Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Châu Á

15/02/2022

Kirin của Nhật Bản rút khỏi thị trường Miến Điện

RFI tiếng Việt

Tập đoàn đồ uống khổng lồ Nhật Bản Kirin Holdings đã quyết định rút khỏi liên doanh tại Miến Điện sau khi cho rằng hoạt động kinh doanh tại đây không mang lại lợi ích cho nhân viên của mình.

kirin1

Ảnh chụp thùng đựng đồ uống của công ty Kirin Brewery Co tại nhà máy ở Yokohama, Nhật Bản, ngày 11/06/2019.  Reuters - ISSEI KATO

Theo hãng tin Mỹ AP, Kirin, chủ sở hữu của các thương hiệu San Miguel, Fat Tire và Lion, hôm qua 14/02/2022 cho biết hội đồng quản trị hãng đã quyết định "chấm dứt khẩn cấp" quan hệ đối tác với Myanma Economic Holdings Plc (MEHL), một công ty trực thuộc quân đội Miến Điện.

Công ty đã thông báo hơn một năm trước rằng họ không hài lòng với việc quân đội lên nắm quyền ngày 01/02/2021, tại Miến Điện, vi phạm các chuẩn mực của công ty và chính sách nhân quyền. Việc quân đội làm đảo chính, lật đổ chính phủ do dân bầu của bà Aung San Suu Kyi đã gây ra các cuộc biểu tình bất bạo động hàng loạt trên toàn quốc. Khi quân đội và cảnh sát đáp trả bằng vũ lực, sự phản kháng vũ trang đã bùng lên ở các thành phố và vùng nông thôn trong một cuộc tranh giành quyền lực khốc liệt.

Kirin đã cố gắng duy trì hoạt động kinh doanh tại Miến Điện và muốn mua lại cổ phần của MEHL, nhưng không thành. Giờ đây, Kirin cho biết dự định bán 51% cổ phần của họ, nhưng không bán cho MEHL.

Phan Minh

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Phan Minh
Read 366 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)