Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

05/02/2024

Thành phố Hồ Chí Minh : Gần 700 chuyến bay bị hủy, chậm chuyến trong ba ngày qua

RFA tiếng Việt

Ba ngày đầu tháng 2/2024 (gần một tuần nữa đến Tết Giáp Thìn), tại sân bay Tân Sơn Nhất, có khoảng 660 chuyến bay trên tổng số 1.100 chuyến bay bị chậm và 40 chuyến bay bị hủy.

chuyenbay1

Hành khách tại sảnh chờ ở sân bay Tân Sơn Nhất trước khi lên máy bay - TPO

Số liệu trên do Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất thống kê và được truyền thông loan trong ngày 4/2.

Sự cố chậm và huỷ chuyến bay vào những ngày cận Tết Nguyên đán được đại diện Trung tâm cho biết do thời tiết sương mù ở phía Bắc, máy bay không thể cất, hạ cánh. Từ đó, các chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất delay (hoãn) kéo dài, khiến nhiều chuyến chậm giờ khởi hành từ sáng tới đêm.

Phó tổng giám đốc một hãng bay cho biết trên tờ Tuổi Trẻ rằng thời tiết là yếu tố bất khả kháng. Hãng bay cũng chịu ảnh hưởng nặng vì hễ một chuyến bay chậm vài chục phút là dây chuyền chuyến bay trong ngày bị ảnh hưởng nặng nề.

Ông Đinh Việt Thắng, cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xác nhận trong hai ngày ba và 4/2/ 2024, các cảng hàng không phía Bắc có hiện tượng sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế gây ảnh hưởng trực tiếp đến khai thác tàu bay, khiến hàng loạt chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị hoặc bị hủy, hoãn, chậm giờ. Ông Thắng nói thêm, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng này còn dự báo kéo dài đến 8/2, tức 29 Tết Giáp Thìn.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các doanh nghiệp hàng không sẵn sàng phương án trong trường hợp thay đổi kế hoạch khai thác.

Đến sáng 5/2 (tức 26 Tết Giáp Thìn), tại sân bay Tân Sơn Nhất cảnh dồn ứ khách tại sảnh chờ đã không còn nữa. Theo ghi nhận của tờ Tiền Phong, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 132 ngàn hành khách đi và đến, tăng khoảng bốn ngàn khách so với ngày 4/2.

Đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, tình hình tại khu vực sảnh chờ ra máy bay đã ổn định trở lại sau thời gian chịu ảnh hưởng thời tiết xấu (sương mù) trong hai ngày qua.

Cũng trong ngày 5/2, trên tuyến quốc lộ 1 hướng từ thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành miền Tây đông đúc các phương tiện di chuyển nhưng không có cảnh ùn ứ, kẹt xe kéo dài. 

Nguồn : RFA, 05/02/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: RFA tiếng Việt
Read 156 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)