Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

09/08/2024

Cựu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc e khó qua khỏi con trăng này Featured

Tin nội bộ Thoibao.de

Nguyễn Xuân Phúc nhận hối lộ của Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát) 100 triệu đô la Mỹ

Tin nội bộ, Thoibao.de, 09/08/2024

Một nguồn tin nội bộ cho biết :

Trong thời gian gần đây, nguyên Thủ tướng – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bị cơ quan Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công An mời lên làm việc 5 lần tại số 47 Phạm Văn Đồng – Cầu Giấy- Hà Nội. Tuy nhiên sáng ngày 5/8 Phúc có đơn gửi cơ quan Cảnh sát điều tra xin được phục vụ cơ quan tố tụng tại nhà riêng vì lý do đang mắc bệnh hiểm nghèo.

phuc1

Ông Nguyễn Xuân Phúc và bà Trương Mỹ Lan

Phúc trình bày mắc bệnh nhưng Phúc vẫn lượn lờ tham gia các hội nghị nhằm chứng minh bản thân vẫn bình thường, không có chuyện gì xảy ra. Tối ngày 7/8 vừa qua Phúc có tham gia Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Chiến thắng Thượng Đức tại Quảng Nam với tâm trạng mệt mỏi, bất an và chán trường nên hình ảnh Phúc bị hạn chế đăng trên các mặt báo của tỉnh Quảng Nam.

Hiện nay cơ quan điều tra đã có đủ bằng chứng khẳng định Nguyễn Xuân Phúc – nguyên Thủ tướng chinh Phủ, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – nhận của bà Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát) 100 triệu đô la Mỹ. Tuy nhiên, Phúc vẫn đang chối cãi và có khả năng nay mai sẽ phải thỏa hiệp để xin giảm nhẹ hình phạt.

Chúng ta chờ xem công lý có được thực thi hay không – "lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát".

Hiện nay, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm – mặc dù mới vừa lên chức Thứ trưởng Bộ Công an – nhưng vẫn là người đứng đầu Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) Bộ Công an với cương vị là Cục trưởng C03.

Trong thời gian tới, Đại tá Nguyễn Quang Phương (sn 1976, quê quán Quảng Ninh) – hiện là Cục phó C03 – sẽ lên nắm giữ chức vụ Cục trưởng C03, kế nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm.

Tin nội bộ

Nguồn : Thoibao.de, 09/08/2024

********************************

Nguyễn Xuân Phúc sắp bị bắt ?

Tin nội bộ, Thoibao.de, 04/08/2024

Ông Nguyên Xuân Phúc, nguyên Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước Việt Nam đang bị Ủy Ban Kiểm tra Trung ương gọi lên làm việc liên quan đến tài liệu chứng minh nhận hối lộ của Trương Mỹ Lan, Cao Minh Trí (Giám đốc Truyền thông Trường Phổ thông Duy Tân) và Phan Quốc Việt (Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á).

phuc2

Cựu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và vợ, bà Trần Nguyệt Thu

Hiện nay Nguyễn Xuân Phúc và Trần Nguyệt Thu (vợ) bị cấm xuất cảnh.

Để tránh bị phát giác khối tài sản nhiều ngàn tỷ, bà Thu đã nhờ Bùi Thị Thu Hà là vợ thiếu tướng Đàm Thanh Thế đứng tên giùm. Đàm Thanh Thế là người có họ hàng với Nguyễn Xuân Phúc (anh em đằng mẹ Nguyễn Xuân Phúc).

Hồi cuối năm 2013, Đàm Thanh Thế xin biệt phái từ ngành công an để chuyển sang làm Vụ trưởng trong Văn phòng Chính phủ, thư ký riêng cho ông Nguyễn Xuân Phúc (lúc đó ông Phúc là Phó Thủ tướng, Trưởng Ban Chỉ đạo 389).

phuc3

Trung tướng Trần Văn Vệ

Tháng 7/2016 sau khi Nguyễn Xuân Phúc lên làm Thủ tướng, Đàm Thanh Thế được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Thường trực BCĐ 389. Đây là cơ quan trung ương quyền lực, chỉ đạo các hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả của Chính phủ. Có thể nói, Đàm Thanh Thế nắm giữ một vị trí trung gian rất "màu mỡ", có quyền lực rất lớn, kiếm được rất nhiều tiền trong hơn 5 năm ở đây.

