Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

10/08/2022

Đã qua rồi thời các sứ quân địa phương lộng hành bao che cho nhau

Thanh Tùng, Văn Hùng, RFA

Công lý" vẫn là... thủ thuật trị an !

Trân Văn, VOA, 10/08/2022

Nếu đi chiếu vi nhng gì đã biết trong v tai nn va k, có l điu đu tiên cn phi đt ra là : Công lý có hin din ti Vit Nam ? Chuyn ông Minh b khi t có đng nghĩa vi "thc thi công lý" hay không ?

congly1

Hình nh ghi li v tai nn hôm 28/6 Ninh Thun làm chết n sinh H Hoàng Anh, đăng trên Dân Vit hôm 1/8.

Không ít người bày t s hài lòng khi cui cùng, ông Hoàng Văn Minh Thiếu tá, Tr lý Tài chính ca Trung đoàn 937 thuc Sư đoàn 370, Quân chng Phòng không Không quân cũng b khi t vì liên quan đến v tai nn giao thông xy ra sáng 28/6/2022 trên đường 16/4 thành ph Phan Rang Tháp Chàm, tnh Ninh Thun, khiến cô H Hoàng Anh, 18 tui thit mng (1). Trong đó, có không ít người bo rng : Công lý đã được thc thi !

Tuy nhiên nếu đi chiếu vi nhng gì đã biết trong v tai nn va k, có l điu đu tiên cn phi đt ra là : Công lý có hin din ti Vit Nam ? Chuyn ông Minh b khi t có đng nghĩa vi "thc thi công lý" hay không ?

***

Bt chp nhng video clip được trích xut t các camera giám sát quanh hin trường cho thy, chiếc xe loi by ch do ông Minh điu khin đt ngt r phi đã va chm vi chiếc xe hai bánh gn máy do cô Anh điu khin, khiến cô văng v phía trước, đu đp vào tr đèn và t nn ngay sau đó, các Điu tra viên v tai nn giao thông ca công an vn c gng chng minh, cô Anh điu khin xe dưới tác đng cùa cn.

H thng y tế đã m đường cho n lc đó ca công an bng kết lun v kết qu xét nghim máu ca nn nhân (nng đ cn trong máu là 0,79mg/100ml) và công an minh ha thêm bng vic ly nh chp bui liên hoan vi bn bè cùng lp mà cô Anh tham gia cách đó vài tháng trên facebook ca cô đ chng minh nn nhân đã dùng thc ung có cn vào đêm trước ngày xy ra tai nn.

Khi thân nhân ca nn nhân nh mng xã hi h tr gii oan cho cô, nhiu người ngoài cuc tham gia phân tích s phi lý ca cuc điu tra theo hướng xác đnh cô Anh có li, k c Ban Giám hiu ngôi trường nơi cô Anh tng hc (khng đnh cô là hc sinh ngoan, gii, không dính ti bia rượu), ri báo gii c người xác minh thc hư, Bnh vin Đa khoa tnh Ninh Thun tuyên b : H sơ liên quan đến nn nhân thuc loi "mt" ch cung cp cho công an (2), song cũng chính bnh vin không th tr li được thc mc : Ti sao v ông Minh li có tài liu "mt" trước khi kết qu đo nng đ cn trong máu nn nhân được thông báo vi thân nhân ca cô đ s dng kết qu này vào vic gii đc dư lun v chng trên facebook (3) ? C thế, câu chuyn v tai nn khiến cô H Hoàng Anh thit mng thúc đy công chúng tho lun nhiu hơn v bt công xã hi...

Nếu dư lun xã hi không chuyn đng theo hướng buc người ta phi ngm nghĩ nhiu hơn v thân phn thường dân trong nhà nước pháp quyn xã hội chủ nghĩa như đã thy sut tháng va qua, chc chn không có chuyn,chính quyn tnh Ninh Thun ch đo t chc hp báo vi s tham gia ca nhiu ban, ngành : Tuyên giáo Tnh y, S Thông tin - Truyn thông, Công an, S Y tế... đ đi din Bnh vin Đa khoa tnh Ninh Thun đt nhiên tha nhn có sai sót v xét nghim máu, ng li xin li thân nhân cô H Hoàng Anh.

