Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Châu Á

09/12/2018

Vụ cựu chiến binh biểu tình : Trung Quốc bắt 10 người

VOA tiếng Việt

Chính quyền tnh Sơn Đông, min đông Trung Quc, đã bt 10 người liên quan ti cuc biu tình ca các cu chiến binh hi đu tháng Mười năm nay.

tq1

Một cuộc biểu tình của cựu chiến binh Trung Quốc.

Reuters dẫn li tin ca truyn thông nhà nước đưa tin như vy hôm 9/12.

Hãng tin Anh nói rằng nhng bt bình v lương hưu và các chế đ đãi ng khác lâu nay là các vn đ dn ti nhiu cuc biu tình có t chc trong nhng năm gn đây.

Hồi đu năm ngoái, hàng trăm cu chiến binh đã biu tình trung tâm th đô Bc Kinh trong vòng hai ngày, yêu cầu nhà nước chi tr các khon đãi ng hưu bng chưa nhn được.

Truyền hình nhà nước đưa tin rng t ngày 4 ti 7/10, các cuc biu tình đã din ra thành ph Bình Đ thuc tnh Sơn Đông vi s tham d ca khong 300 người t nhiu vùng khác nhau của Trung Quc.

Reuters dẫn li thông tin ca truyn thông Trung Quc nói rng người biu tình mang theo biu ng cho biết rng h là "cu chiến binh" trong cuc xung đường mà truyn hình nói là trái pháp lut.

Báo chí nhà nước cũng trích tin từ B Công an nói rng người biu tình đã đng đ vi cnh sát và phá hoi xe c.

Chính phủ Trung Quc đã nhiu ln cam kết đi x tt hơn vi các cu chiến binh, và năm nay đã lp B Các vn đ Cu chiến binh trong mt phn n lc ci t các cơ quan cấp b.

Chủ tch Trung Quc Tp Cn Bình thông báo hi năm 2015 rng Quân đi Gii phóng Nhân dân ca nước này s ct gim 300 nghìn binh sĩ vào cui năm 2017 và chính ph sau đó cho biết đã phn ln đt được điu đó.

Quay lại trang chủ
Read 411 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)