Thông Luận

Cơ quan ngôn luận của Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên

Published in

Diễn đàn

14/12/2017

Thân Đức Nam sắp về hưu ?

Người Buôn Gió

Chỉ còn vài ngày nữa bước sang tháng 1 năm 2018 là Thân Đức Nam tròn 60 tuổi, Nam sẽ nhận quyết định về hưu có lẽ sau sinh nhật lần thứ 60 của y vài ngày.

tdn1

Thân Đức Nam, từ cậu bé bán kem thành Tổng Giám đốc CIENCO 5

Quyết định quan trọng này được Nguyễn Xuân Phúc cân nhắc kỹ. Dư luận ồn ào về hai tay chân của mình là Thân Đức Nam và Huỳnh Đức Thơ sai phạm chồng chất mà chẳng bị làm sao, trong khi đó đảng đang phát động chiến dịch chống tham nhũng, thoái hóa bắt hàng vô số cán bộ. Việc để cả hai tay chân của mình bình yên như vậy là điều không hay.

Phúc quyết định để Thân Đức Nam rời khỏi quan trường, bởi Nam nhiều tuổi hơn, rời là hợp lý. Trong hai con ngựa phải chọn một, Phúc chọn con ngựa già Thân Đức Nam. Đó là lý do thứ nhất.

Lý do thứ hai Thân Đức Nam bấy lâu nay như Lã Bất Vi trên đầu Phúc, những gì Nam cư xử với Phúc như một kẻ gia nô trước kia thiên hạ đều thấy rõ. Giờ để Nam về hưu, Phúc cũng bớt nỗi nhục thuở nào thọ ân của Nam. Lúc mà thiên hạ nói rằng Thân Đức Nam bảo Phúc đi là đi, ngồi là ngồi, đi đái là đi đái...

Lý do thứ ba, Thân Đức Nam đang bị công an sờ đến vì những sai phạm hàng ngàn tỷ ở Cienco5. Cho Nam về lúc này cũng là lúc giữ cho Nam được an toàn, như một hình thức kỷ luật, qua đó mong trung ương đảng nể tình mà bỏ qua vụ sai phạm ở Cienco 5.

Bộ chính trị dường như có vẻ chấp nhận với hình thức tự kỷ luật của phe nhóm Nguyễn Xuân Phúc bằng cách cho Thân Đức Nam về hưu, giữ lại Huỳnh Đức Thơ. Nước cờ này của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khá cao. Phải gọi là lùi một bước tiến hai bước, để ngựa già chịu trận, cho ngựa trẻ an toàn chuẩn bị cho bước đường xa hơn. Cienco5 sau khi bán dự án khu đô thị Thanh Hà chẳng còn gì béo bở, trong khi Huỳnh Đức Thơ đang ngồi trên bao nhiêu mầu mỡ của muôn vàn dự án ở Đà Nẵng và xung quanh. Thơ là điểm tựa giữ sân nhà, quy tụ lực lượng hậu thuẫn cho Phúc trong năm tới đây.

Cienco 5 giờ đây còn nợ nhà nước hơn 1.400 tỷ tiền lãi và chênh lệch đất, mặc dù vừa rồi bán khu đô thị Thanh Hà cho Lê Thanh Thản 1.500 tỷ, nhưng vẫn chưa thanh toán khoản nợ kia cho nhà nước. Nếu truy ra vì sao Cienco 5 nợ tiền lãi vay ngân hàng từng ấy năm do lỗi tại ai ? Thì không chỉ mình Thân đi tù mà cả lũ anh em, họ hàng nhà Thân cũng phải đi tù.

Những công ty con của Cienco5 đều do anh em nhà Thân làm chủ, như Công ty 545 do Thân Hóa làm giám đốc. Công ty 507 do Thân Hoàng làm giám đốc. Công ty cổ phần Cienco5 phát triển địa ốc do Thân Lâm làm giám đốc. Công ty Nam Việt Á do Thân An làm giám đốc.

Ảnh mấy anh em nhà Thân Đức Nam.

tdn2

Ông Thân Hóa, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc CECO545 phát biểu tại buổi lễ khánh thành dự án QL1 thành phần 1 qua Quảng Nam.

tdn3

Doanh nhân Thân Hoàng, Giám đốc  Công ty Xây dựng công trình 507

tdn4

Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco5 do Thân Lâm làm giám đốc

tdn5

Công ty Nam Việt Á do Thân An làm giám đốc

Đến giờ Cienco 5 ôm đống nợ hàng ngàn tỷ với nhà nước, còn anh em nhà Thân Đức Nam ai cũng giàu nức đố đổ vách. Con gái Thân Đức Nam là Thân Thục Quyên còn mua nguyên cả một đội bóng để mua vui.

tdn6

Nữ doanh nhân Thân Thục Quyên – Giám đốc chuỗi khách sạn Sanouva Đà Nẵng

Những biến động về đất đai Hà Tây, cơn sốt đất chênh lệch giá và việc cho Công ty 1 tháng 5 bán 600 căn biệt thự. Giá đất ở khu đô thị Thanh Hà có lúc chênh với thực tế đến vài chục triệu đồng một mét vuông, gia đình nhà họ Thân kiếm tiền còn hơn mang xẻng đi xúc cát.

