Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

19/01/2021

Dân tộc Việt Nam có xứng đáng được hưởng tự do, dân chủ ?

Thạch Đạt Lang

Để trả lời câu hỏi này cần phải nhìn lại diễn tiến sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 03/11/2020. Vài ngày sau cuộc bầu cử, dù số phiếu đếm chưa hết, hãng thông tấn xã AP (Associated Press) căn cứ vào những số liệu họ có được, loan tin ông Joe Biden đắc cử với 270 phiếu cử tri đoàn.

viet1

Hình ảnh treo cổ ông Joe Biden, ông Barack Obama, bà Hillary Clinton... được dàn dựng bởi những người Việt Nam mặc quân phục rằn ri, quấn cờ vàng

Ngay lập tức, một trận mưa gạch đá, những lời chửi bới, nhục mạ, nguyền rủa vừa thiếu văn hóa lẫn giáo dục được người Việt Nam trong nước cũng như hải ngoại bắn tới tấp vào AP, hãng thông tấn rất có uy tín, có lịch sử lâu đời với 172 năm thành lập. Nhẹ thì họ mắng xối xả là cầm đèn chạy trước ô-tô, nặng thì là truyền thông thổ tả, định hướng dư luận, gây hỗn loạn thông tin, tay sai Trung Quốc, đảng Dân chủ... Họ quên rằng chỉ 4 năm trước, họ đã vui mừng, nhẩy múa, la hét... khi AP đưa tin ông Donald Trump đắc cử khi cuộc đếm phiếu vẫn còn đang tiếp tục.

Khi kết quả thắng cử của ông Biden gần như 100%, hai lãnh đạo tinh thần của 2 tôn giáo lớn nhất trên thế giới là Giáo Hoàng Francis và Đạt Lai Lạt Ma lên tiếng chúc mừng ông thì trận bão gạch đá chuyển hướng sang hai vị này. Những con chiên ngoan đạo, Phật tử thuần thành chì chiết, vu khống là 2 vị bị Trung Quốc mua chuộc, bước không qua khỏi chiều dầy đồng nhân dân tệ của Tập Cận Bình. Đây là lần đầu tiên, lãnh đạo tinh thần của 2 tôn giáo lớn lên tiếng chúc mừng về một chuyển biến chính trị của nước Mỹ.

Hơn một tuần lễ sau, khi kết quả kiểm phiếu khẳng định chắc chắn hơn sự chiến thắng của ông Joe Biden với 306 phiếu cử tri đoàn thì cùng lúc các mạng xã hội facebook, twitter, email, forum... tràn ngập tin tức động trời, thuyết âm mưu về sự gian lận bầu cử của đảng Dân chủ.

Người Việt kêu gọi nhau ký thỉnh nguyện thư, gọi điện thoại cho Tối cao Pháp viện Mỹ hủy bỏ kết quả bầu cử, ra phán quyết ai sẽ là tổng thống 4 năm tới. Mục tiêu là 3 triệu cuộc gọi hoăc 3 triệu chữ ký. Trong số những người ký tên hoặc phát tán thỉnh nguyện thư có không ít trí thức, có học, có bằng cấp, những người ở Mỹ 30-40 năm hoặc hơn, có khả năng Anh ngữ để nghe, đọc tin tức từ báo chí, các dòng thông tin chính, có trình độ hiểu biết, kiến thức để nhận định, kiểm chứng đâu là tin giả, đâu là sự thật.

Ông Trump và ủy ban tranh cử của đảng Cộng hòa bắt đầu khởi kiện, đòi xóa bỏ kết quả với lý do có gian lận nhưng lại hoàn toàn không đưa ra được bằng chứng nào. Tổng cộng 62 vụ kiện mà Trump và đảng Cộng hòa khởi tố từ các tiểu bang đến liên bang, Tối cao Pháp viện lần lượt đi vào... sọt rác. Chris Krebs, người do ông Trump bổ nhiệm làm giám đốc an ninh mạng chịu trách nhiệm về bầu cử, tuyên bố cuộc bầu cử 03/11/2021 là an toàn, công bằng, minh bạch nhất từ trước đến nay, chỉ ít ngày sau bị Trump cách chức, người Việt lại hùa theo chửi ông Krebs bị cộng sản Tầu mua chuộc.

Không nản chí bầu cua, những người điên cuồng ủng hộ ông Trump trong cộng đồng người Việt hải ngoại - với sự dẫn dắt của các "lều" truyền thông "nổi tiếng bựa" như Bé Tí, Ngụy Vũ, Nguyễn Xuân Nghĩa, Trần Nhật Phong... được sự yểm trợ từ trong nước của các facebooker có số bạn và người theo dõi (follower) vài chục ngàn như luật sư Lê Luân, Lê Công Định hay các "lều" báo Hoàng Hải Vân, Trần Đình Thu, các cựu tù nhân của chế độ cộng sản như Nguyễn Ngọc Già, Nguyễn Vũ Bình... cùng nhiều nhân vật có máu mặt như Lê Dũng Vova, Lê Hoài Anh, Huỳnh Thục Vy – tiếp tục tìm cách lèo lái, hướng dẫn dư luận tấn công, nhục mạ liên danh Biden-Harris, đảng Dân chủ bằng những ngôn từ ngập ngụa căm ghét, hận thù.