Và sau hơn mt tháng ging co vi dư lun, Công an tnh Ninh Thun cũng đt ngt b lái, chính thc xác nhn ông Hoàng Văn Minh có li, cô Anh là nn nhân, cn khi t v án đ điu tra, truy cu trách nhim hình s ca ông Minh và chuyn h sơ v tai nn cho cơ quan điu tra hình s ca quân đi th lý theo thm quyn. Ông Minh đã b khi t nhưng cha nn nhân vn còn băn khoăn : Vì sao din biến ca vic gii quyết v tai nn mà con ông là nn nhân li kỳ quc như thế ? Vì sao kết qu xét nghim máu có th sai ? Vì sao mu máu b hy ? Vì sao đã có các video clip d dàng xác đnh đúng sai ngay t đu mà công an ch tp trung chú ý vào nng đ cn trong máu ca con ông, vào cht lượng mũ bo him mà con ông đã dùng, vào đ mòn ca v xe... Truy vn gia đình sao không đng ý gii phu t thi đ xem có ma túy hay đc cht nào khác không (4) ?

***

Tuy có nhiu đnh nghĩa v công lý nhưng tu trung, công lý là cu thành t hai yếu t : Đúng đn và công bng c v đo lý ln pháp lý đi vi mi cá nhân, không phân bit nam n, già tr, giàu nghèo, sang hèn. Đó cũng là lý do thiên h thường da vào hot đng ca h thng bo v - thc thi pháp lut mt quc gia đ đoán đnh, nơi y có s hin din ca công lý hay không.

Nếu công lý tht s hin hu ti Vit Nam, vic th lý điu tra v ti nn đã xy ra vi cô H Hoàng Anh có như đã biết không ? Chc chn là không ! Nếu công lý tht s hin hu ti Vit Nam và vì vy, chc chn phi đi din vi công lý, nhân viên y tế hay các Điu tra viên ca lc lượng công an nhân dân s không dám hành x vô lý đến mc buc thiên h phi nghi ngi như vy.

Nếu công lý tht s hin hu ti Vit Nam, chc chn các viên chc hu trách trong h thng chính tr, h thng công quyn không đim nhiên gi s bt đng lâu như thế du đã có không ít du hiu cho thy, các h thng trc thuc (y tế, bo v - thc thi pháp lut) đang b lũng đon, đã có nhng cá nhân mt s ngành khác nhau liên kết vi nhau công khai bóp méo din mo, làm sai lch bn cht ca nhng h thng này ! Thành ra, xét cho đến cùng, vic khi t ông Minh ch nhm... an dân đ gi... "n đnh chính tr" !

Trân Văn

Nguồn : VOA, 10/08/2022

Chú thích

(1) https://tuoitre.vn/khoi-to-vu-quan-nhan-gay-tai-nan-lam-nu-sinh-lop-12-tu-vong-20220807141915528.htm

(2) https://thanhnien.vn/vu-nu-sinh-lop-12-tu-vong-benh-vien-da-co-bao-cao-ho-so-la-mat-post1483051.html

(3) https://vietnamnet.vn/hop-bao-vu-nu-sinh-tu-vong-sau-tai-nan-giao-thong-o-ninh-thuan-2045633.html

(4) https://nld.com.vn/thoi-su/cha-nu-sinh-tu-nan-o-ninh-thuan-con-qua-nhieu-dieu-toi-ban-khoan-20220804213039433.htm

***********************

Quân đội khởi tố vụ sĩ quan lái xe tông chết nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận

RFA, 07/08/2022

Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - không quân) hôm 7/8 có thông báo về quyết định khởi tố vụ tai nạn xe khiến một nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong hôm 28/6 vừa qua.

baoche1

Công an dựng lại hiện trường vụ tai nạn gây ra cái chết của nữ sinh Hồ Hoàng Anh ở Ninh Thuận - PLO

Truyền thông Nhà nước cho biết Cơ quan điều tra hình sự khu vực ba đã gửi thông báo này tới Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Theo thông báo, sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 10 phút sáng ngày 28/6 khi quân nhân Hoàng Văn Minh (thiếu tá, trợ lý tài chính thuộc Trung đoàn 937 / Sư đoàn 370 / Quân chủng Phòng không - không quân) lái ô tô biển số 85A-074.xx chạy trên đường 16 Tháng 4, theo hướng từ biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4. 

Khi đến gần một ngân hàng, ông Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng.

Theo thông báo, "Quá trình chuyển hướng đã va chạm với xe môtô biển kiểm soát 85R9-12xx do Hồ Hoàng Anh điều khiển đi cùng chiều, làm Hồ Hoàng Anh bị ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng trước cổng ngân hàng. Hậu quả Hồ Hoàng Anh tử vong. 

Đến ngày 7/8, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 đã ra quyết định khởi tố vụ án".

