Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

25/10/2021

Lê Đăng Dũng phải là tướng pháo binh mới đúng, nổ văng mạng

VOA tiếng Việt

Người đng đu Tp đoàn Công nghip Vin thông Quân đi Viettel ca Vit Nam mi đây th hin có gic mơ ln v công ngh mng 6G, thm chí c "sn xut tàu vũ tr". Trên mng xã hi, nhiu người bày t hoài nghi v năng lc thc hin ca Viettel.

viettel1

Ông Lê Đăng Dũng, quyn Ch tch kiêm Tng Giám đc tp đoàn Viettel

Mt s báo mng Vit Nam gm Trí Thc Tr, CafeBiz, CafeF hôm 23/10 đăng bài phng vn dài vi Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Quyn Ch tch kiêm Tng Giám đc Viettel, vi li gii thiu rng Viettel "đã làm ch và sn xut được gn như toàn b h thng mng vin thông lõi" và ng vào hàng ngũ mt trong 5 nhà sn xut thiết b vin thông ln nht thế gii", nay là lúc đến tính đến tương lai.

V lãnh đo Viettel cho hay theo kế hoch, đến cui năm 2021, tp đoàn ca ông s có con chip macro t sn xut đ chy cho mng 5G ca tp đoàn, đng thi bày t "hoàn toàn tin tưởng" rng đến năm 2025, các thiết b 5G cũng do Viettel sn xut s được s dng trong mng ca tp đoàn.

Quyn Ch tch kiêm Tng Giám đc Viettel, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, t ra có kh năng nhìn xa trông rng bng li nhn đnh là thi đim đó thế gii có th bt đu vi mng 6G ri, vì vy, đến năm 2023, tp đoàn ca ông "s phi nghiên cu 6G" đ ch thi đim ng dng vào khong năm 2028 hoc 2030.

Thiếu tướng Dũng lưu ý rng trong thi gian trước đây, khi thế gii tri qua ba cuc cách mng công nghip, Vit Nam u đi sau và tt hu". Do đó, trong cuc cách mng công nghip ln th tư, thường được gi là cách mng 4.0 Vit Nam, "mong mun ln nht là chúng ta đi ngang bng vi thế gii", người đng đu Viettel nói trong cuc phng vn.

Ông Dũng nói thêm : "Nhng câu chuyn này đu xut phát t khát khao v s hùng cường ca đt nước".

V lãnh đo ca tp đoàn vin thông hàng đu Vit Nam nêu ra k vng là đến năm 2023, "trong công ngh 6G trên thế gii bt đu có tiếng nói ca Viettel" và tp đoàn s đóng góp không ít bng sáng chế, đt ra nhng tiêu chun trong ngành vin thông, được Liên minh Vin thông Quc tế ITU công nhn, gii thiu.

Cui bài phng vn, Thiếu tướng Dũng, lãnh đo cao nht ca Viettel, nói rng đnh hướng ln ca tp đoàn tuy "tp trung hơn đến dân sinh, nn tng t đng hóa sn xut, t đng hóa nn nông nghip thông minh, y tế, giáo dc" nhưng cũng không loi tr mt điu là "ước mơ ln như vũ tr thì biết đâu, vài năm na người Viettel cũng s làm".

"Có th mt ngày nào đy, người Viettel cũng ước mơ bay vào vũ tr như Jeff Bezos và bt tay sn xut tàu vũ tr", Quyn Ch tch kiêm Tng Giám đc Viettel Lê Đăng Dũng nói cht li cuc phng vn.

Theo quan sát ca VOA, ch riêng trên trang Facebook ca báo mng CafeF, bài phng vn vi Thiếu tướng Dũng nhn được hơn 7.700 phn ng, trong đó có hơn 6.400 biu tượng th hin cm xúc yêu thích, hơn 1.000 biu tượng cười ct. Bài đăng cũng được 150 người lan ta qua chc năng "chia s" và thu hút hơn 1.000 li bình lun.

Trong s nhng người chia s và bình lun, mt s nh nói h "tin tưởng" Viettel "s làm được" hoc "không gì là không th", "ti sao không ?", kèm theo là nhng li chúc Viettel thành công, phát trin bn vng.

Tuy nhiên, phn ln nhng người còn li bày t hoài nghi v nhng phát biu ca v lãnh đo tp đoàn Viettel.

Không ít người đăng ý kiến nhc nh v thc ti là đường cáp quang internet cho các h gia đình ln mng 4G ca Viettel hin còn chưa hết tình trng b chm, b gián đon, và mong v quyn ch tch kiêm tng giám đc khc phc cho tt đã ri hãy bàn v 5G, 6G.

Mt Facebooker có tên Trn Tâm viết : "Bác nâng cp cht lượng internet Viettel h chúng cháu cái đã ri hãy bay vào vũ tr".

Mt s người khác dn ra ví d là ng dng v trao đi, kim soát thông tin dch Covid-19 do Viettel làm cho B Y tế ch là mt phn mm nh mà còn đang b "li tùm lum" thì vic theo đui nhng ước mơ ln có l ch là hão huyn.

"Làm my cái phn mm khai báo y tế chy còn không thông mà còn đòi lên cung trăng", Nguyn Văn Tu, mt trong s các Facebooker, đưa ra bình lun.

Nhiu người viết rng "không ai đánh thuế gic mơ" song vn cho rng Thiếu tướng Dũng "n" quá mc, hàm ý rng ông đã nói ba hoa, phóng đi.

Nguồn : VOA, 25/10/2021

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: VOA tiếng Việt
Read 417 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)