Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

29/07/2022

"Vào Đảng với động cơ không trong sáng"

Hạo Nhiên

"Nhận thức về Đảng, động cơ phấn đấu vào Đảng của không ít đảng viên chưa đúng, không trong sáng" – Trương Thị Mai – Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

dangvien1

Trương Thị Mai và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với hai đảng viên trẻ Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Đình Minh. (Ảnh: TH)  

Sáng 22/7, tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, diễn ra Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 5 khóa XIII. Hội nghị do Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức, bà Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai thảng thốt kêu lên lời cảnh tỉnh đại hội về tình trạng người vào Đảng với động cơ không trong sáng".

Lần đầu tiên trong một hội nghị quan trọng, một trong những lãnh đạo đảng công khai nói đến động cơ không trong sáng của nhiều người khi vào đảng ; điều này nói lên thực trạng tệ hại của Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam mà người dân cũng biết từ đã lâu.

Muốn được kết nạp đảng, một người trưởng thành phải qua các giai đoạn thử thách, từ phải học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, được giới thiệu vào đảng, đến thẩm tra lý lịch cha mẹ đẻ, cha mẹ vợ hay chồng, cả của con cái, về chính trị, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Ngay cả những người thân của người xin vào đảng như họ hàng bạn bè, cũng phải "làm rõ những vấn đề về lịch sử chính trị trong quá khứ, chính trị hiện nay, về chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước". Tưởng chưa có một tổ chức, đảng phái, tôn giáo nào như Mafia, Giáo hội Satan xét kết nạp, chấp nhận tín đồ, tu sĩ đảng viên kỹ như đảng cộng sản.

Thế nhưng phẩm chất đảng viên, phẩm chất của Đảng càng ngày càng tệ hại.

Ngoài nguyên nhân có những người vào Đảng với mục đích không trong sáng dẫn đến cả Đảng tối tăm, còn có vô số nguyên nhân dẫn đến sự tệ hại của Đảng và đảng viên, nhưng nguyên nhân chính là Đảng cộng sản Việt Nam đang mục ruỗng, tan vỡ. Đảng quá già nua, không tiến theo kịp đà tiến của dân tộc và của nhân loại, không những thế càng ngày nó càng thêm nhiều thứ bệnh mà các con ký sinh trùng sống bám víu vào nó truyền qua lại. Những con ký sinh trùng của Đảng thích gặm nhấm chất mục ruỗng của Đảng.

Chủ nghĩa cộng sản được coi là một trong những hệ tư tưởng kinh tế và chính trị lâu đời nhất trong lịch sử nhân loại. Karl Marx thu lượm ý tưởng cổ xưa về chủ nghĩa bình quân của xã hội cổ Hy Lạp và của giáo hội Thiên Chúa Giáo thời nguyên thủy. Chủ nghĩa Marx này may mắn đã có đất lớn lên khi Lenin cướp được chính quyền ở Nga. Ông này trộn lẫn tư tưởng của Marx, Engels và tư tưởng của mình thành một thứ dễ nhai, dễ tiêu hóa cho giới thợ thuyền, nông dân, và đám bất mãn, lấy sức mạnh và hận thù của họ làm sức mạnh nòng cốt ‘bạo lực giải phóng’ mà sau ông Hồ Chí Minh cảm thấy thích hợp để áp dụng vào xã hội nông nghiệp Việt Nam chống Pháp.

Chế độ cộng sản chủ trương tập thể hóa và cho đến nay, dù phải chấp nhận một phần kinh tế thị trường khá khoáng đạt, nhưng người lãnh đạo tập đoàn đều là đảng viên kém tài không thể điều hành những guồng máy kinh tế lớn hơn hợp tác xã một chút, làm thất thoát tài sản quốc gia vô chừng từ mọi lỗ hổng, lại thêm các đảng viên tham lam, ăn cắp làm thua lỗ. Tuần qua, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nói "Nghị quyết số 20-NQ/TW khẳng định quan điểm xuyên suốt của Đảng về kinh tế tập thể... phát triển kinh tế tập thể là xu thế tất yếu trong bối cảnh hội nhập quốc tế…phát triển từ thấp đến cao (tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã…), trong đó hợp tác xã là nòng cốt". Đó là cái đuôi xã hội chủ nghĩa mà đảng chưa thể dứt ra được, nó cho thấy kiến thức kinh tế bệnh hoạn, què quặt của Đảng (1).

