Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

28/12/2019

Khi cướp bị cướp !

Trân Văn

Không chỉ Công an thành ph Đng Xoài mà Công an tnh Bình Phước cũng đã nhp cuc, điu tra v khng chế bà Trn Thí Ánh Tuyết, Tnh y viên tnh Bình Phước, Bí thư huyn Lc Ninh và tài xế ca bà đ cướp 30 triu đng.

cuop1

Biệt thự của bà Trần Thị Ánh Tuyết, Bí thư huyện Lộc Ninh (Bình Phước) được xây dựng nguy nga, lộng lẫy, nằm trên đường vành đai hồ Suối Cam.

Trưa 25 tháng 12, bà Tuyết được tài xế đưa v tư gia – mt bit th sang trng, lng ly, nm chơ vơ gia mt khu vc trng tri, ta lc trên mt con đường mi m bao quanh h Sui Cam – tên cướp, có l đã theo dõi quy luật đi li ca bà nên phc sn, dùng súng khng chế c bà và tài xế, buc c hai vào nhà, trói c hai, lc soát tư gia và theo li bà Tuyết, đã cum ca bà 30 triu đng (1)...

Có một đim đáng chú ý là khi tin va k được loan, công chúng hoàn toàn không chú ý, không lên án kẻ th ác, h ch thc mc ti sao bà Tuyết - vn tng là Phó Ban T chc ca Tnh y Bình Phước, va được luân chuyn v huyn y Lc Ninh làm Bí thư đ có th sp xếp, đ bt vào nhng chc v cao hơn trong h thng chính tr, h thống công quyn ti Vit Nam – giàu có ti mc có th s hu mt bit th tr giá nhiu t như vy ?

***

Sau khi giới thiu tin bà Tuyết b cướp, Hoàng Linh dn li mt bài viết mà t Tui Tr đã đăng cách nay hai tun, lúc Tui Tr cùng mt s Mnh Thường Quân tổ chc "Ngày ca Ph" Sóc Bom Bo – đa danh ni tiếng vì nhng đóng góp ca người thiu s cho công cuc "Gii phóng min Nam, thng nht đt nước", cũng ta lc ti Bình Phước – người ta mi biết c tr con ln ph huynh ca chúng không h biết phở là gì (2) !..

Trong khi Hoàng Linh "ngao ngán" khi đối chiếu nhng tm nh chp bit th ca bà Tuyết vi nhng tm nh chp lũ tr Sóc Bom Bo ln đu được thưởng thc mùi v ca… ph, nhiu thân hu ca Hoàng Linh công khai hoan hô… tên cướp !

Nguyễn Hùng gọi k đã cướp tư gia bà Tuyết là Robinhood ! Kim Thai Quynh khen tên cướp chn đúng đa ch ! Binh Thuong Thoi bo rng cn ghi công y vì đã góp phn lt trn bn cht ca bà Tuyết và các đng chí ca bà. Cũng t s tương phn gia bit th ca bà Tuyết với đi sng ca dân chúng sóc Bom Bo, Phan Hào nêu thc mc : Người dân Bom Bo có còn "biết ơn gii phóng" như li mt bài hát k v sóc này (3) ?...

Trên trang facebook của Hoàng Tám Bùi, tho lun v v bà Tuyết b cướp và s giàu có mà ai cũng biết là từ đâu của bà, Nguyn Văn Khi gi bà Tuyết là mt trong nhng k "cướp ngày, không cn vũ khí". Nguyn Xuân Thy b túc thêm, đây là "lũ cướp được pháp lut bo h đ ăn cướp" ! Thy Vũ lưu ý, s bt tương xng gia thu nhp hp pháp và khi tài sn khng lồ của bà Tuyết không phi là cá bit mà hin l khp Vit Nam.

Hắc Quyn – mt thân hu ca Hoàng Tám Bùi, cho rng, nếu tht tâm chng tham nhũng thì phi thành lp nhng "đoàn thanh tra trung thc" buc viên chc ca tt c các cp gii trình tường tn về nguồn gc tài sn đ loi b lũ "sâu b khng khiếp" nhưng Cong Bình Tran phn đi vì không th nào lp được mt "đoàn thanh tra trung thc", nếu có s phi lp thêm "đoàn thanh tra… siêu trung thc" đ thanh tra li đoàn này (4)...

Với Đng Huỳnh Lc, vụ bà Tuyết b cướp khng chế ngay ti cng ra vào tư gia cho thy, công tác bo v ca an ninh tnh Bình Phước quá kém, nếu tên cướp "manh đng", "đng ta" đã mt mt "đng viên trung kiên" (5). Facebooker này bàn thêm, đây có th không đơn thun là "cướp ca" mà là mt âm mưu ca "lc lượng thù đch", va cướp đ có tin "hot đng chng phá", va lt mt "bn trc phú đ" trước đi hi đng 13 (6).