Tại cuộc họp báo ở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận hôm 2/8, thượng tá Hà Công Sơn, phó trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết, ông Minh đã sử dụng điện thoại khi đang lái xe vào lúc xảy ra tai nạn. Ông Sơn cũng xác định tài xế chuyển hướng không an toàn và đây cũng là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Trước khi vụ việc được khởi tố, đã có nhiều thông tin trên mạng xã hội lo lắng về khả năng vụ tai nạn sẽ không được xử lý đúng luật vì gia đình nữ sinh bị tai nạn nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an thành phố Phan Rang-Tháp Chàm với kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml.

Hôm 5/8, các lãnh đạo Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đã phải đến xin lỗi gia đình và hứa hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh.

Nguồn : RFA, 07/08/2022

************************

Tội làm sai lệch hồ sơ vụ án trong vụ tai nạn ở Phan Rang

Thanh Tùng, VNTB, 05/08/2022

Theo thông tin báo giới và mạng xã hội, vào sáng 28/6, em Hồ Hoàng Anh (học sinh lớp 12 Trường chuyên Lê Quý Đôn) trong lúc điều khiển xe máy đã bị một ôtô tông từ phía sau và tử vong.

suquan1

Nếu là hành vi làm sai lệch hồ sơ có tổ chức, thì cần làm rõ ai là chủ mưu làm sai lệch hồ sơ vụ án để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Sau khi gia đình nạn nhân nhận được thông báo của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm – cho biết nồng độ cồn của em Anh là 0,79 g/100 ml máu, do bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận làm xét nghiệm.

Ông Hồ Hoàng Hùng – cha của nạn nhân bức xúc vì con gái ông đi đến trường lúc 7 giờ thì làm sao có thể có nồng độ cồn trong máu nhiều đến mức tính bằng đơn vị gram như vậy. Ông Hùng yêu cầu trả lại sự trong sạch cho người đã chết ; đề nghị giám định đối chiếu mẫu máu mà bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã xét nghiệm với mẫu máu của gia đình để xác định có phải là của cháu Hoàng Anh hay không…

Và, mới đây, tại buổi họp báo vào chiều 2/8, cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã công bố thông tin điều tra ban đầu : nữ sinh đi đúng làn đường và tốc độ quy định. Còn tài xế tên Minh đã chuyển hướng ô-tô không an toàn và sử dụng điện thoại khi lái xe. Đặc biệt, bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã thừa nhận có sai sót trong việc xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hoàng Anh là "miligram", chứ không phải "gram".

Như vậy, cho dù chưa biết vô tình hay hữu ý, rõ ràng nếu người thân của nạn nhân không có phản ứng thì kết quả mẫu máu có nồng độ cồn như thông báo ban đầu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh sẽ được đưa vào hồ sơ vụ án. Điều đó có nghĩa về phía nạn nhân có một phần lỗi, đồng nghĩa với việc kẻ lái xe ô-tô gây tai nạn cho nữ sinh Hồ Hoàng Anh sẽ được xem xét giảm trách hình sự, cũng như trách nhiệm dân sự trong việc bồi thường theo luật định.

Theo tôi, từ những thông tin trên, Cơ quan cảnh sát điều tra có thẩm quyền đã có cơ sở để khởi tố vụ án hình sự về tội "Làm sai lệch hồ sơ vụ án", theo Điều 375 của Bộ luật hình sự 2015.

Theo Điều 143 của Bộ luật tố tụng hình sự 2015, khi đã xác định có dấu hiệu tội phạm thì cơ quan điều tra sẽ tiến hành khởi tố vụ án hình sự. Việc xác định dấu hiệu tội phạm dựa trên những căn cứ : Tố giác của cá nhân ; Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân ; Tin báo trên phương tiện thông tin đại chúng ; Kiến nghị khởi tố của cơ quan nhà nước ; Cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng trực tiếp phát hiện dấu hiệu tội phạm…

Vấn đề là cơ quan điều tra cần phải làm rõ trường hợp sai sót này là cố ý, có chủ đích hay chỉ là vô ý. Điều quan trọng, nếu đây là hành vi cố ý thì hành vi này của cá nhân hay có tổ chức ? Nếu có tổ chức thì cơ quan điều tra cần làm rõ ai là chủ mưu làm sai lệch hồ sơ vụ án để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Lưu ý, theo khoản 1, Điều 375 của Bộ luật hình sự 2015, quy định điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán, hội thẩm, thư ký tòa án, người khác có nhiệm vụ, quyền hạn trong hoạt động tư pháp, người bào chữa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, đương sự thêm, bớt, sửa đổi, đánh tráo, hủy hoặc làm hư hỏng tài liệu, vật chứng của vụ án, vụ việc hoặc bằng thủ đoạn khác nhằm làm sai lệch nội dung vụ án, vụ việc, thì bị phạt tù 1-5 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ, làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Thanh Tùng

