lừa đảo thông qua việc thu thập hơn 17 triệu thông tin dữ liệu cá nhân trên cả nước, phân nhóm theo vùng/miền, chức danh, nghề nghiệp… rồi rao bán vừa bị Công an tỉnh Quảng Bình triệt phá.

luadao0

Công an tiến hành khám xét nơi ở của một người bị bắt trong đường dây ở Quảng Bình – Cng an Quảng Bình

Truyền thông Nhà nước vòa ngày 23 loan tin này theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, sau khi nhận được tố cáo của một nạn nhân hôm 18/11, Phòng An ninh Mạng và Phòng/Chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra theo chỉ đạo của cấp trên.

PA05 Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp cùng nhiều địa phương khác có dấu hiệu liên quan đường dây lừa đảo gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Tây Ninh, Bến Tre, Thanh Hóa… xúc tiến công tác truy bắt, khám xét, triệu tập các đối tượng tình nghi.

Kết quả cho thấy những người trong đường dây thu thập trái phép thông tin khách hàng có hồ sơ vay vốn tín dụng ngân hàng. Những hồ sơ này được dùng để chiếm quyền truy cập SIM điện thoại, khôi phục mật mã đăng nhập tài khoản internet Banking có liên kết với SIM rồi chiếm đoạt tài khoản ngân hàng.

Hiện Cơ quan Điều tra thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố bị can đối với một người trong nhóm về hành vi "sử dụng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử chiếm đoạt tài sản". Một người khác bị khởi tố về hành vi "xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 215 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)