Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

02/10/2017

Tin xấu độc, chết từ từ, kiểm tra CMND, bị công an đánh, BOT đánh tài xế

Tổng hợp

Yêu cầu các đơn vị báo cáo việc xử lý thông tin xấu độc trên Google, Facebook (Infonet, 02/10/2017)

Chiều 2/10, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn đã chủ trì Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước quý III/2017.

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và truyền thông, những điểm nhấn đáng chú ý trong quý III/2017 là : Thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước để tạo sự đồng thuận xã hội trong thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, tạo hứng khởi trong sản xuất, kinh doanh ; Chỉ đạo các cơ quan báo chí thể hiện rõ vai trò chủ lực trong đấu tranh, phản bác thông tin sai sự thật, trái với quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước và đi ngược lại các giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhất là các Nghị quyết số : 01/NQ-CP, số 19-2017/NQ-CP, số 35/NQ-CP, 36a/NQ-CP, Chỉ thị số 26/CT-TTg gắn với chương trình, kế hoạch hành động của ngành ; Khẩn trương hoàn thành việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch đầu tư công năm 2018 ; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh ; rà soát, sửa đổi, bãi bỏ các thủ tục, điều kiện kinh doanh chuyên ngành không cần thiết, gây khó khăn cho doanh nghiệp, chuyển đổi từ cơ chế tiền kiểm sang hậu kiểm.

info1

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh : Thái Anh)

Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn xử lý mã độc, sự cố mất an toàn thông tin ; Đẩy mạnh công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên không gian mạng ; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng mạng xã hội đưa tin sai sự thật.

Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Bộ Thông tin và truyền thông giai đoạn 2016-2020 quyết liệt chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ tập trung hoàn thiện phương án cơ cấu lại các doanh nghiệp trực thuộc Bộ.

Ngoài ra, Bộ Thông tin và truyền thông cũng đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là trong thực thi công vụ, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao công tác xây dựng cơ chế chính sách của Bộ trong quý III, các đề án về cơ bản đảm bảo đúng thời hạn trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

info2

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh : Thái Anh)

Đặc biệt, Bộ trưởng biểu dương Cục An toàn thông tin đã chủ động, có báo cáo tình hình an toàn thông tin hàng tháng, hàng tuần. Vừa rồi, Cục đã kịp thời đề xuất báo cáo phương án xử lý nguồn phát tán thông tin vi phạm pháp luật trên mạng.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ nội dung báo cáo về việc phối hợp gỡ thông tin xấu độc trên mạng, học hỏi kinh nghiệm của các nước trong xử lý vấn đề này đối với các "ông lớn" như Google, Facebook, nêu rõ cái được, chưa được, kiến nghị giải pháp với Việt Nam... để lãnh đạo Bộ xem xét.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV/2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lưu ý các doanh nghiệp thuộc Bộ cần đảm bảo chỉ tiêu tăng trưởng kế hoạch đặt ra từ đầu năm, đảm bảo tốc độ tăng trưởng của ngành Thông tin và truyền thông đúng kế hoạch đề ra, đảm bảo tốc độ tăng trưởng toàn ngành góp phần thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng của cả nước.

Các đơn vị như Cục Báo chí, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Cục Thông tin đối ngoại, Cục Thông tin cơ sở tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Hội nghị Trung ương 6 và kỳ họp Quốc hội sắp tới. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền về Năm APEC 2017, công tác đấu

Tiếp tục chấn chỉnh vi phạm Luật báo chí, đẩy mạnh quản lý trang thông tin điện tử, mạng xã hội, bản quyền truyền hình.

Đặc biệt, Cục Báo chí cần tăng cường công tác quản lý trong lĩnh vực báo chí ; Rà soát, đề xuất xử lý một số cơ quan báo chí thường xuyên vi phạm, hoạt động không đúng tôn chỉ mục đích, thông tin sai sự thật, không để tình trạng báo chí bị dẫn dắt bởi thông tin trên mạng xã hội. 

Các đơn vị khác thuộc Bộ cũng đã được người đứng đầu Bộ Thông tin và truyền thông chỉ rõ những việc cần tập trung triển khai trong quý IV/2017 để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017.