Có tiền Thân Đức Nam ăn chơi tàn bạo, khét tiếng khắp miền. Mỗi lần y tổ chức tiệc những ca sĩ hàng đầu trong nước đều được gọi đến với tiền cát xe từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.

tdn7

Đây là căn nhà số 40 Nguyễn Thái Học, Thành phố  Đà Nẵng mà Thân Đức Nam đã mua và giao cho Thái Duy Vinh (sinh năm 1977) đứng kinh doanh khách sạn Mayana.

Thái Duy Vinh là ai ? Đó là anh trai của người mẫu Thái Vy, vợ bé của Thân Đức Nam.

tdn8

Thân Đức Nam chụp chung cùng người mẫu Thái Vy - Ảnh : internet

Thân Đức Nam còn mua 5 lô đất ở dự án Tuyên Sơn của Thái Duy Vũ, anh ruột Vy đứng tên sở hữu và kinh doanh xe ô tô. Ngoài ra Thân Đức Nam còn mua cho bố vợ Thái Duy Phượng, trạc tuổi Nam, 2 căn biệt thự rộng 1000 mét vuông ở 307/32 Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Tại một trong hai căn hộ này là vợ bé Thái Vy của Nam ở cùng con riêng, hàng tuần Nam bay về ở với vợ bé và con gái. Thân Đức Nam công khai chuyện vợ bé, con riêng này với vợ con y.

Thân Đức Nam đang chuyển giao dần tài sản sang gia đình vợ bé Thái Vy để phòng xa bất trắc. Cũng như họ Thân, gia đình họ Thái cũnh được hưởng lộc một người làm quan cả họ được nhờ. Gia đình nhà Thái Vy được sống một cuộc đời quý tộc, du hý khắp thế giới nhờ tiền Thân Đức Nam đục khoét từ đất đai của nhân dân. 

Thân Đức Nam còn một căn nhà biệt thự ở phố đẹp nhất nhì Hà Nội, đó là căn biệt thự 11b Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội. Ở căn biệt thự này là nơi mà Thân Đức Nam để Nguyễn Xuân Phúc dẫn gái về chơi khi Phúc làm chủ nhiệm văn phòng chính phủ, một trong những cô gái mà Phúc chơi là người mẫu K.O, hiện nay cô này đang sở hữu chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Việt Nam và còn đầu tư vươn sang tận Hoa Kỳ.

Những biệt thự ở khắp thành phố lớn Việt Nam mà Thân Đức Nam có được nó, là đổi bằng hàng trăm mảnh ruộng của những người nông dân mọi miền bị Thân Đức Nam và bè lũ tước đoạt dưới cái gọi là dự án. Chỉ từ miếng đất ruộng đền bù cho nông dân Hà Tây giá bèo, qua cuộc sát nhập Hà Nội Hà Tây mà Nam vận động hành lang, một mét đất chỉ mới san nền đã lên tới 50 triệu đồng. Cứ thế nhân lên hàng trăm héc ta sẽ thấy số tiền kinh khủng bao nhiêu.

Những mảnh ruộng bao đời của người nông dân qua tay nhóm lợi ích, biến thành đồng tiền để phục vụ gia đình chúng ăn chơi xa hoa, đàng điếm, mua quan, bán chức, tha hóa về nhân cách.

Việc như thế xảy ra dưới mắt Trung ương, Bộ chính trị từ khóa 10 đến khóa 12 vẫn còn tiếp diễn.

Phải chăng lúc Nguyễn Xuân Phúc làm phó tổng thanh tra chính phủ, y đã nắm thóp được nhiều sai phạm của bí thư Hà Nội lúc đó là Nguyễn Phú Trọng, cho nên Phúc và những tay chân của y như Thân Đức Nam, Huỳnh Đức Thơ... mới tồn tại ngang nhiên giữa những tiếng trống trận đánh lợi ích nhóm của tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bây giờ.

Đến đây thì dễ hiểu, vì sao Nguyễn Xuân Phúc leo được lên làm thủ tướng, đó là nhờ tiền cướp đất của Thân Đức Nam và nhờ sai phạm ở Ciputra của Nguyễn Phú Trọng. Có hai điều đó làm điểm tựa để phát huy quan hệ với Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng... Phúc đã thành một thế lực lớn hôm nay và trong tương lai.

Thân Đức Nam đã cho vợ bé Thái Vy sang Mỹ lấy chồng Việt Kiều để rửa mối tình đê tiện, ngay sau khi cưới Thái Vy đã ly thân với người chồng hờ để quay về căn biệt thự mà người chồng đáng tuổi bố Vy đang chờ đợi.

Tham nhũng, làm thất thoát hàng ngàn tỷ, ăn chơi sa đọa... những chứng cứ rành rành, công an thanh tra, báo chí đều vào cuộc.

Vậy mà Thân Đức Nam chả hề rụng cọng lông chân.

Nào, giờ thì ai đọc xong bài này, còn tin đảng cộng sản Việt Nam đang kiên quyết chống tham nhũng không chừa bất cứ ai không ?

Người Buôn Gió

Nguồn : fb.nguoibuongio1972, 14/12/2017

Quay lại trang chủ
Read 1384 times

Viết bình luận

Phải xác tín nội dung bài viết đáp ứng tất cả những yêu cầu của thông tin được đánh dấu bằng ký hiệu (*)