*************************

Vụ nữ sinh bị tông chết : Bệnh viện phải xin lỗi và hứa hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn

RFA, 05/08/2022

Các lãnh đạo Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đã đến xin lỗi gia đình và hứa hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu nữ sinh trung học bị xe ô tô của sĩ quan Không quân tông chết.

suquan2

Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đến xin lỗi gia đình nữ sinh hôm 5/8/2022 - PLO

Truyền thông Nhà nước vào ngày 5/8 dẫn lời của ông Hồ Hoàng Hùng, cha của nạn nhân Hồ Hoàng Anh, như vừa nêu.

Động thái của Lãnh đạo Bệnh viện Ninh Thuận vào sáng ngày 5/8 được thực hiện sau khi có phản ứng mạnh mẽ của nhiều người và cư dân mạng về khuất tất trong vụ nữ sinh trung học bị tông chết. Công luận bức xúc vì sau khi xảy ra tai nạn, Bệnh viện Ninh Thuận lại công bố nồng độ trong máu của nạn nhân mà không thực hiện điều này với tài xế gây ra tai nạn chết người.

Vụ việc xảy ra hơn một tháng trước vào ngày 28/6. Theo đoạn video ghi lại từ camera an ninh, xe hơi bảy chỗ do Thiếu tá Hoàng Văn Minh, (thuộc Trung đoàn 937/Sư đoàn 370/Quân chủng Phòng không Không quân) lái đang lưu thông thì rẽ phải vào một ngân hàng và xảy ra va chạm với xe máy của nữ sinh Hồ Hoàng Anh đang đi.

Vụ tai nạn khiến nữ sinh lớp 12 Hồ Hoàng Anh bị văng ra khỏi xe, đầu đập vào cột điện bên đường và tử vong khi đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Tài xế bước xuống xe xem xét vụ tai nạn một tay vẫn còn cầm điện thoại nói chuyện.

Hơn hai tuần sau vụ tai nạn, ông Hồ Hoàng Hùng, cha của nữ sinh, nhận được thông báo của Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an thành phố Phan Rang-Tháp Chàm với kết quả kiểm tra nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml.

Vào ngày 2/8 Công an và Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Ninh Thuận họp báo để công bố kết luận mới về vụ tai nạn giao thông khiến một nữ sinh trung học tử vong mà bị vu cho có nồng độ cồn trong máu.

Tại cuộc họp báo được truyền thông Nhà nước đồng loạt loan tải, Thượng tá Hà Công Sơn – Phó Trưởng Công an Thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, cho biết qua quá trình đấu tranh, người gây ra tai nạn chết người ông Hoàng Văn Minh- cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, thừa nhận khi đang lái xe có nói chuyện điện thoại.

Thượng tá Hà Công Sơn cũng thông báo điều tra ban đầu cho thấy trước khi tai nạn xảy ra ông Hoàng Văn Minh đã chuyển hướng ô tô không an toàn. Vi phạm này dẫn đến tai nạn làm chết nữ sinh Hồ Hoàng Anh dù cháu này đi đúng làn đường và tốc độ cho phép. Ông Hà Công Sơn nêu quan điểm cá nhân là vụ việc đã đủ yếu tố để khởi tố vụ án nhằm xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn : RFA, 05/08/2022

*************************

"Đủ cơ sở khởi tố vụ án"

Văn Hùng, VNTB, 03/08/2022

Thượng tá Hà Công Sơn, Phó trưởng Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, tại buổi họp báo về vụ nữ sinh lớp 12 tử vong do bị ô-tô tông cho biết

suquan3

Dù có kết luận "đủ cơ sở khởi tố vụ án", Cơ quan công an chưa thể xác định được tốc độ của xe ô-tô thời điểm xảy ra tai nạn

Tuy nhiên, cơ quan công an chưa thể xác định được tốc độ của xe ô-tô thời điểm xảy ra tai nạn.

