Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

03/08/2019

Nhục đến mấy đời ?

Trân Văn

Tuyên bố ca Trung tướng Ngô Minh Tiến (Phó Tng tham mưu trưởng Quân đi nhân dân Vit Nam) ti L K nim 92 năm ngày thành lp Quân đi Gii phóng nhân dân Trung Hoa, do Đi s quán Trung Quc Vit Nam t chc : Vun đắp cho tình hu ngh bn lâu không chỉ là tâm nguyn ca nhân dân và quân đi Vit Nam và Trung Quc mà còn là tâm nguyn, khát vng ca thế gii văn minh ngày nay (1) - đang khuấy đng dư lun trên mng xã hi Vit ng.

nhuc1

Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam bày tỏ nhiều kỳ vọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước (Pháp Luật) - Hình minh họa.

Sau khi đọc tin tường thut v s kin này trên trang facebook ca Loc Pham, Lam Thanh Nguyen không giấu được phn n : Đó ch là tâm nguyện của chúng mày – lũ hèn nhát, bán nước – ch không phi ca nhân dân. Cút hết đi ! Thanh Quach gi tuyên b đó là h qu ca "độc đảng, độc tài, tham nhũng, bán nước, buôn dân, ca đánh đã hàng, thà mất nước đ gi đảng, đem cả dân tộc làm nô lệ cho Tàu". Liên Nguyen thì than : Gi mi biết quân đi dùng đ… vun đp tình hu ngh (2) !

Cũng với tâm trng như vy, Nguyn Phan thc mc : Nhng lãnh đo quân đi như thếthấy nhc vi t tiên như Ngô Quyn, Trn Hưng Đo, Lê Li, Quang Trung không nh ? Theo Nguyn Phan thì chc là… không ! Nếu biết nhc thì đã không tht lên nhng li hèn mt như thế. Vi nhng lãnh đo như thế, đt nước s sm rơi vào vòng nô l Tàu Cng thôi ! Theo Nguyễn Phan : Mi người lính bình thường nhưng có sĩ khí, có lòng t tôn dân tc đu s… chi cha thng tướng hèn h này (4).

Đúng là hết sc khó hiu và đáng phn n khi Phó Tng tham mưu trưởng Quân đi nhân dân Vit Nam li phát biu như va kể, khi chuyện Trung Quc va xâm nhp – thăm dò du khí trong vùng đc quyn kinh tế ca Vit Nam, va vu cáo Vit Nam "vi phm quyn ch quyn ca Trung Quc ti bãi Tư Chính" càng lúc càng nóng c Vit Nam ln các din đàn quc tế. Đáng bn tâm hơn bi dường như đó là nhn thc chung ca đng ta. Trên facebook ca Nguyen Khanh, Lich Thanh Vu chp li bài tường thut có ta : "Tng Bí thư : Nếu đng đ trên bin ta có ngi đây được không ?" đăng trên SOHA ngày 8/12/2015 – và gii thiu va như mt ví d c thể, va như mt cnh báo (5) !

***

Có một đim đáng chú ý, do s phn n và khinh b lan rng, nhiu facebooker cùng h vi ông Tiến đng thanh bo ông là vết nhơ đáng xu h ca Ngô tc.

Ngô Trường An viết hn mt thư ng gi ông Tiến, đi ý : Trung Quc nuôi dã tâm thôn tính Việt Nam đã hàng ngàn năm. Nếu hc hành t tế, ông phi biết, h Ngô có nhng danh tướng như Ngô Quyn đánh quân Nam Hán, Ngô Tun (Lý Thường Kit) đánh quân Tng, Ngô Thì Nhm tham gia đánh quân Thanh... Là con cháu Ngô tc, l ra ông phải thy, tin nhân hết sc chng gic Tàu đ gi yên b cõi cho con cháu tha hưởng giang sơn. Nếu h hèn h, s mt… hũ go, nhn nhc vun đp tình hu ngh vi gic như ông thì làm gì còn đt nước cho đng ca ông Tiến giành git lãnh đo ? Theo Ngô Trường An : Là tướng mà không phân bit được bn - thù thì quá đn đn ! Trước nay, Ngô tc chng có tướng nào ngu dt đến như thế ! – và khuyên ông Tiến : Nên đi h khác ging như "cha già" ca ông cho Ngô tc khi nhc.