Bình Minh

Bình Minh

******************

Bắt dân ta… chết từ từ : Ác lắm ! (Pháp Luật, 02/10/2017)

"Nếu ăn thịt heo còn tồn dư thuốc an thần sẽ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng như gây nghiện, trầm cảm, mệt mỏi, suy hô hấp. Đặc biệt với phụ nữ mang thai ba tháng đầu sẽ rất nguy hiểm vì thai nhi sinh ra dễ bị dị dạng".

vn3

Ăn thịt heo còn tồn dư thuốc an thần sẽ gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng như gây nghiện…

Lời cảnh báo của các chuyên gia trước vụ việc cơ quan chức năng phát hiện 5.000 con heo bị nghi tiêm thuốc an thần ở một cơ sở giết mổ tại Thành phố Hồ Chí Minh lại gióng lên một hồi chuông báo động ở nhiều phương diện.

Trước đây, tình trạng dùng chất tạo nạc trong chăn nuôi heo cũng đã được nêu lên rất nhiều lần cả trên báo chí và diễn đàn Quốc hội. Không biết tình trạng này đã được giải quyết dứt điểm chưa thì nay lại phát sinh trường hợp tiêm thuốc an thần cho heo để thịt heo dẻo, mềm.

Những tác hại của việc tiêm thuốc an thần cho heo không biết những người kinh doanh có lường được không ? Nếu không biết mà vẫn dùng thì đó là tắc trách. Còn nếu biết mà vẫn tiêm cho heo bất chấp tác hại tới người tiêu dùng thì chỉ có một từ để gọi tên hành vi đó : Tội ác.

Nếu xét một cách toàn diện, hiện nay hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang phải đối mặt với quá nhiều hành vi mang tên Tội ác. Nào là tiêm nước vào gà, vịt ; nào là tiêm hóa chất, tạp chất vào tôm. Rau thì luống trồng để ăn, luống trồng để bán. Hoa quả thì cũng bị dùng các loại thuốc như "hoa quả thúc chín tố" để chín đều, đẹp mắt và… độc hại. Rượu hoặc các loại thực phẩm khác đều xảy ra tình trạng làm giả, buôn lậu dẫn đến cả vụ tai biến chết người.

Không chỉ vậy, trong sản xuất nông nghiệp quá nhiều loại thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón giả… không đảm bảo chất lượng đã được sử dụng.

Và tất nhiên, chẳng cơ quan nào có thể kiểm soát hết quá trình sử dụng, cũng chẳng phải mọi người đều biết sử dụng đúng cách.

Lời cảm thán của đại biểu trước nghị trường Quốc hội hồi tháng 11-2015 vẫn còn vang vọng : "Con đường từ dạ dày ra nghĩa địa chưa bao giờ ngắn và dễ dàng đến thế". Đáng suy nghĩ là từ đó tới nay, dường như con đường đó chưa có dấu hiệu được kéo dài ra mà ngược lại càng ngày càng ngắn lại với những vụ việc tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ cho sức khỏe người tiêu dùng, tính mạng của nhân dân, chất lượng của giống nòi.

Điều 317 BLHS 2015 dù đã có những quy định và chế tài nghiêm khắc hơn đối với tội phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm nhưng có vẻ như tình hình vẫn không được cải thiện bao nhiêu. Chẳng biết do chế tài chưa nghiêm khắc hay do triển khai thực hiện chưa nghiêm minh. Hoặc vấn đề đạo đức kinh doanh chưa được thực hiện cụ thể, thiết thực mà mới dừng lại ở mức… hô khẩu hiệu.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân hồi còn làm chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từng truyền đi và nhấn mạnh thông điệp rằng : "Người Việt không được đầu độc người Việt. Không thể kiếm lợi nhuận bằng việc đầu độc chính đồng bào mình".

Xem ra những thông điệp ấy vẫn rất thời sự trong bối cảnh hiện nay.

Chân Luận

******************

Người dân bị kiểm tra chứng minh nhân dân trong trường hợp nào ? (Pháp Luật, 02/10/2017)

Nhiều Luật sư khẳng định việc kiểm tra Chứng minh nhân dân của người dân được thực hiện khi người dân có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, những trường hợp kiểm tra chứng minh nhân dân được quy định cụ thể như thế nào ?

vn4

 Hai cô gái đi uống cà phê bị đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội Thành phố Hồ Chí Minh vì không xuất trình được CMND

Sau vụ việc hai cô gái đi uống cà phê bị đưa vào Trung tâm hỗ trợ xã hội Thành phố Hồ Chí Minh vì không xuất trình được chứng minh nhân dân nhiều bạn đọc bày tỏ thắc mắc rằng : Người dân bị kiểm tra chứng minh nhân dân trong trường hợp nào ?