Thượng tá Hà Công Sơn cho biết, theo điều 260 Bộ luật hình sự 2015, quy định đối với tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, về thời hạn xử lý giải quyết tin báo, vụ việc xảy ra 28/6, đến ngày 29/6, công an đã xác định được người gây ra tai nạn là ông Hoàng Văn Minh – cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, Quân chủng phòng không – Không quân, Bộ Quốc phòng và đã liên hệ với đơn vị này để phối hợp điều tra.

Ngày 30/6, Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 3, Bộ Quốc phòng đã đến liên hệ cơ quan công an tiếp cận hồ sơ vụ việc ; đồng thời có văn bản đề nghị hỗ trợ một số hoạt động điều tra. Theo yêu cầu đó, ngày 12/7 công an mới dựng lại hiện trường, khám nghiệm hiện trường. "Đến ngày 12/7 mới khám nghiệm hiện trường là chờ đầy đủ các thành phần tham dự" – thượng tá Hà Công Sơn giải thích.

Vẫn theo ông Hà Công Sơn, đến nay, chưa có cơ quan nào giám định được tốc độ xe ô-tô khi va chạm với nữ sinh Hồ Hoàng Anh. Tuy nhiên, cơ quan chức năng khẳng định ông Minh chuyển hướng từ làn ngoài đi vào bên trong thiếu quan sát, chưa đảm bảo an toàn nên xảy ra va chạm. Nữ sinh Hồ Hoàng Anh đi đúng làn đường và tốc độ cho phép.

"Tài xế Minh khai trong quá trình điều khiển ô-tô có nghe điện thoại bằng kết nối bluetooth (kết nối không dây). Sau khi tai nạn xảy ra, tài xế Minh lấy điện thoại cầm theo đi đến chỗ cháu Hồ Hoàng Anh", thượng tá Sơn nói.

Thượng tá Sơn cho biết qua điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Rang – Tháp Chàm xác định tài xế Hoàng Văn Minh lái xe chuyển hướng không an toàn gây ra vụ tai nạn giao thông. "Đây là lỗi vi phạm về quy tắc an toàn giao thông đường bộ. Mà đã chứng minh được lỗi thì phải khởi tố vụ án. Nếu Công an thành phố Phan Rang- Tháp Chàm thụ lý thì chúng tôi đã khởi tố vụ án"- Thượng tá Sơn nói. Tuy nhiên, vẫn theo ông Hà Công Sơn, thì "qua trao đổi, Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3 cho biết sẽ sớm khởi tố vụ án".

Tại cuộc họp báo, ông Thái Phương Phiên, giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, nhận trách nhiệm về việc sai sót trong kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của nạn nhân Hoàng Anh. Ông Phiên xin lỗi gia đình vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của gia đình cũng như gây bức xúc trong dư luận.

"Chúng tôi sẽ lập hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý trách nhiệm từ dưới lên trên. Bệnh viện hứa sẽ chấn chỉnh, không để tái phạm những sự việc như trên" – ông Phiên nói.

Ông Bùi Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, cho biết thông tin nồng độ cồn của nạn nhân Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu thì đó là chỉ số nồng độ rất thấp theo quy định của Bộ Y tế. Còn chỉ số bệnh viện xét nghiệm là 0,79g/lít máu, là chỉ số rất cao. Tuy nhiên, kết quả này không có ý nghĩa trong các hồ sơ vì quy trình xét nghiệm sai sót. Sở Y tế đã hủy kết quả trên.

Trước đó, theo báo cáo của bệnh viện này thì sáng 28/6, khoa Cấp cứu đã tiếp điều trị nhận bệnh nhân Hồ Hoàng Anh bị tai nạn giao thông trong tình trạng hôn mê, được chẩn đoán : Chấn thương sọ não nặng/đa chấn thương.

Theo quy định, các nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu máu để xét nghiệm nồng độ cồn cho bệnh nhân Hồ Hoàng Anh dưới sự chứng kiến của 2 điều dưỡng tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc. Đến 11 giờ cùng ngày cho kết quả nồng độ cồn trong máu của nữ sinh Hồ Hoàng Anh là 0,79g/L.

Cũng theo báo cáo, khoa Hóa sinh vi sinh đã tiếp nhận 2 ca xét nghiệm nồng độ cồn trong máu, đó là bệnh nhân Hồ Hoàng Anh và một bệnh nhân khác nhập viện lúc 20 giờ 10 phút cùng ngày ; tuy nhiên khi ấy nhân viên của khoa này nói rằng không có sự nhầm lẫn kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh.

Văn Hùng

Nguồn : VNTB, 03/05/2022

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Thanhn Tùng, Văn Hùng, RFA tiếng Việt
Read 428 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)