Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Việt Nam

07/01/2018

Đất rừng Đăk Lắk bị chiếm, trét phân trên phi cơ

Người Việt

Hơn 50% cán bộ, đảng viên huyện ở Đắk Lắk chiếm đất rừng (Người Việt, 06/01/2018)

Sáng 6 tháng Giêng, nói với báo Tuổi Trẻ, ông Y Giang Gry Knơng – phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk – cho biết hơn 50% cán bộ, đảng viên huyện Ea Súp chiếm 2.000 hécta đất rừng

vn1

Nhiều nạn nhân bị đâm chém trong các cuộc tranh chấp đất rừng ở Đắk Lắk. (Hình : Tuổi Trẻ)

Trước đó, ngày 5 tháng Giêng, ông Nguyễn Văn Đông, chủ tịch huyện Ea Súp, thừa nhận thời gian qua, tại huyện "có nhiều cán bộ, đảng viên sử dụng nhiều hécta diện tích đất rừng có nguồn gốc lấn chiếm".

Ủy ban huyện Ea Súp đã yêu các cán bộ, đảng viên kê khai việc quản lý, sử dụng đất rừng. Đến nay, khoảng 50% cán bộ, đảng viên cấp huyện, xã đã kê khai đang sử dụng khoảng 2.000 hécta đất rừng, phần lớn diện tích này chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

"Đối với 50% cán bộ, đảng viên còn lại chưa kê khai, huyện đang tiếp tục yêu cầu kê khai, sau đó sẽ rà soát, phân loại, xác định mốc thời gian sử dụng đất. Theo đó, những diện tích nào phù hợp thì cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, còn lại sẽ kiên quyết thu hồi, xử lý nghiêm những cán bộ sai phạm", ông Đông nói.

Cũng theo ông Đông, thống kê chưa đầy đủ tại địa phương hiện có hơn 10.000 hécta đất rừng bị lấn chiếm trái phép. Trong số này có lãnh đạo cấp huyện, xã, kiểm lâm, công an. Năm qua, tại huyện Ea Súp đã xảy ra bốn vụ tranh chấp đất rừng làm hai người chết, nhiều người bị thương. (Tr.N)

**********************

Hành khách bôi bẩn các phòng vệ sinh, phi cơ phải hạ cánh (Người Việt, 06/01/2018)

Các hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines đã bị lâm vào tình cảnh thật bất ngờ khi một người đàn ông trét phân đầy trong mấy phòng vệ sinh của chiếc phi cơ trên đường bay từ Chicago tới Hồng Kông, theo giới hữu trách.

vn2

Phòng vệ sinh trên máy bay (Hình minh họa: Getty Images)

Chuyến bay 895 của hãng hàng không United buộc phải chuyển hướng đáp xuống phi trường Anchorage ở Alaska tối ngày Thứ Năm, theo đài truyền hình KTVA thuộc hệ thống CBS.

Các giới chức cảnh sát phi trường Ted Stevens International Airport nói rằng việc hạ cánh này là do "một hành khách trét phân khắp nơi".

Nguồn tin cũng cho hay người này làm dơ vài phòng vệ sinh trên phi cơ và cũng tìm cách nhét áo mình xuống một bồn cầu.

United Airlines chỉ nói rằng chuyến bay phải đổi hướng vì "có một hành khách quậy phá".

Công ty cho hay người này được cảnh sát chờ sẵn ở phi trường tại Anchorage.

Staci Feger-Pellessier, một nữ phát ngôn viên văn phòng FBI tại Anchorage, nói với đài truyền hình KTUU thuộc hệ thống NBC rằng họ được báo cáo có hành khách gây rối.

Người này hiện chưa bị truy tố nhưng được đưa tới bệnh viện để được khám nghiệm tâm thần.

Chiếc phi cơ phải đậu lại qua đêm để dọn dẹp sạch sẽ. Các hành khách được đưa vào khách sạn để nghỉ ngơi và tiếp tục cuộc hành trình vào ngày hôm sau. (V.Giang)

Quay lại trang chủ
Read 558 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)