Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

27/06/2023

Cảnh sát Biển Việt Nam nói ‘do lãnh đạo kẹt tiền’

VOA tiếng Việt

Các tướng lĩnh đng đu Cnh sát Bin Vit Nam khai ti mt phiên tòa hôm 27/6 rng h tham ô 50 t đng t ngân sách nhà nước là do ngân sách khó khăn, các lãnh đo không có tin đi công tác, theo tường thut ca báo chí trong nước.

canhsatbien1

Trung tướng Nguyn Văn Sơn, Tư lnh Cnh sát Bin Vit Nam, khai nhn trước tòa hôm 27/6

5 sĩ quan cp tướng và 2 cp tá, tng là lãnh đo cao nht ca B Tư lnh Cnh sát bin, B Quc phòng, ra Tòa án Quân s Th đô, trong đó có Tư lnh là Trung tướng Nguyn Văn Sơn và Chính y là Trung tướng Hoàng Văn Đng, v ti Tham ô tài sn.

Các b cáo thng thn tha nhn đã nhn tin tham ô nhưng nhưng kp chưa s dng thì đã np li, theo t Công an Nhân dân.

Nguyên nhân tham ô, theo li Trung tướng Nguyn Văn Sơn, khai trước Tòa là do lãnh đo cơ quan đi công tác nhiu và đi ngoi nhiu mà tin thì không có’ cho mc đích này.

Sau đó, mi lãnh đo B Tư lnh Cnh sát bin trong s năm v tướng được nhn 10 t đng đ chi tiêu cá nhân, Thiếu tướng Phm Kim Hu, cu phó Tư lnh, cu Tham mưu trưởng, được dn li nói trong li khai trước Tòa.

Ông Hu và tt c các tướng lĩnh khác có mt trong bui cơm trưa đó đu khai nhn là ‘đã im lng khi nghe ý kiến đ xut ca ông Sơn, cũng theo Công an Nhân dân.

Trước Tòa, Trung tướng Hoàng Văn Đng, Chính y, cũng khai rng không ai nói gì’ khi nghe ông Sơn nêu ý kiến bin th tin Nhà nước.

"Sau này tt c đu nhn thc được đây là vic nghiêm trng và ân hn vô cùng", ông Đng được Công an Nhân dân dn li nói.

"Lúc cm tin, b cáo và các b cáo khác cũng thy áy náy, nhưng li không th đu tranh ni vi chính mình đ phi đng trước tòa như ngày hôm nay".

Sau khi bàn bc thng nht trong ba cơm trưa, Trung tướng Nguyn Văn Sơn ly quyn tư lnh lc lượng đã yêu cu Đi tá Nguyn Văn Hưng, Cc trưởng Cc K thut, rút tin ngân qu cho B Tư lnh Cnh sát bin vì các th trưởng rt khó khăn.

"Sau khi nghe b cáo nói, b cáo Hưng đã suy nghĩ và tr li rng, cái này khó nhưng s làm được", ông Sơn được dn li khai trước tòa.

Các b cáo Nguyn Văn Hưng và Thượng tá Bùi Văn Hòe, phó trưởng Phòng Tài chính, nhng người thc hin vic rút rut ngân sách cho các lãnh đo, đu tha nhn hành vi phm ti trước Tòa.

Theo cáo trng, hi năm 2019, B Tư lnh Cnh sát bin được Nhà nước phân b 150 t đng cho Cc K thut đ mua sm vt tư, thiết b. Do có s thng nht ca toàn b 5 lãnh đo Cnh sát Bin trong ba ăn trưa k trên mà cp dưới đã phi thc thi nhim v rút ra 50 t trong s tin đó đ chi cho các lãnh đo.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 166 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)