Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

13/08/2024

Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức trình quốc thư

Thoibao.de

Tô Lâm chấp nhận tân Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam

Hiếu Bá Linh, Thoibao.de, 13/08/2024

Sau một thời gian chần chừ hơn một tháng, cuối cùng Tô Lâm đã chấp nhận bà Helga Margarete Barth làm Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam.

ducviet1

Tô Lâm và bà tân Đại Sứ Đức tại Hà Nội Helga Margarete Barth

Lý do trì hoãn là vì trước khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Đức tại Việt Nam, bà Barth giữ chức Đặc ủy Nhân quyền của Bộ Ngoại giao Đức (từ tháng 8/2019). Nhân quyền là một lãnh vực rất nhạy cảm đối với chế độ Việt Nam hiện nay.

Hôm nay, ngày 12/08/2024, bà Barth đã trình Quốc thư của Tổng thống Cộng hòa liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier lên Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm. Như vậy, bà Barth đã chính thức bắt đầu công việc của mình trên cương vị tân Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam.

ducviet2

Tân Đại sứ Đức tại Việt Nam Helga Margarete Barth.

Bà Barth tốt nghiệp Lịch sử hiện đại và Văn học Đức tại Đại học Tübingen – Đức. Bà có bằng thạc sĩ về Nghiên cứu Trung Quốc (Hán học). Bà cũng theo học tại các trường đại học Erlangen và Bonn ở Đức và Đại học Sơn Đông ở Tế Nam, Trung Quốc (1983-1985).

Bà cũng từng giữ chức Phó Tổng lãnh sự Đức tại Quảng Châu (Canton) – Trung Quốc và Trưởng phòng chính trị của Đại sứ quán Đức tại Tokyo – Nhật.

Từ năm 2015 – 2019, bà là Đại sứ Đức tại Hoa Kỳ ở Washington DC.

Hiếu Bá Linh

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hiếu Bá Linh
Read 172 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)