Thấy ông Trump tiếp tục thất bại trong cuộc kiểm phiếu cử tri đoàn ngày 14/12/2020, người Việt dồn hết hy vọng vào lời kêu gọi của ông giành lại nước Mỹ bằng cuộc biểu tình bạo động ngày 06/01/2021. Nhiều facebooker trong nước viết stt kêu gọi người Việt ở Mỹ xuống đường ủng hộ biểu tình bạo loạn, giúp ông Trump xóa bỏ bầu cử, giành lại chính quyền dù có phải đổ máu. Thật là lạ lùng khi họ không kêu gọi người dân trong nước đổ máu giành lại chính quyền cho mình từ tay cộng sản mà lại kêu gọi người dân Mỹ đổ máu cho 1 lãnh đạo ở xa họ 12.000 km.

viet02

Lá cờ vàng "chính nghĩa" đã được xuất hiện trên bìa báo của đại học Harvard và nhiều tờ khác, đồng thời cũng đi vào hồ sơ tội phạm của cơ quan điều tra liên bang FBI.

Cuộc biểu tình bạo loạn ngày 06/01/2021 tấn công vào Capitol Hill được một số người Việt phất cao "chính nghĩa" cờ vàng với những bộ quần áo rằn ri, nón bê-rê đủ màu của các binh chủng thiết giáp, biệt kích, nhẩy dù... dây máu ăn phần. Lá cờ vàng "chính nghĩa" đã được xuất hiện trên bìa báo của đại học Harvard và nhiều tờ khác, đồng thời cũng đi vào hồ sơ tội phạm của cơ quan điều tra liên bang FBI. Hình ảnh treo cổ ông Joe Biden, ông Barack Obama, bà Hillary Clinton... được dàn dựng bởi những người Việt Nam mặc quân phục rằn ri, quấn cờ vàng, cho dù chỉ là một số ít nhưng cũng đủ nói lên bản chất man rợ của người Việt Nam, những người đã ủng hộ Trump xé bỏ hiến pháp bằng cuộc bạo động

Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ. Cuộc đảo chánh tấn công tòa nhà lập pháp, xé bỏ hiến pháp của Trump thất bại. Khi cơ quan FBI kêu gọi người dân cung cấp hình ảnh, video... những người tham dự cuộc tấn công vào tòa nhà Quốc hội ngày 06/01/2021, số người Việt tham dự vào cuộc tấn công bắt đầu thấy xoắn, vội vã xóa bỏ hình ảnh, bình luận đã đưa lên mạng FB, Twitter... nhưng cường độ thuyết âm mưu, tin gỉa của Lê Luân, Trần Đình Thu, Lê Công Định, Lê Hoài Anh... trong nước vẫn không suy giảm.

https://youtu.be/TQJDcSCzK9k

Số người Việt tham dự vào cuộc tấn công bắt đầu thấy xoắn, vội vã xóa bỏ hình ảnh, bình luận đã đưa lên mạng FB, Twitter...

Đến lúc các mạng xã hội Facebook, Twitter, Youtube, SnapChat, Instagram... nhằm ngăn chặn những lời lẽ tiếp tục kích động bạo lực của Trump đã đồng loạt khóa tài khoản của ông, người Việt kêu gào, than khóc, nguyền rủa các công ty này vi phạm quyền tự do ngôn luận của... Trump. Thật là khôi hài khi chính họ bị chế độ cộng sản Việt Nam bịt miệng thì họ lại dễ dàng chấp nhận, không dám phản đối, kể cả ho lên một tiếng.

Ngay cả khi nội các của ông Trump bắt đầu tan rã, người lên tiếng từ chức, người bỏ lơ không đến Tòa Bạch Ốc làm việc nữa, nhiều người trong cộng đồng người Việt hải ngoại vẫn tin là Trump còn những con Ass chủ bài, sẽ tung ra vào ngày 20/01/2021. 25.000 vệ binh quốc gia (National guard) được đưa về Washington D.C chỉ sẽ theo lệnh Trump bắt Joe Biden, Nancy Pelosi, Kamala Harris và hốt trọn ổ đảng Dân chủ, những kẻ âm mưu biến nước Mỹ thành xã hội chủ nghĩa theo lệnh Tập Cận Bình. Hình ảnh dọn dẹp, thu xếp, đóng thùng đồ đạc ra đi (moving out) của gia đình ông Trump phổ biến trên mạng vẫn không sói mòn niềm tin tổng thống Trump của họ sẽ tiếp tục ngồi lại cai trị nước Mỹ trong 4 năm nữa.

Bản chất người Việt Nam đã lộ rõ trong 4 năm dưới triều đại Donald Trump. Đa số người Việt Nam trong nước đã giao trọn niềm tin tiêu diệt Trung Quốc cho ông Trump, nay ông phải ra đi, giấc mơ đành đứt đoạn. Thôi đành quay trở lại cam chịu sự nô lệ cho kẻ thù phương Bắc.

Đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền làm gì nữa khi tin rằng tân tổng thống Joe Biden, đảng Dân chủ, truyền thông, báo chí thiên tả đã bị Tập Cận Bình mua chuộc, ông Biden sẽ nhanh chóng đưa nước Mỹ tiến lên xã hội chủ nghĩa ? Bao giờ thì người Việt ở Mỹ phải vượt biên thêm một lần nữa khi Mỹ biến thành Cộng hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Hoa Kỳ trong 4 năm tới ?

Hơn nữa, nếu Mỹ trở thành một nước theo xã hội chủ nghĩa thì nơi nào trên thế giới còn giữ được tự do, dân chủ? Chắc chắn không còn nơi nào... trừ Việt Nam, nơi người dân được phép khuyến khích biểu tình bạo động, kêu gọi, đòi hỏi tự do ngôn luận cho lãnh đạo cách xa mình 12.000 cây số.

Thạch Đạt Lang

(19/01/2021)

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Thạch Đạt Lang
Read 674 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)