Luật sư Đoàn Văn Nên – Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh chỉ ra 5 trường hợp công an được kiểm tra chứng minh nhân dân của công dân hoặc đối tượng có hành vi, dấu hiệu vi phạm pháp luật :

 - Công an được quyền kiểm tra chứng minh nhân dân người dân khi họ cư trú trên địa bàn quản lý. Đây là việc kiểm tra cư trú định kỳ, đột xuất để phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Trong đó đối tượng được kiểm tra là công dân ở các hộ gia đình, cơ sở cho thuê lưu trú. Đồng thời, nếu công an cấp trên kiểm tra tại địa bàn dân cư, thì phải có cán bộ công an nhân dân và công an xã được giao quản lý cư trú tại địa bàn chứng kiến (Theo quy định tại điều 25 và điều 26 Thông tư 35/2014/TT-BCA).

- Công an kiểm tra chứng minh nhân dân khi người dân phạm tội quả tang hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, như : kiểm tra người, giấy tờ tùy thân, thu giữ vũ khí của người có hành vi vi phạm pháp luật quả tang (Theo khoản 6 Điều 9 Pháp lệnh Công an xã 2008).

- Công an cũng có quyền kiểm tra giấy tờ tùy thân của công dân khi thực hiện công tác xử lý vi phạm (Theo Điều 39 Luật xử lý vi phạm hành chính).

 - Cảnh sát giao thông thực hiện việc kiểm tra chứng minh nhân dân với người tham gia giao thông (Theo Điều 14 Thông tư 1/2016) trong các trường hợp Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện hỗ trợ phát hiện người vi phạm luật giao thông đường bộ ; hoặc thực hiện kế hoạch tổ chức tuần tra xử lý vi phạm, bảo đảm an toàn giao thông của Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Thành phố hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên.

- Ngoài ra, Theo quy định tại điều 5, điều 6 Quyết định 29/2017/QĐ-UBND ngày 19-7-2017 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh về việc quản lý người xin ăn không có nơi cư trú ổn định, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn Thành phố thì công an cũng có quyền kiểm tra chứng minh nhân dân.

vn5

Cảnh sát giao thông có quyền kiểm tra chứng minh nhân dân của người dân khi họ vi phạm luật giao thông. Ảnh : L. THOA

Luật sư Nên khẳng định, với các trường hợp nêu trên thì công an chỉ được kiểm tra giấy tờ hành chính người dân theo kế hoạch hoặc khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, nghi ngờ vi phạm pháp luật trong địa bàn quản lý. Những trường hợp kiểm tra tùy tiện là sự lạm quyền.

Trong trường hợp người dân không xuất trình chứng minh thư khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền, sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 9 Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Luật sư Nguyễn Sơn Lâm – Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định không có quy định nào trong luật bắt buộc người dân phải luôn đem chứng minh nhân dân bên mình và cũng không xử phạt về hành vi không mang theo chứng minh nhân dân, chỉ xử phạt về hành vi không xuất trình được chứng minh nhân dân khi kiểm tra.

Tuy nhiên, Luật sư Đặng Thành Trí cũng khuyên việc luôn mang theo chứng minh nhân dân ra đường là cần thiết vì chứng minh nhân dân là giấy tờ định danh, xác định nhân thân, có giá trị thực hiện các giao dịch của bản thân và giải quyết được nhiều rắc rối, rủi ro.

Lê Thoa

******************

Đâu là sự thật cô gái bị công an đánh vì từ chối tình cảm (Dân Luận, 01/10/2017)

Tối ngày 30/09/2017, ngay sau khi thông tin do facebook cá nhân Huệ Lê đăng lên để "cầu cứu cư dân mạng" và được chia sẻ trên nhiều nhóm, diễn đàn với tốc độ chóng mặt về việc bị đại úy công an Lê Đức Mạnh, sinh năm 1984, hiện đang công tác tại Đội An ninh, Công an Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An cùng với em gái của mình, được biết tên là Hải, đã hành hung, gây thương tích trầm trọng khiến nạn nhân phải nhập viện để chữa trị, đại tá Nguyễn Phúc Tú (tên chính xác là Trần Ngọc Tú-DL)- Trưởng Công an Thành phố Vinh (Nghệ An) đã kịp thời lên tiếng và xác nhận với phóng viên báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh về vụ việc đã xảy ra tuy nhiên đại tá Nguyễn Phúc Tú cho biết : "Nội dung đăng tải trên mạng xã hội chúng tôi đã xác minh, làm rõ. Họ đăng tải sai sự thật".

