Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

18/03/2019

‘Lò Trọng’ mới đốt củi trung ương, sao củi địa phương chưa đụng tới ?

Duy Tân

Chuyện ông B, nguyên ủy viên trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy của một tỉnh nghèo nhất nhì khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trước khi nghỉ hưu, ông B đã "truy thu" xương máu, công lao của đồng đội năm xưa để hối lộ và lập hồ sơ tự phong Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Hành vi này làm tất cả cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ nghỉ hưu ở tỉnh này xôn xao náo động, họ uất ức, phẫn nộ, chưởi bới, phản kháng bằng nhiều hình thức. 

lo1

Trụ sở Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Chuyện ông B, nguyên ủy viên trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy của một tỉnh nghèo nhất nhì khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trước khi nghỉ hưu, ông B đã "truy thu" xương máu, công lao của đồng đội năm xưa để hối lộ và lập hồ sơ tự phong Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Hành vi này làm tất cả cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ nghỉ hưu ở tỉnh này xôn xao náo động, họ uất ức, phẫn nộ, chưởi bới, phản kháng bằng nhiều hình thức. Tuy báo chí công luận trong nước lên án mạnh mẽ, dẫn trích lời bức xúc của rất nhiều cán bộ lão thành cách mạng phát biểu thẳng thắn trên công luận. Chúng tôi đã về tỉnh này tìm hiểu và đọc kỹ lịch sử Đảng cộng sản của huyện nơi ông B công tác và cũng đọc lịch sử Đảng cộng sản của tỉnh này suốt thời kỳ từ 1930-1975, không hề thấy một dòng nào ghi nhận những trận đánh ác liệt trên chiến trường của ông B tham gia. Trong khi tất cả các anh hùng của tỉnh này thì 2 cuốn lịch sử Đảng của huyện và của tỉnh đều ghi chép rõ ràng, tên tuổi, trận đánh và công lao to lớn của họ ? Lẽ nào ông B thuộc loại " anh hùng núp ?" để chui sâu leo cao. Trong cuốn lịch sử của tỉnh đội tỉnh này chỉ ghi ông B là " y tá " trong một đơn vị và không có bất cứ thành tích gì lớn lao ! 

Tệ hại hơn là trong 2 nhiệm kỳ ông B làm Chủ tịch UBND tỉnh và Bí thư Tỉnh ủy, ông xin kinh phí xây dựng 2 cái cầu lớn nhất khu vực. Ông thương một đứa cháu ba-zơ không có nguồn gốc. Thế mà ông đưa vào làm Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp trẻ của tỉnh. Ông lại đưa vào ứng cử Đại biểu Quốc hội 2 nhiệm kì, rồi HĐND tỉnh 2 nhiệm kỳ. Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy 2 nhiệm kì. Rất may là cán bộ của tỉnh đã tỉnh táo và sáng suốt loại bỏ ngay tên này ra khỏi danh sách. Ông B còn gọi hàng trăm cú điện thoại, và gặp trực tiếp nhiều Giám đốc các chi nhánh ngân hàng trong tỉnh buộc họ phải cho đứa cháu nuôi của ông vay tổng cộng trên 2.300 tỷ đồng để "cậu tú" nuôi trồng thủy sản và đem tới Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Cà Mau cho vay nặng lãi 12-14%/ tháng. 

Gian xảo và dối trá nhất là khi trung ương cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong toàn tỉnh vay vốn sản xuất kinh doanh khoảng 300 tỷ đồng. Ông B dẫn mình cậu cháu nuôi với tư cách là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp trẻ của tỉnh ra Hà Nội cuỗm hết. Khi còn một số thủ tục vướng mắc, ông B nhờ ông T - Tổng thanh tra chính phủ giúp đỡ can thiệp. Rút được vốn, ông ta cho cậu cháu nuôi này vay lại 3% lãi suất/tháng. Mừng quá, cướp được của công làm của riêng. Cậu cháu nuôi mua một loạt xe hơi đời mới tặng nhiều "sếp lớn của tỉnh". 