Khi đang làm Thủ tướng, Nguyễn Xuân Phúc dùng Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và Trung tướng Trần Văn Vệ – Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát – khởi tố bắt giam nhiều cán bộ, doanh nghiệp để trả thù cá nhân, cũng như tiêu diệt đường chính trị của họ nhằm rộng đường thăng tiến của mình.

phuc4

Đại tá Nguyễn Duy Linh, Cục phó Cục Tình báo Bộ Công an

Điển hình như vụ án liên quan đến Vũ Nhôm (Phan Văn Anh Vũ) khi chứng cứ kết tội dựa vào suy đoán của cơ quan tố tụng, người bán đất công vụ là nhà nước là nguyên nhân phạm tội thì không xét xử mà lại kết tội người mua. Tại tòa án ngày 1/7/2020 Vũ Nhôm hỏi quan tòa : "có chứng cứ nào khẳng định bị cáo cấu kết với lãnh đạo Đà Nẵng…". Quan tòa trả lời : "dựa vào kết luận điều tra và cáo trạng đủ chứng minh có sự cấu kết…".

Thực trạng này phản ánh nền tư pháp của Việt Nam không dựa trên hiến pháp, công lý hay sự thật mà tùy thuộc vào ý chí chủ quan của lãnh đạo và việc mua bán công lý.

Hơn nữa, Nguyễn Xuân Phúc còn cướp Cảng Quy Nhơn – Công ty cổ Phần Cảng Quy Nhơn do doanh nghiệp tư nhân ông Lê Hồng Thái quản lý để chuyển giao cho con rể của ông Phúc là Vũ Chí Hùng, còn nguồn tiền đầu tư ông Phúc yêu cầu Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển) chi ra.

Phúc còn dùng Trung tướng Trần Văn Vệ để khởi tố bắt giam nhiều phe cánh của Tô Lâm và Trần Đại Quang. Chẳng hạn như vụ án của Đại tá Nguyễn Duy Linh, Cục phó Cục Tình báo Bộ Công an, con trai Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng – Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh – "thủ trưởng" cũ của Tô Lâm.

Đây được xem là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mâu thuẫn giữa ông Phúc và Tô Lâm.

phuc5

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an

Năm 2019, ông Phúc "bật đèn xanh" cho Tướng Trần Văn Vệ, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an, sờ gáy Đại tá Nguyễn Duy Linh và Hồ Hữu Hòa, về tội "nhận hối lộ" và "môi giới hối lộ". Hồ Hữu Hòa vốn là thầy phong thủy, nên thân quen với nhiều ủy viên Bộ Chính trị và các tướng lĩnh công an.

Đại tá Nguyễn Duy Linh nhận hối lộ từ Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", với số tiền nhiều triệu USD. Nhưng nhờ Bộ trưởng Tô Lâm, nên Nguyễn Duy Linh chỉ bị cáo buộc nhận hối lộ 5 tỷ đồng, và bị tuyên án 14 năm tù. Theo giới thạo tin, Nguyễn Duy Linh mang tiếng ngồi tù, nhưng cũng chỉ như đi nằm viện nghỉ dưỡng.

Nguyễn Duy Linh là con trai duy nhất của Tướng Hưởng, một "bố già" khét tiếng trong ngành công an. Theo tin đồn, do nhục nhã và cay cú, Tướng Hưởng thề sẽ bắt bằng được ông Phúc.

Sắp tới Nguyễn Xuân Phúc có thể bị khởi tội nhận hối lộ, còn Trung tướng Trần Văn Vệ có thể bị khởi tố vì liên quan đến tội bỏ lọt tội phạm và bảo kê đánh bạc.