vn6

Báo chí định hướng của đảng vào cuộc

Đồng thời đại tá Tú cũng khẳng định :

"Sự việc xuất phát từ mâu thuẫn trên điện thoại giữa em gái của Đại úy Mạnh và cô bạn gái. Lúc xảy ra sự việc thì Đại úy Mạnh chạy theo để can ngăn chứ không phải đánh người. Cô bạn gái cũng chỉ bị một vết rách da ở trán chảy máu, không bị thương nặng. Hiện gia đình cô bạn gái cũng đã vào xin lỗi gia đình Đại úy Mạnh. Hai bên làm hòa với nhau. Đại úy Mạnh không vi phạm gì".

Như vậy vụ việc mà Facebooker Huệ Lê kêu cứu trên mạng theo xác nhận của đại tá Tú là có thật nhưng những kết luận, rất nhanh chóng và chắc nịch của ông đại tá, trưởng công an thành phố Vinh về vụ việc vừa xảy ra trong địa bàn thành phố và liên quan trực tiếp tới cán bộ dưới quyền của mình thì dường như lại trái ngược hoàn toàn với những lời cáo buộc của chính nạn nhân.

Facebooker Huệ Lê viết :

"Vào khoảng 20 giờ 10 phút cùng ngày, Đại úy Lê Đức Mạnh đến chỗ làm của em để đe dọa và lôi em ra khỏi chỗ làm để em gái anh ta đánh ! Đồng thời anh ta ôm em, xé áo em và giữ em lại để cho em gái anh ta đánh em ! Em bị chảy máu đầu rất nhiều phải đi cấp cứu ! Sau khi đánh em xong anh ta còn nhắn tin hăm dọa và chửi em !"

Những hình ảnh mà Facebooker Huệ Lê đưa lên mạng Facebook để tố cáo đại úy an ninh Lê Đức Mạnh hành hung gây thương tích khiến nạn nhân phải nhập viện cũng trái ngược với khẳng định của ông đại tá, trưởng Công an thành Phố Vinh khi cho rằng nạn nhân "chỉ bị một vết rách da ở trán chảy máu, không bị thương nặng".

vn7

vn8

vn9

Ngoài ra còn có một sự thật nhục nhã khác với "sự thật" của đại tá Tú đã tuyên bố với báo chí về nguyên nhân của vụ hành hung cô gái trẻ kia là do "xuất phát từ mâu thuẫn trên điện thoại giữa em gái của Đại úy Mạnh và cô bạn gái". Căn cứ vào những tin nhắn, trao đổi giữa thủ phạm và nạn nhân sau vụ hành hung thì nguyên nhân của hành động côn đồ kia chính là do nạn nhân đã từ chối tình cảm mà đại úy công an Lê Đức Mạnh dành cho mình.

Nguồn : Dân Luận, 02/10/2017

**********************

Công dân Việt Nam lại ra tòa ở Anh về tội trồng cần sa bất hợp pháp (SBTN, 02/10/2017)

Hôm 2 tháng 10, thêm một công dân Việt Nam ra tòa về tội trồng 245 cây cần sa trong khoảng thời gian từ 1 tháng 5 đến 5 tháng 8,  tại một căn nhà ở thị trấn Redcar của nước Anh.

vn10

Một trại trồng cần sa lậu ở Anh bị khám phá - ảnh East Bay Publishing

Theo tạp chí gazettelive.co.uk , người này tên Minh Trần 26 tuổi, không có địa chỉ rõ ràng. Minh Trần xuất hiện tại phiên tòa Teesside Crown với sự trợ giúp của một thông dịch viên, và một đoạn băng video liên quan đến nhà tù Durham. Phiên tòa kéo dài một ngày, và theo dự tính sẽ được mở lại vào ngày 18 tháng 1 năm tới. Minh Trần sau đó bị tạm giam để chờ ngày ra tòa kế tiếp.

Nguồn tin cho biết, đội cảnh sát khu phố Redcar đã mở cuộc đột kích tại một cơ sở thương mại ở đường Tod Point, tìm thấy 250 cây cần sa trồng tại đây. Một người đàn ông coi sóc căn nhà này trèo lên cửa sổ ở mái nhà trốn thoát, tuy nhiên, sau đó thì bị bắt.

