Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

04/07/2021

Chúc mừng sinh nhật Hội Nhà báo độc lập Việt Nam

Mai Tú Ân

Đến ngày Quốc Khánh Hoa Kỳ 4/7 hàng năm thì cũng có một ngày kỷ niệm nho nhỏ, không ồn ào nhưng sâu lắng. Một ngày kỷ niệm không phải ai cũng biết nhưng những người cầm bút mà có đôi chút tâm huyết với cơ đồ dân tộc Việt Nam thì không khỏi có một thoáng chút nhẹ lòng hay một nhấn lung linh gợi nhớ…

vntb1

Lễ ra mắt Hội Nhà báo Độc lập Việt Nam tại Sài Gòn 4/7/2014

Đó là ngày thành lập Hội Nhà báo độc lập Việt Nam 4/7/2014. Một tổ chức Hội Đoàn nghề nghiệp bình thường được thành lập bình thường trong một xã hội cởi mở và nhân văn, do những con người hết lòng với nghề nghiệp riêng và với sự tiến thân đa dạng của xã hội nhằm mục đích vận động những điều tốt đẹp cho tất cả. Đó là một việc quá ư là bình thường và có thể nói là một xã hội mà không có những diễn tiến như trên thì mới là lạ.

Nhưng 5 năm qua kể từ ngày thành lập đáng nhớ ấy, tiến sĩ và chủ tịch Hội Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng và các đồng sự thân thiết nhất của anh mới là những con người phải chịu đựng, phải thấm tháp mọi nỗi khốn khổ, đủ mọi chiêu trò nặng nhẹ hay đủ các đòn phép lúc ẩn lúc hiện của chính quyền nhắm vào Hội NB và vào cá nhân từng tên tuổi trong Hội.

Thật không thể kể hết được những mỗi khổ nhân gian và thường nhật của các anh chị em khi vừa phải :

Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm,

Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà…

Lại vừa phải tả xung hữu đột vung bút bảo vệ cho mình và các giá trị cao đẹp mà mình đeo đuổi, và chiến thắng.

Đó là những người cầm bút trong Hội Nhà báo độc lập Việt Nam mà hôm hay chúng ta vinh dự kỷ niệm ngày sinh nhật lần thứ 5. Không chỉ Hội Nhà báo độc lập Việt Nam đang đứng vững độc lập như kiềng ba chân trên vai trò của mình, thậm chí giờ đây khi nhắc đến sự độc lập tự chủ thì Hội Nhà báo độc lập sẽ nổi lên như một tảng đá lầm lì trước mọi nghịch cảnh hơn trước. Không những thế cùng với "oai danh" lừng lững tiến lên mỗi ngày một mạnh mẽ thì từng thành viên cốt cán của Hội Nhà báo độc lập cũng khẳng định các giá trị tên tuổi của mình.

Nhớ những ngày đầu thành lập thì các thế lực chống đối đã luôn miệng hạ thấp giá trị của các anh, gọi họ là những kẻ bất mãn, phản động hay là những kẻ chửi thuê hàng tôm hàng cá ngoài chợ. Nhưng 5 năm đã qua những điều bịa đặt như thế đã vắng bóng dần và khi nhắc đến những hội viên đáng kính của Hội Nhà báo độc lập thì chỉ là nhũng lời lẽ trang trọng dành cho những người trí thức cầm bút đang nặng nợ với núi sông.

Những con người đã tạo nên một phong cách riêng biệt, độc lập và đã đứng vững vàng trong gieo neo, gian khó để tiếp tục dùng cây bút chân chính của mình lan tỏa những điều tốt đẹp đi khắp nhân gian…

Chúc mừng sinh nhật hiệp hội thân thương của chúng ta, và ta yêu Hội như yêu một người tình thủy chung nhất.

Mai Tú Ân

Nguồn : VNTB, 04/07/2021

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Mai Tú Ân
Read 403 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)