Tin nội bộ

*******************************

Những nhân vật liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Phúc (tiếp theo bài "Về cái chết của ông Vũ Tiến Lộc)

Tin nội bộ, Thoibao.de, 07/08/2024

Một nguồn tin nội bộ cho biết :

Nguyên đệ nhất phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu bị nhiều người lên án là "độc ác" – "tham lam", sống không có liêm sỉ. Quá khứ của Thu quá nhơ nhớp khi làm nhân viên Massage cho khách sạn Thu Bồn Đà Nẵng, còn chức danh kế toán cho khách sạn chỉ là "màn thưa che mắt thánh".

phuc6

Nguyễn Xuân Phúc, Trần Văn Vệ và Đặng Xuân Quỳnh

Có nhiều tài liệu của cơ quan An Ninh kinh tế chứng minh từ năm 2016 cho đến năm 2020, Trần Thị Nguyệt Thu đã cấu kết với nhiều đối tượng đầu cơ tài chính lũng loạn thị trường chứng khoán của Việt Nam (cá nhân Trần Nguyệt Thu được hưởng lợi bất chính 12 ngàn tỷ VNĐ từ nguồn tiền chứng khoán).

Cơ quan Cảnh sát Điều tra – Bộ Công an có khả năng sẽ khởi tố bắt tạm giam nguyên Thủ tướng Chính phủ – Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về tội nhận hối lộ, và vợ Trần Thị Nguyệt Thu về các tội "thao túng thị trường chứng khoán" và " sử dụng thông tin nội bộ để mua bán chứng khoán".

Tính trước ngày hoạn nạn này không sớm thì muộn sẽ xảy ra và để tránh mang tiếng cũng như bị liên đới, Thiếu tướng Đàm Thanh Thế (có họ hàng với ông Phúc – anh em đằng mẹ ông Phúc) đã viết đơn xin ly dị bà Bùi Thị Thu Hà. Bà Hà là người đứng tên tài sản cho gia đình Nguyễn Xuân Phúc, hiện nay bà Hà thường xuyên đến khu biệt thự Tây Hồ – Hà Nội sống cùng gia đình ông Phúc.

Còn Trung tướng Trần Văn Vệ có khả năng bị bắt về tội "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, bỏ lọt tội phạm" và tội "nhận hối lộ" -"bảo kê đánh bạc trên không gian mạng".

Tướng Vệ sống với tâm lý lo sợ và hoang mang suốt mấy năm qua vì sợ gia đình Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng – nguyên Thứ trưởng Công an – trả thù. Nguyên do là vì tướng Vệ thu thập chứng cứ ngụy tạo, cấu thành hồ sơ tạo tiền đề cho Trung tướng Đỗ Văn Hoành khởi tố, bắt giam Nguyễn Duy Linh, con trai tướng Hưởng. Do đó tướng Vệ đã bán căn nhà số 5 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội – và đến sống cùng gia đình con gái Trần Vân Anh (sinh năm 1993).

Trần Vân Anh có chồng là Đại tá Nguyễn Quốc Đoàn, đang giữ chức Bí thư Lạng Sơn (nơi mới xảy ra vụ nguyên dàn lãnh đạo công an tỉnh này làm gián điệp cho Trung Quốc). Đoàn được biết đến là thăng tiến thần tốc từ Giám đốc Công an Huế cho đến Phó Bí thư Huế, rồi Bí thư Lạng Sơn.

Với trình độ yếu kém, năng lực hạn chế, Đoàn chỉ có thể tiến thân bằng cách cặp bồ với các phụ nữ có chồng là quan chức. Vợ đầu của Đoàn chết vì tự sát khi nghe tin Đoàn cặp với bà Thanh (tên đã được thay). Vợ chết nhưng Đoàn không về lo tang sự cho vợ.

Nhiều lần Đoàn xin làm thứ trưởng Bộ Công an nhưng đều bị từ chối vì ai cũng biết Đoàn sống kiểu "thượng đội hạ đạp" tình dục quý hơn tình người. Tuy được nhạc phụ bơm tiền để chạy chức thứ trưởng, nhưng tiền mất tật mang.

