Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

20/04/2019

Hình ảnh đẹp người Cảnh sát giao thông !

Nhiều nguồn tin

Cảnh sát đạp vào mặt 2 thanh niên ở Sài Gòn thuộc Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu

Zing, 20/04/2019

Cán bộ Cảnh sát giao thông đá thẳng mặt 2 nam thanh niên ở Sài Gòn thuộc Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu. Trước đó, vị cán bộ này tìm cách ngăn chặn nhóm "quái xế" chuẩn bị đua xe.

Cảnh sát giao thông dí súng, đạp vào mặt người bị tai nạn - Nguồn : RFA, 20/04/2019

Tối 20/4, lãnh đạo Phòng Cảnh sát đường bộ và đường sắt (PC08, Công an Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết vẫn đang yêu cầu các đội báo cáo để xác minh Cảnh sát giao thông có hành vi đá thẳng vào mặt 2 nam thanh niên.

Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng yêu cầu Phòng PC08 nhanh chóng xác minh clip, báo cáo cho Ban giám đốc.

"Do trời tối và clip mờ nên Phòng PC08 vẫn chưa xác định nam Cảnh sát giao thông trong clip là cán bộ nào, cũng như khu vực xảy ra vụ việc ở đâu. Chúng tôi đã yêu cầu các đội báo cáo về phòng nhưng hôm nay thứ 7 nên các đội chưa báo cáo đầy đủ", một lãnh đạo Phòng PC08 nói với Zing.vn.

csgt1

Cảnh sát giao thông chĩa súng, đánh dân đang bị tai nạn giao thông

Trong khi đó, theo tìm hiểu của phóng viên Người Lao Động, sự việc xảy ra tại giao lộ quốc lộ 1 - Vườn Lài. Vị Cảnh sát giao thông có hành đi chĩa súng, đá thẳng mặt 2 nam thanh niên thuộc Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu (PC08). Thời điểm xảy ra sự việc khi Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu tìm cách ngăn chặn nhóm "quái xế" chuẩn bị đua xe. Thanh niên bị đánh trong clip được cho là "quái xế".

Vào chiều 19/4, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 30 giây, ghi lại cảnh một Cảnh sát giao thông dùng tay, chân đánh 2 thanh niên sau va chạm giao thông.

Clip trên nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Có nhiều luồng ý kiến khác nhau về vụ việc.

Cụ thể, trên đoạn clip thể hiện thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc 21g42 ngày 17/4. Nam thanh niên chạy xe máy ngược chiều trên đường bất ngờ tông vào xe máy khác.

Sau vụ va quẹt, một chiến sĩ Cảnh sát cơ động và một Cảnh sát giao thông chạy tới. Trong khi nam Cảnh sát cơ động đưa một thanh niên vào lề đường thì cán bộ Cảnh sát giao thông đấm thẳng vào mặt một nam thanh niên. Thậm chí người này còn tung chân đá vào mặt nạn nhân.

Chưa dừng lại ở đó, nam Cảnh sát giao thông còn dùng vật giống súng chĩa và đá thẳng chân vào mặt người còn lại.

Lê Trai

*****************

Cảnh sát chĩa súng, đánh dân đang bị tai nạn giao thông

Người Việt, 19/04/2019

Một video clip đăng trên mạng xã hội ngày 19/04/2019, quay lại việc cảnh sát giao thông ở quận 12, chĩa súng, đánh đá tới tấp hai người đang bị tai nạn giao thông khiến dư luận phẫn nộ.

csgt2

Cảnh sát giao thông chĩa súng, đánh dân đang bị tai nạn giao thông

Theo báo Thanh Niên, vào khoảng 9 giờ 53 phút tối 18/04, người dùng Facebook tên P.L đưa lên mạng xã hội dòng trạng thái (status) có nội dung "Ngay lúc này trên quốc lộ 1A, Q.12, Cảnh sát giao thông đánh người", kèm theo là clip dài khoảng 30 giây.

Theo nội dung từ clip, lúc 9 giờ 42 phút tối 17/04, hai người đi trên một xe gắn máy chạy ngược chiều trong làn xe máy trên quốc lộ 1 với tốc độ rất nhanh thì bất ngờ tông vào một xe gắn máy đang đi đúng chiều.

Hai xe gắn máy cùng ngã ra đường, riêng xe gắn máy đi ngược chiều "bay" vào lề đường, sắp va phải cô gái đang đi bộ bên trong.

Sau khi gây tai nạn, hai thanh niên cố gắng đứng dậy định lấy xe bỏ chạy thì bị một cảnh sát giao thông cùng một cảnh sát cơ động chạy tới bắt giữ.

Viên cảnh sát cơ động cầm dùi cui bắt giữ thanh niên mặc áo đỏ, quần jean. Do bị thương sau cú tông xe nên anh này bị thương đi cà nhắc và ngồi xuống đường. Trong khi đó, viên cảnh sát gao thông lao tới thanh niên còn lại, dùng tay ấn vai bắt ngồi xuống.

Khi nam thanh niên này vừa ngồi xuống, người trong sắc phục cảnh sát giao thông "lên gối" vào mặt nam thanh niên, dùng tay trái đấm thẳng vào mặt. "Chưa hết, người này dùng tay phải rút vật giống súng (công cụ hỗ trợ của cảnh sát giao thông được trang bị khi đi làm nhiệm vụ) và dùng chân phải đạp thẳng vào mặt khiến người thanh niên bật ngửa", theo mô tả của báo Thanh Niên.

Sau đó, viên cảnh sát này "dí vật giống súng chĩa vào mặt thanh niên mặc áo thun đen; tiếp tục đi lại gần thanh niên mặc áo thun đỏ chĩa súng vào người này và bất ngờ tung cú đá vào mặt khiến thanh niên này bật ngửa", vẫn theo báo Thanh Niên.

Liên quan đến clip này, chiều 19 Tháng Tư, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08, Công an ở Sài Gòn) cho biết đã xem clip và thông báo đến tất cả các đội Cảnh sát giao thông để xác minh.

"Phòng Tham Mưu Công An cũng đã yêu cầu PC08 xác định, báo cáo vụ việc trong clip", báo Thanh Niên đưa tin.

Tr.N

Quay lại trang chủ
Read 846 times

2 comments

  • Comment Link Yuen lundi, 22 avril 2019 08:27 posted by Yuen

    Thế thì luật pháp để đâu nhỉ....( hành xử nhu vậy có khác gì bọn...Côn...đồ, )

  • Comment Link Choi Song Djong dimanche, 21 avril 2019 13:07 posted by Choi Song Djong

    Hai yêng hùng xa lộ đó chạy ngược chiều và chạy nhanh, khi chúng gây tai nạn và toan bỏ chạy thì cảnh sát có mặt đúng lúc và bắt giữ, tuy nhiên có thể lời qua tiếng lại nên cảnh sát mới rút súng. Tôi nghĩ nếu cảnh sát có bắn què hai thằng đó thì cũng là chuyện thường, ai có người thân bị tai nạn vì bọn yêng hùng này thì sẽ hiểu .

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)