Một trong những vấn đề lớn gây nổi giận cho người dân, ngay cả những người đã từng tham gia chiến tranh giải phóng từ hồi chống Pháp để dành ‘đất đai, ruộng cày về tay nông dân’ cũng hụt hẫng, thất vọng trắng tay và oán hận vì đảng nắm quyền sử dụng đất nhiều đời của cha ông họ trong chiêu bài dối trá : "đất đai là sở hữu toàn dân"…

Dù chấp nhận kinh tế thị trường, nhưng giấc mơ một chủ nghĩa cộng sản giáo điều cứng nhắc với nền kinh tế tập thể, hợp tác xã, gom tất cả tài sản về tay chính quyền, độc tài, độc quyền đảng trị và tính sáng tạo bị chỉ huy là những gì đi ngược lại bản chất tự do, năng động của con người, nhất là thanh niên. Cá nhân không có chỗ đứng trong chủ nghĩa tập thể. Quyền lợi tập thể của Đảng bao phủ lên tất cả. Nhân quyền, nhân bản bị coi là nguy hiểm. Quyền tự do ngôn luận, tự do sáng tác bị hạn chế. Các nhà lãnh đạo độc tài muốn thiết lập một xã hội hoạt động trật tự như bộ máy của chiếc đồng hồ. Các vị trí trong bộ máy được đảng sắp xếp, và bây giờ với cái bả ‘kinh tế thị trường’ các ghế ngồi được quy ra bằng đô la, bằng phe phái.

Hết động lực tồn tại là chiến tranh giải phóng cần những người dám chết vì Đảng, đến xây dựng xã hội thời hậu chiến, quyền lực rộng lớn cần thiết để thiết lập và duy trì hệ thống cộng sản đã thu hút một cách tự nhiên những người tham quyền hành, vô đạo đức, thay thế người đã chết, bao gồm nhiều người tự tìm kiếm lợi ích cho mình, những người ưu tiên lợi ích của họ hơn lợi ích của Đảng. Những đồng chí có cùng mục đích đè bẹp giai cấp đối kháng trong và ngoài Đảng. Những hành động tàn bạo đối với đồng chí trong Đảng và ngoài đảng cộng sản do đám tham nhũng và những tín đồ cuồng tín, có vẻ như trong sạch của Đảng, cùng bắt tay nhau, nhịp nhàng tạo ra. Cả kẻ tham nhũng lẫn kẻ cuồng tín đều cùng mục đích củng cố chế độ vững chắc hơn. Sự tàn bạo không còn như trước khi họ thẳng tay giết hàng trăm ngàn, hàng triệu người như những vụ cải cách ruộng đất, vụ nhân văn giai phẩm v.v. Hôm nay sự tàn bạo diễn ra trong các phiên tòa man rợ mang tính trả thù những người dân chủ tự do. Vụ án Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ vừa qua là một điển hình của một chế độ thù vặt, bất công, dã man.

Tất cả những điều kể trên, không may cho Đảng cộng sản Việt Nam, đã bị phơi bày ra dưới một thế giới càng ngày càng đến gần với nhau, người dân càng ngày càng thấy rõ chân tướng của Đảng. Người cộng sản rất sợ điều này, nhưng lùi lại, sống tách biệt với thế giới như Bắc Hàn lúc này không thể được. Bọn cơ hội trong Đảng càng ngày càng đông. Cố làm ‘trận cuối cùng’ trước khi tháo chạy, người dân thì càng ‘khô đảng, nhạt đoàn’

Báo Tuổi Trẻ kể chuyện, "Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng thông tin Ban Tổ chức đã được giao nhiệm vụ và sẽ cố gắng, nỗ lực trình quy định về khuyến khích bồi dưỡng, sử dụng, bố trí nhân tài.

Một điểm khác được bà Mai nêu ra là vừa qua có đi xuống Trường Trung học phổ thông chuyên Amsterdam (Hà Nội) dự kết nạp Đảng của 2 bạn đoàn viên lớp 12 và thấy mừng, có nhiều sự hy vọng.

"Đây là 2 em học sinh giỏi toán, lý nhiều năm liền và thi quốc tế đạt thành tích tốt. Các bạn này bước chân vào Đảng, Đảng yên tâm.

Tôi nói với Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phải quan tâm tới lớp này. Đến lớp 12, đủ 18 tuổi, nếu bạn nào tốt thì khẩn trương vận động rèn luyện đưa vào Đảng, nếu không năm đầu tiên của đại học phải đưa vào Đảng.

Còn vào đại học đến năm thứ 4 mới kết nạp thì số này không còn tinh thần phấn chấn như năm đầu tiên…", bà Mai đề nghị (2).

"Còn vào đại học đến năm thứ 4 mới kết nạp thì số này không còn tinh thần phấn chấn như năm đầu tiên…" !

Đau thật ! Thanh niên, lại là thanh niên trí thức, càng trưởng thành càng hiểu biết hơn, càng không có tinh thần vào Đảng. Những kẻ vào tổ chức đảng tối tăm, mù mờ, mục nát như bây giờ chỉ còn là vào với động cơ không trong sáng.

Hạo Nhiên

Nguồn : VNTB, 29/07/2022

Tham khảo :

(1) https://dangcongsan.vn/kinh-te/kinh-te-tap-the-tro-thanh-nen-tang-vung-chac-cua-nen-kinh-te-quoc-dan-615707.html

(2) https://tuoitre.vn/truong-ban-to-chuc-trung-uong-mot-bo-phan-dang-vien-giua-duong-gay-canh-gay-

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Hạo Nhiên
Read 377 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)