Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

30/12/2021

Phục hồi kinh tế

Nguyễn Văn Châu

Mt ngày đi công vic ngang qua đường Đng Thúc Vnh (Hóc Môn), tôi git mình. Trước mt tôi là 1 đi công trường khng l bi bay mù mt ; người đi đường thì lao như tên bn hòng thoát khi con đường gian kh càng nhanh càng tt và h không có thi gian chú ý không gian chung quanh nht là bu tri đang ng hng màu rt đp. Mt hình nh tương phn rt n tượng. Tôi lng lng tp xe vào l và ly máy ra bm liên tc.

phuchoi1

nh chp chiu 12/11/2021- lúc 17g trên Đng Thúc Vnh (xã Đông Thnh, Hóc Môn). (nh : Nguyn Văn Châu)

Vit Nam, các ngành ngh, lĩnh vc kinh doanh đu b nh hưởng mnh qua đt dch vì toàn b l thuc rt nhiu vào giao thông. Các ca khu b khóa li thì nn kinh tế "mt" ngay. Nếu ch da vào sn xut nh l, hoc mua đi bán li thì lc lượng lao đng, sn xut b đng quá nhiu và h ly vô cùng ln trong thi gian sp ti nếu tình hình không được ci thin.

phuchoi2

Mong cho các tuyến giao thông được hoàn thin sm đ người dân nhanh chóng n đnh cuc sng, nht là hàng hóa được lưu thông nhanh chóng hơn. (nh : Nguyn Văn Châu)

T trước đến nay chuyn kích nn kinh tế qua xây dng, bt đng sn thường được ưu tiên nhiu vì qua đó, 1 lot các vn đ kinh tế được gii quyết : lao đng, sn xut phc v cho vic xây dng, đô th và gim ti cho các khu đô th ln quá đông dân cư.

phuchoi3

T trước đến nay chuyn kích nn kinh tế qua xây dng, bt đng sn thường được ưu tiên nhiu vì qua đó, 1 lot các vn đ kinh tế được gii quyết. (nh : Nguyn Văn Châu)

Chính vì vy mà dù gp nhiu khó khăn v kinh tế nhưng các d án v giao thông vn được thi công trên din rng. Phía ngoài thì các tuyến vành đai, tuyến kết ni vi các khu vc lân cn "rc rch" lên chương trình ; còn bên trong thành ph thì các tuyến huyết mch cũng đang được hoàn thin gp rút ti các qun huyn. Đng Thúc Vnh là đường huyết mch ni Tô Ký (qun 12) vi Hà Duy Phiên (C Chi) hướng đi Bình Dương nên l gii ln và tiến đ thi công có v nhanh- không ngoài d đoán.

Ánh mt lo âu, tiếng cười đã gim hn trong khp mi min đt nước. Hy vng dch qua mau, mong cho các tuyến giao thông được hoàn thin sm đ người dân nhanh chóng n đnh cuc sng, nht là hàng hóa được lưu thông nhanh chóng hơn.

Nguyễn Văn Châu

Nguồn : VOA, 31/12/2021

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Nguyễn Văn Châu
Read 348 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)