Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Video

21/09/2018

Luật sư Lê Công Định nói về Hội nghị thượng đỉnh liên Triều

Tiếng Dân Việt Media

Từ 18 đến 20/9/2018, tại Bình Nhưỡng, thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đã diễn ra hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Cuộc gặp giữa Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn quốc Moon Jae-in lần này, vốn không chỉ được xem là cơ hội lịch sử hiếm hoi để Hàn Quốc và Triều Tiên cải thiện quan hệ, mà còn cho thấy rõ quyết tâm cũng như nỗ lực chung của hai bên hướng tới hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo Triều Tiên, bất chấp những thử thách và khó khăn phía trước.

Đối với những người dân Hàn Quốc và Triều Tiên vốn luôn trông đợi một kỷ nguyên quan hệ hòa bình giữa hai bên, thì cuộc gặp giữa Tổng thống Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lần này thực sự là cơ hội vàng để hai bên hóa giải những bất đồng trong quá khứ, cùng nhau thiết lập mối quan hệ tốt đẹp hơn -   Hòa bình và thịnh vượng.

Trong bài phát biểu dài 7 phút trước hàng vạn người dân Bình Nhưỡng, Tổng thống Moon Jae-in nói : "Tôi đề nghị chúng ta nên chấm dứt hoàn toàn 70 năm thù địch và có bước tiến lớn hướng tới hòa bình để lại trở thành một dân tộc".

Từ bán đảo Triều Tiên đang tiến tới hòa bình, hòa giải thống nhất nghĩ về Việt Nam thống nhất trong cảnh chiến tranh huynh đệ tương tàn do cộng sản gây nên, Luật sư Lê Công Định trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành. Nội dung như sau, mời quí  vị cùng nghe

Trần Quang Thành thực hiện

Nguồn : Tiếng Dân Việt Media, 20/09/2018

Quay lại trang chủ
Read 514 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)