Sau một thời gian kinh doanh nuôi trồng thủy sản, cháu nuôi bị phá sản, nhiều giám đốc chi nhánh ngân hàng như ông D, ông H, ong T... bị kỷ luật chạy chọt chuyển đi nơi khác. Thấy giật mình với số tiền nợ hơn 2.300 tỷ của đứa cháu nuôi bị phá sản không còn đồng nào trả nợ ngân hàng. Ông B đưa ngay chiếc xe hơi đời mới xịn "Lexus" 7 chổ trả lại cho cậu cháu nuôi : "ngày xưa mày làm ăn được, mày cho tao, bây giờ thấy mày phá sản tao trả lại mày !". 

Chưa hết, với mức lương Bí thư Tỉnh ủy, vợ ông ở nhà nuôi heo đực, không biết nguồn tiền ông thu được từ đâu mà có ? Bà B đi du lịch 23 chuyến ngao du, ngáo đá khắp thế giới. Còn ông, những năm trước đây hàng tháng ông cầm hàng chục cuốn sổ tiết kiệm ở nhiều ngân hàng với số tiền gốc trên dưới 300 tỷ đồng. Thời gian gần đây,ông rút bớt tiết kiệm để mua 4 căn biệt thự ở Phú Mỹ Hưng và 2 căn ở ngay Quận 1 -Thành phố Hồ Chí Minh. Đó là chưa kể nhiều căn nhà sang trọng tại tỉnh và nhiều ha đất vàng do ông tạo ra từ nguồn tài chính bất minh. Khi thấy dư luận xôn xao, chúng tôi về tỉnh này hỏi chuyện qua các cụ cán bộ cách mạng lão thành và cán bộ lớn đương chức thì họ đều cho biết : " Ông B có được nguồn tiền bẩn khổng lồ là nhờ xây 2 cái cầu cho tỉnh lớn nhất khu vực. Kế đến là ông nhờ thằng cháu nuôi hối lộ. Vì hiện nay tên HT này đang nợ các ngân hàng hơn 2.300 tỷ đồng không còn đồng nào trả nợ". 

Các cụ còn cho biết thêm, ở cái tỉnh này có tên giám đốc công an chiếm nhà đất bất chính, bảo kê cho bọn tội phạm làm hồ sơ giả cấp visa cho bọn tội phạm từ nhiều tỉnh khác đến đây làm thủ tục trốn ra nước ngoài hợp pháp để tên giám đốc này thu nguồn lợi bất chính khổng lồ. Rồi chuyện rất nhiều vụ tham ô tham nhũng ngân sách xảy ra ở tỉnh này mà ông B đều bỏ qua và nhấn chìm ! Nguyên nhân là vì hàng chục cán bộ là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này đều thi nhau cướp nhà của nhà nước mà báo chí đã từng đăng tải gọi đây là : " Vườn phố Thường vụ !" Nhiều cán bộ lão thành cách mạng, nguyên là Bí thư, Chủ tịch tỉnh hỏi thẳng ông B : - Tiền đâu mà nhiều vậy, dư luận cho rằng có hiện tượng tham nhũng phải không ? Ông B đáp : - Tay Hai Quang - Phó Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ vừa tham ô, vừa gây thất thoát, vừa lập quỹ đen hàng trăm tỷ đồng mà vẫn hạ cánh an toàn. Sao dư luận không ai lên tiếng ? Có làm có hưởng, sợ đách gì ?

Các ngành chức năng bảo vệ pháp luật ở trung ương cần sớm sờ tới vụ trên 2.300 tỷ đồng vốn vay ngân hàng mà các giám đốc của nhiều chi nhánh ngân hàng đóng tại tỉnh này không dám đòi nợ. Sợ bị lộ về hành vi trước khi cho vay bọn chúng đã nuốt trên 10% trước rồi ! Dư luận cho rằng, nếu ông Trọng sớm có chỉ đạo các đệ tử sờ vào doanh nghiệp cậu cháu nuôi của ông B thì sẽ có ngay nguồn củi vô cùng lớn, tha hồ đốt lò thoải mái !

Duy Tân

Nguồn : VNTB, 18/03/2019

Quay lại trang chủ
Read 506 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)