Đây là nghi can thứ hai bị cáo buộc tội trồng cần sa tại Redcar trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Trước đó, một ngôi nhà khác nằm tại đường Henry cũng bị cảnh sát khám phá và tịch thu rất nhiều cây cần sa với trị giá lên tới 700.000 bảng Anh. Người trong căn nhà này trồng khoảng 700 cây cần sa bằng nguồn điện cung cấp từ hệ thống đường dây cáp ngầm dưới mặt đất.

Song Châu

*****************

Trạm BOT lên tiếng vụ 'tài xế bị đánh nghi trả tiền lẻ' (Pháp Luật, 02/10/2017)

Liên quan đến vụ nhóm nhân viên trạm thu phí quốc lộ 5A (đoạn chạy qua xã Lê Thiện, huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng) đánh một tài xế bị quay clip tung lên mạng, ngày 2-10, ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng trạm, xác nhận với Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh : "Sự việc xảy ra ngày 25/9. Những nhân viên đánh lái xe là nhân viên của Trạm thu phí số 2".

vn11

Các nhân viên trạm thu phí vây đánh tài xế. (Ảnh cắt từ clip)

Ông Tuấn cho rằng vụ đánh người này không phải do mâu thuẫn trong việc trả tiền lẻ qua trạm như thông tin trên Facebook đồn thổi.

Ông cho hay : Ngay khi biết thông tin trên mạng xã hội, ông đã có mặt tại trạm, xem lại camera, làm việc, yêu cầu các nhân viên trong ca trực tường trình sự việc.

"Chúng tôi xác minh có hay không nhân viên đánh tài xế vì tài xế trả tiền lẻ vì đây là việc nhạy cảm. Chủ trương của trạm là nếu anh em tài xế trả tiền lẻ thì các trạm thu phí phải cử người đếm tận tình, hành xử đúng mực. Tuy nhiên, sự việc không như clip đăng trên mạng" - ông nói.

Theo ông Tuấn, trích xuất hình ảnh camera cũng như tường trình của các nhân viên cho thấy xe tải 34C-1...9 khi qua trạm đã chạy sau một xe container với khoảng cách rất gần. Tài xế định chạy theo ngay sau chiếc xe container để né việc mua vé. Đúng lúc đó, thanh chắn của trạm đập xuống, trúng vào cửa xe, vỡ kính. "Lái xe dừng lại và yêu cầu bồi thường. Sau đó mới xảy ra việc xô xát hai bên" - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, toàn bộ hình ảnh trích xuất từ camera đã được gửi tới Công an huyện An Dương để làm rõ vấn đề.

Xác nhận với Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Công an huyện An Dương, Công an Thành phố Hải Phòng cũng cho biết : Theo hình ảnh camera tại trạm thu phí, xe tải biển số Hải Dương bám một chiếc xe phía trước và định không mua vé. Sau đó thanh chắn của trạm đã đập vào kính xe. Hiện Công an Thành phố Hải Phòng đang nhờ Công an tỉnh Hải Dương tìm chủ xe và tài xế để làm rõ sự việc.

Như chúng tôi đã thông tin, ngày 30/9 trên Facebook xuất hiện clip ghi cảnh một nhóm nhân viên của Trạm thu phí số 2 quốc lộ 5A đánh đập một tài xế xe tải kèm thông tin "tài xế bị đánh vì dùng tiền lẻ mua vé qua trạm". Clip nhanh chóng được chia sẻ kèm nhiều bình luận không hay.

Ngoài vụ tài xế bị đánh ngày 25/9 mà công an đang làm rõ, khuya 30/9, cũng tại trạm này xảy ra vụ việc một tài xế lợi dụng ô tô đi trước qua trạm (xe đi trước mua vé bình thường) đã tiến lên đi sát vào xe trước khi barie chưa hạ xuống để trốn phí qua trạm thu phí.

Sau khi xe này trốn phí, thoát ra khỏi barie, tài xế không di chuyển mà có hành vi lùi xe đâm hỏng barie rồi điều khiển xe bỏ trốn. Qua hình ảnh trích xuất từ camera an ninh đặt tại trạm, xác định được biển số xe này là 16L-547…

Hải Đường

Quay lại trang chủ
Read 555 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)