Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

28/08/2024

Anh em Nguyễn Xuân Phúc & Nguyễn Quốc Dũng

Tin nội bộ

Một nguồn tin nội bộ cho biết :

Nguyễn Quốc Dũng, sn 1947, là anh cả (miền Nam gọi là anh Hai) trong gia đình gồm 6 anh chị em. Dũng cũng có bản tính lưu manh, tham lam, độc ác giống như người em út (em Bảy) Nguyễn Xuân Phúc, sn 1954.

nxp1

Anh em Nguyễn Xuân Phúc & Nguyễn Quốc Dũng

Nhà sử học nổi tiếng người Hà Lan Rutger Bregman từng nói rằng bản chất con người vốn không xấu xa tận căn mà là do quyền lực : Chính quyền lực mới là thứ tác động trực tiếp đến các quyết định gây ra hậu quả kinh hoàng trong lịch sử mà đến ngày hôm nay, nhân loại vẫn rùng mình sởn ốc khi nhắc đến.

Điều đó có lẽ đúng trong trường hợp này, khi ở cương vị Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng, ông Quốc Dũng bòn vét từng đồng của cơ quan, cấu kết với Công an và Tòa án khởi tố, bắt giam, kết án oan sai nhiều doanh nghiệp, cá nhân – ngoài mục đích tư thù còn cướp tài sản của họ.

Cụ thể như hồi năm 2004, được sự chống lưng của Nguyễn Xuân Phúc (lúc đó là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam), Nguyễn Quốc Dũng phê chuẩn khởi tố, bắt giam Trung tá Hoàng Minh Công (điều tra viên Phòng Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng) gán ghép tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Sau nhiều lần xét xử, tòa buộc phải tuyên vô tội. Đặc biệt, trong phiên toà, bị cáo – Trung tá Hoàng Minh Công tố cáo Viện trưởng Viện Kiểm sát Đà Nẵng Nguyễn Quốc Dũng cố tình trả thù, khởi tố vụ án trái luật.

Không dừng tại đó, vào năm 2007, Nguyễn Quốc Dũng ký quyết định truy tố Thiếu tướng Công an Trần Văn Thanh (Chánh thanh tra Bộ Công an) với tội danh gán ghép : "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân".

Ông Thanh là nạn nhân của sự trả thù phi nhân, gần như là muốn bức tử, khi ông bị điệu ra tòa án khi đang hôn mê, bị đẩy vào phòng xử với đầy đủ dây nhợ và máy trợ thở oxygen, để nghe lời tố cáo và tuyên án mình.

Lương tâm mà ác thì hành động bất nhân, anh em nhà Xuân Phúc từ trứng nước đã tìm nhiều phương kế triệt hạ đối thủ và hãm hại đồng môn.

Cần nói thêm Nguyễn Quốc Dũng có 2 cô con gái. Cô thứ nhất tên Nguyễn Thị Thúy Duyên (5 đời chồng) hiện đang ở bên Singapore tham gia đầu tư kinh doanh bất động sản và đứng tên tài sản cho "chú ruột" Nguyễn Xuân Phúc 1,2 tỷ đô la Mỹ. Duyên còn là cổ đông chiến lược của sòng bài Resorts World Sentosa toạ lạc trên hòn đảo Sentosa đẹp như tranh vẽ ở Singapore với diện tích rộng 8.733 mét vuông.

Cô con gái thứ hai tên Nguyễn Thị Ánh Linh, lấy cháu ruột bà Trương Mỹ Lan. Linh hiện nay đang cư trú tại San Jose, tiểu bang California, Hoa Kỳ và sở hữu nhiều bất động sản. Thí dụ như căn hộ sang trọng tại thung lũng Silicon – vùng này là nơi đặt đại bản doanh của hơn 1.000 công ty công nghệ hàng đầu thế giới, nên giá bất động sản cực kỳ đắc đỏ, mức giá trung bình một căn nhà 1,67 triệu USD và cao nhất có căn lên tới 30 triệu đô USD.

Vợ chồng Linh hiện đứng tên tài sản cho chú ruột Nguyễn Xuân Phúc và bà cô Trương Mỹ Lan (Vạn Thịnh Phát) 10 tỷ đô la Mỹ.

Ngày 8/10/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ công an khởi tố bắt giam Trương Mỹ Lan thì ngày 21/12/2022 vợ chồng Nguyễn Ánh Linh bị cục C03 triệu tập lên làm việc. Đến ngày 13/4/2023 thì vợ chồng Linh trốn chạy qua Campuchia bằng đường bộ để bay tới Hoa Kỳ đem theo cả những bí mật và sự thật về một đế chế tham lam, độc ác và lũng loạn nền kinh tế Việt Nam…

Quay lại nguyên Thủ tướng Chính phủ – Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Không có lãnh đạo nào lại tán tận lương tâm khi thấy đất nước đang lâm cảnh lầm than, hàng triệu người dân thiếu vaccin ngừa bệnh hoặc mắc kẹt ở xứ lạ quê người, thì lại tiếp tay cho vợ con cấu kết với gian thương buôn bán vật tư y tế và nâng khống giá kit test. Đệ nhất phu nhân Trần Thị Nguyệt Thu gian thông với Phan Quốc Việt, Tổng Giám đốc Việt Á, làm hàng chục nghìn người dân Miền Nam tử vong – vì siêu lợi nhuận, hối thúc chính quyền địa phương đưa ra quyết sách sai lầm khi ép buộc người dân xếp hàng dài đi thử Covid-19, nên họ bị lây chéo và chết oan trong cô đơn tại các bệnh viện dã chiến.

Chính vì vậy, nhiều người dân đặt câu hỏi : tại sao nguyên thủ một quốc gia như ông Nguyễn Xuân Phúc độc ác, tham lam như thế mà các ủy viên Trung ương Đảng và các đại biểu quốc hội vẫn cắm mặt bỏ phiếu ủng hộ – có những lần Phúc đạt tối đa gần 100% phiếu bầu để giữ các chức danh ?

Tin nội bộ

Nguồn : Thoibao.de, 28/08/2024

Quay lại trang chủ

Additional Info

  • Author: Tin nội bộ, Thoibao.de
Read 178 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)