Có lẽ không phi t nhiên mà Đng Huỳnh Lc nhn đnh như thế, tun trước, ti Hi ngh Tng kết hot đng năm 2019 ca ngành Tuyên giáo, ông Võ Văn Thưởng (y viên B Chính tr kiêm Trưởng ban Tuyên giáo ca Ban chấp hành trung ương Đảng cộng sản Việt Nam), tng lưu ý các đng viên "không được phép cung cp ‘đn’ cho các thế lc thù đch" (7). C theo ý ông Thưởng thì "đn" chính là các thông tin, ý kiến bt li cho đng.

Sở dĩ ông Thưởng phi đưa ra cnh báo va k vì đng đang chun b cho Đi hi ln thc 13 mà theo d kiến s din ra vào năm 2021 và "các thế lc thù đch" đã cũng như đang "tp trung đánh phá" v nhân s - bôi nh nhng cá nhân được đng la chn, sp đt đ lãnh đo h thng chính tr, h thng công quyn tt c các ngành, các cp trong nhim kỳ mi.

cuop2

Bà Bí thư Trần Thị Ánh Tuyết "ăn" cái chi mà nhà to như vương phủ, đất rộng như tỷ phú đô la ? (Thanh Niên) Hình minh họa.

Bà Trần Th Ánh Tuyết – nn nhân v cướp va xy ra Bình Phước chính là mt trong nhng cá nhân thuc loi này. Đó là lý do bà thôi làm Phó ban T chc Tnh y Bình Phước, "luân chuyn" v Lc Ninh làm Bí thư huyn, trước khi bước lên nhng bc cao hơn theo quy hoch của đng v nhân s lãnh đo. Không phi t nhiên mà vài facebooker khng đnh, bà Tuyết sp ngi vào ghế Giám đc S Ni v Bình Phước…

***

Cho đến gi này, "đng ta" ch xem vic đng viên nào đó bình lun không hay v nhng cá nhân đã được quy hoch như bà Tuyết là đưa "đn" cho k thù bn… đng ! Còn chuyn vì sao nhng cá nhân đó giàu có đến mc dân chúng bt bình thì đng không bn tâm. Đng cũng không bn tâm ti thc mc, ti sao "chnh đn đng" nhưng li gt b đ ngh dùng lut, xác đnh "giàu có bất minh" là ti phm.

Đảng cũng không thèm gii thích ti sao "chng tham nhũng trit đ", th tht "không có vùng cm, không có ngoi l" song dt khoát không cho phép công b các t khai tài sn ca nhng viên chc hu trách !

Dường như ch Vit Nam mới có một t chc chính tr thường xuyên khng đnh là "ca dân, do dân, vì dân" và được "nhân dân tín nhim giao cho trng trách lãnh đo toàn din, tuyt đi" nhưng chính nhân dân, chng hn như Cuong Ledoan li gi k dám dùng súng khng chế, cướp tài sản của các cá nhân được t chc chính tr này la chn làm lãnh đo là… "tráng sĩ" (8).

Cho đến gi, đng vn chưa t vn, ti sao, sau nhng s kin như v bà Tuyết, càng ngày càng nhiu người nghĩ như Tiến Dũng, mt thân hu ca Cuong Ledoan : Lâu lâu mi thấy dân dám cướp ca… quan !

Trân Văn

Nguồn : VOA, 28/12/2049

Chú thích

(1) https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/lo-dien-nghi-can-cuop-tai-san-nu-bi-thu-huyen-o-binh-phuoc-604056.html

(2) https://tuoitre.vn/co-giao-hoi-ai-chua-tung-an-pho-tat-ca-cac-con-deu-gio-tay-20191212210245374.htm

(3) https://www.facebook.com/hoang.linh.7146/posts/2537044789749369

(4) https://www.facebook.com/groups/nhabaocongdan/permalink/1245119375877831/

(5) https://www.facebook.com/photo.php ?fbid=3172629106087363&set=a.731852126831752&type=3&theater

(6) https://www.facebook.com/photo.php?fbid=3172691636081110&set=a.731852126831752&type=3&theater

(7) https://thanhnien.vn/thoi-su/ong-vo-van-thuong-moi-truong-internet-mang-xa-hoi-da-sach-hon-nhung-chua-sach-han-1162831.html

(8) https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2692289807521768&set=a.102617796488995&type=3&theater

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Trân Văn
Read 406 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)