Hiện nay Đoàn đang bị điều tra về những sai phạm hồi thời làm Giám đốc Công an và Phó Bí thư tỉnh Thừa Thiên -"Huế, liên quan đến tội tham ô tài sản, cấp phép nhiều mỏ đất hiếm trái phép, thả người trái pháp luật…

Trở lại chuyện tướng Trần Văn Vệ, ông có đệ tử thân tín là Đại tá Đặng Xuân Quỳnh, hiện nay làm Phó Giám đốc Công an Yên Bái. Hồi năm 2020, ông Quỳnh có nhận của Huỳnh Đức Thơ – nguyên Bí thư Đà Nẵng – nhiều triệu đô la Mỹ để giúp Thơ thoát tội. Thơ hiện nay đang mua nhà bên Úc để tìm đường chạy trốn.

Cần biết thêm, Đại tá Đặng Xuân Quỳnh hiện nay đang trong tầm ngắm với cáo buộc làm gián điệp cho tình báo Hoa Nam. Quỳnh cũng là cánh tay phải của Hồ Đức Phớc, Bộ trưởng Bộ tài chính. Quỳnh được cài cắm nhằm cung cấp thông tin tình báo kinh tế cho Hoa Nam (Trung Quốc). Hiện nay Phạm Minh Chính đang cân nhắc giới thiệu Phớc vào chức danh Phó Thủ Tướng.

Tin nội bộ

****************************

Về cái chết của ông Vũ Tiến Lộc

Tin nội bộ, Thoibao.de, 07/08/2024

Một nguồn tin nội bộ tiết lộ về nguyên nhân cái chết của ông Vũ Tiến Lộc như sau.

Ông Vũ Tiến Lộc (sn 1960, quê quán Thái Bình) – đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam ( VIAC), nguyên Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – chết bất thình lình !

phuc7

Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc tặng sách Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng năm 2011

Theo báo điện tử VnExpress, ông Vũ Tiến Lộc bị đột quỵ và qua đời ở tuổi 64 lúc 5g sáng ngày 5/8/2024.

Nhưng nguồn tin từ phía gia đình cho biết, ông đã uống thuốc độc tự sát, ông có để lại di chúc nhưng không đề cập đến lý do chọn cái chết. Hiện nay gia đình từ chối cho cơ quan pháp y giám định.

Vợ ông Vũ Tiến Lộc cho biết cách đây 2 tuần ông có đi ăn tiệc với gia đình Nguyễn Xuân Phúc và Trần Thị Nguyệt Thu. Khi về nhà ông tỏ ra buồn phiền và ít nói, được vợ gặng hỏi thì ông trả lời : "ông Xuân Phúc dặn anh nên đi xa một thời gian yên ổn rồi về".

Căn nguyên sự việc là trong thời gian từ khi ông Nguyễn Xuân Phúc làm Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho đến lúc làm Thủ tướng (2006-2021), ông Vũ Tiến Lộc đã dẫn Trương Mỹ Lan đến gặp và giới thiệu mối quan hệ đi lại với ông Phúc, cũng như bà Lan nhiều lần nhờ ông Vũ Tiến Lộc đưa tiền, quà biếu cho ông Phúc.

Được biết, ông Lộc nổi tiếng với biệt tài là thích nịnh, cứ gặp lãnh đạo là ông cười và nịnh bợ một cách vô hồn không cảm xúc thật.

Hiện nay ông Vũ Tiến Lộc qua đời nhưng con đường đi vào lao lý của nguyên Thủ tướng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và nguyên đệ nhất phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu có lẽ không còn có vùng cấm.

Cổ nhân có câu ; "Ác giả ác báo" thật đúng trong hoàn cảnh này việc gì mình không muốn thì đừng làm cho người khác.

Tin nội bộ

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Tin nội bộ
Read 1023 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)