Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Châu Á

09/12/2022

Mỹ trừng phạt đánh cá trái phép liên quan đến Trung Quốc

Reuters - VOA

M trng pht nhng người và pháp nhân đánh cá trái phép liên quan đến Trung Quc

M vào ngày th Sáu 9/12 áp đt các bin pháp trng pht đi vi nhng người và các pháp nhân, bao gm c hãng Pingtan Marine Enterprises được niêm yết trên sàn Nasdaq, vì Washington cáo buc h vi phm nhân quyn liên quan đến hot đng đánh bt cá bt hp pháp ca tàu thuyn xut phát t Trung Quc và hot đng vùng bin xa.

danhca1

Mt đi tàu cá ca Trung Quc bin Tây Philippines, tháng 3/2021.

B Tài chính Hoa K áp đt các bin pháp trng pht đi vi Li Zhenyu và Xinrong Zhuo, c hai đu mang quc tch Trung Quc và 10 pháp nhân mà h kim soát, bao gm Công ty Đánh cá Đi dương Đi Liên và Công ty Hàng hi Pingtan (PME), Văn phòng Kim soát Tài sn Nước ngoài ca Hoa K (OFAC) cho biết trong mt tuyên b.

B cũng nhm mc tiêu vào 157 tàu đánh cá treo c Trung Quc có liên quan đến các pháp nhân đó, vn theo tuyên b.

"B Tài chính lên án các hot đng ca nhng người và pháp nhân b trng pht ngày hôm nay, các hot đng đó thường bao gm vic xâm hi nhân quyn, làm suy yếu các tiêu chun cơ bn v lao đng và môi trường, đng thi gây tn hi đến trin vng kinh tế ca người dân đa phương n Đ Dương-Thái Bình Dương", Th trưởng B Tài chính ph trách Khng b và Tình báo Tài chính, Brian Nelson, cho biết trong tuyên b.

Vic đưa PME vào danh sách trng pht đánh du ln đu tiên Hoa K áp dng các bin pháp trng pht đi vi mt pháp nhân được niêm yết trên sàn giao dch chng khoán NASDAQ.

B Tài chính cũng đã cp giy phép chung cho phép mt s người M được gii quyết mt s giao dch nht đnh liên quan đến vic kết thúc các hp đng tài chính và các tha thun khác liên quan đến PME, cũng như gii quyết vic thoái vn hoc chuyn nhượng n hoc vn ch s hu ca PME cho đến ngày 9/3.

(Reuters)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Reuters, VOA tiếng Việt
Read 197 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)