Ngo Dinh Thanh – một facebooker khác – tán thành : Chắc y mo nhn ch Ngô tc không th sinh ra loi tp chng này. Facebooker Phuong Trach Ngo nhn ông Tiến : Ngu xun và hèn h đến thế là cùng ! Ông ch có th đi din cho chính ông. Còn nhân dân Vit Nam không bao gi mun "vun đp tình hu ngh bn lâu" vi lũ cướp. Ging như nhiu facebooker cùng h vi ông Tiến, Phuong Trch Ngo t ra hết sc ut c : Ti sao Ngô tc li có k mang lon Trung tướng mà ngu xun và dt nát đến thế ?.. Đã vy mà Dung Nguyen còn nhn đnh ging như đ du vào la : Có lẽ con cháu ba đi sau cũng chưa hết nhc vì phát biu ca ông Tiến ! Đ an i Ngô tc, Trn Đc Đàn chen vào bo rng : Tuy "thng" này h Ngô nhưng là "ngô biến đi gien" ri (5) !

***

Vì ông Tiến cao ging khng đnh "vun đắp cho tình hu ngh bn lâu không chỉ là tâm nguyn ca nhân dân và quân đi Vit Nam" nên trên mạng xã hi Vit ng, có rt nhiu facebooker dùng facebook nhn vi ông Tiến là h không có trong s đó, chng hn Long Huỳnh – mt thân hu ca Ngô Trường An. Long nhn mnh : Không có tao trong đó mà cũng đ… có nhân dân nào trong đó, chỉ có… đng chó ti bay thôi ! Còn Ha Lam cnh cáo : Đng đánh tráo, đng mượn hai ch nhân dân che giu s tht, che giu bn cht ca mi quan h không liên quan gì đến nhân dân hai nước c ! Kiet Le Nhan thì viết : Trách "chú" b ch vào ming quân dân. Chưa trưng cu quân ý, dân ý mà "chú" phán ba !

Không chỉ có nhng facebooker như Ban Nguyen tin rng : Viên tướng này không biết gì v lòng dân c. Ti nghip ! Minh Viet Nguyen hoang mang : Liu "thng" này có đi diện cho trí tu và chí khí ca các tướng lĩnh Vit Nam hin nay không (6) ? Phuong Nguyen Tung na đùa, na tht : Tướng c này thì quân đi mi anh hùng ch (7) ! Trên trang facebook ca Ngô Trường An, Trong Phantran góp mt tr li : Phi có tư tưởng CU BI thì mi là TƯỚNG thi nay ch ! Khai Nguyen lý gii, n lc đánh tráo tâm nguyn xut phát t ch đng ta ch mun duy trì quyn lc, quyn li ca mình, thành ra có mt tt c cũng không sao. Đó cũng là lý do, ging như nhiu facebooker, Le Phuong ngm ngùi : Giờ mi biết thế nào là bán nước buôn dân (8) !

Trân Văn

Nguồn : VOA, 03/08/2019

Chú thích

(1) https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/military-officers-of-vn-china-vow-to-build-up-relationship-07312019091211.html

(2) https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2317411888350916&set=a.227252624033530&type=3&theater

(3) https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2636323753053060&set=a.245249128827213&type=3&theater

(4) https://www.facebook.com/khanhtuanng/posts/10156518830988181

(5) https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2123960987714536&set=a.287641388013181&type=3&theater

(6) https://www.facebook.com/minhviet.nguyen.14661/posts/669904546821253

(7) https://www.facebook.com/phuong.nguyentung.31/posts/2341989319397587

(8) https://www.facebook.com/le.phuong.5454021/posts/2260739183975400

Quay lại trang chủ
Read 608 times

1 comment

  • Comment Link Choi Song Djong dimanche, 04 août 2019 20:38 posted by Choi Song Djong

    Quân đội VNCH có trung tướng Ngô Quang Trưởng công danh lẫy lừng, trai thời loạn khí tiết anh hùng. quân đội cộng sản có trung tướng Ngô Minh Tiến xuất thân chăn trâu, tầm nhìn chiến luợc hạn hẹp, khí tiết là hàng giặc, quỳ mọp gối khi chưa giao chiến, loại tướng hèn này nên đem đi dựa cột để khỏi làm ô nhục dòng họ NGÔ bao đời bất khuất vì nước vì non.

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)