Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

28/07/2023

Các nghi can gốc Việt giết người được dẫn độ về Houston, bị từ chối bảo lãnh

VOA tiếng Việt

Hai nghi phm gc Vit b truy nã v ti giết người M đã được dn đ v Houston, nơi xy ra án mng, và b t chi bo lãnh ti tòa do "nguy cơ b trn", theo các báo đa phương ca Texas.

nghican0

(T trái qua phi) Jaydan Vu Nguyen và Polie Phan đã b đưa v Houston, nơi xy ra án mng, sau khi b công an Vit Nam bt gi và trao tr v M.

Trích dn thông tin t S Cnh sát Houston, Click2Houston, cho biết Polie Phan và Jaidan Nguyen, b cáo buc ti giết người hi tháng 3 va qua, đã được di lý t San Francisco California ti Đa ht Harris Houston ca Texas hôm 19 và 21/7.

Trước đó trong tháng này, Cc Cnh sát hình s ti Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã bt gi và trao cho phía Hoa K hai nghi can b truy nã Houston vì b cáo buc "s dng súng bn chết hai người" hi tháng 1 năm nay. Theo B Công an Vit Nam, hai người này đã nhp cnh vào Vit Nam đ ln trn.

Các nhà điu tra cho biết hai nghi phm gc Vit đã giết hi 2 người trng cn sa thương mi Dana Ryssdal, 35 tui, và Gerald Martin III, 37 tui ­ vì tranh chp tin liên quan đến ma túy, theo Click2Houston.

Còn theo bà Jennifer Lawrence, người đang truy t v án cho Văn phòng Tng Công t tiu bang, được Houston Chronicle trích li cho biết các đon ghi hình giám sát, d liu đin thoi di đng và nhng li khai ca Jaidan Nguyen vi cơ quan thc thi pháp lut cho thy nghi phm 25 tui này dính líu đến v bn chết Ryssdal và Martin khu vc Houston Heights ca Đa ht Harris.

Ti tòa xét x trng ti ca Đa ht Harris hôm 24/7, Jaidan Nguyen b t chi quyn được bo lãnh ti ngoi, theoHouston Chronicle.

Theo t báo ca Houston, thm phán Lori Chambers Grey đưa ra lý do đ gi Jaidan Nguyen li cho vic xét x và t chi quyn bo lãnh đi vi b can này khi cho rng nghi phm có nguy cơ b trn do tin s gn đây ca người này.

Trước đó, Polie Phan, 27 tui, cũng b mt thm phán t chi cho quyn được bo lãnh khi xut hin ti tòa Qun Harris hôm 21/7.

Theo B lut Hình s Texas, được Houston Chronicle trích dn, vic giết nhiu người trong đó nghi phm "c ý hoc c tình gây ra cái chết cho mt cá nhân" là mt trng ti và có mc án lên đến t hình.

Cnh sát bt đu điu tra v v giết người hôm 27/1 sau khi tìm thy thi th ca ông Ryssdal vi nhiu vết đn bn ti nhà ca ông Martin và sau đó tìm thy thi th ông Martin vi nhiu vết thương do đn bn ti mt đa đim khác Houston.

Theo cnh sát, dường như Polie Phan n tin ông Martin và điu này có th dn đến v sát hn bng súng. Trong khi đó, Kathy Vu, bn gái ca Polie Phan, cho rng ông Martin mi là người n bn trai ca mình 40.000 USD "sau khi mt giao dch liên quan đến ma túy không din ra như kế hoch", theo h sơ tòa án.

Kathy Vu đã xut hin ti tòa vào tháng 3 đ đi cht vi cáo buc rng cô đã gi mo bng chng liên quan đến cái chết ca ông Martin và Ryssdal. Nghi phm 23 tui này được cho là đã "dn dp hin trường v án mng" và "giúp xóa sch mi bng chng".

Phiên tòa tiếp theo x Jaidan Nguyen được d kiến vào tháng 10 và lut sư bin h được ch đnh ca nghi phm này, David Michael Ryan, cho biết ông nhm mc tiêu loi b án t hình cho thân ch.

Không rõ phiên tòa xét x tiếp theo đi vi Polie Phan và Kathy Vu được n đnh khi nào.

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 209 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)